Announcement

Collapse
No announcement yet.

Reuters: Houthi vô tình nhắm vào tàu chở dầu Nga

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Reuters: Houthi vô tình nhắm vào tàu chở dầu Nga

    Click image for larger version

Name:	7135a833c430ae4b77c060493d69955c.jpg
Views:	226
Size:	81.4 KB
ID:	184522


    Reuters - Phiến quân Houthi đã nhắm nhầm vào một tàu chở dầu từ một quốc gia không được tiết lộ vào ngày 12 tháng 1 đang chở dầu của Nga qua Vịnh Aden, Reuters đưa tin , trích dẫn công ty an ninh hàng hải Ambrey có trụ sở tại Vương quốc Anh.

    Houthis là một nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn ở Yemen. Sau cuộc xâm lược của Israel vào Gaza, người Houthis bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các tàu vận tải ở Biển Đỏ và Vịnh Aden.

    Reuters trích dẫn nguồn tin từ tổ chức Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), rằng người Houthi đã bắn một tên lửa vào con tàu cách đó một khoảng và không gây thiệt hại hay thương vong.

    Một số thuyền nhỏ cũng bám đuôi tàu chở hàng, nhưng không có thông tin nào được cung cấp nếu hải quân cố gắng vi phạm hoặc đánh chặn.

    Quân đội Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen vào ngày 11 tháng 1 để đáp trả các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu Biển Đỏ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói.

    Nga, quốc gia có quan hệ chặt chẽ với Iran, nhà hảo tâm của Houthi, đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày hôm sau.


    https://news.yahoo.com/reuters-houth...165635683.html
Working...
X