Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine bắt gọn lính đánh thuê Wagner được phái đi làm nhiệm vụ quan trọng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine bắt gọn lính đánh thuê Wagner được phái đi làm nhiệm vụ quan trọng

    Cơ quan An ninh Ukraine vừa tuyên bố bắt giữ một lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner ở tỉnh Rivne. Người này bị cáo buộc bị tình báo Nga "điều động" đến Ukraine để tiến hành các hoạt động phá hoại, Pravda đưa tin.


    Lính đánh thuê Wagner được phái đi làm nhiệm vụ quan trọng ở Ukraine bị tóm gọn. Ảnh Pravda.

    Văn phòng Công tố tỉnh Rivne, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết, người lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner là công dân Belarus 34 tuổi

    Người này từng là thành viên của một số nhóm chiến binh vũ trang tại các vùng lãnh thổ ly khai Lugansk và Donetsk từ năm 2014 đến năm 2017 để chống lại quân đội Ukraine. Năm 2023, người đàn ông này bắt đầu gia nhập đơn vị pháo binh của Tập đoàn Wagner và tham gia các hoạt động chiến đấu chống lại Lực lượng vũ trang Ukraine gần Bakhmut ở tỉnh Donetsk.

    SBU chỉ rõ rằng sau khi tham gia vào cuộc tấn công của Nga ở Bakhmut và các khu định cư lân cận, người lính đánh thuê Wagner quay trở lại Belarus, nơi anh nhận nhiệm vụ mới từ người quản lý của mình.

    Văn phòng công tố báo cáo rằng vào ngày 11/1 năm 2024, chiến binh này đã vượt biên trái phép sang Ukraine để thực hiện một nhiệm vụ do người chỉ huy giao phó. Nhiệm vụ liên quan đến việc chuẩn bị một chiến dịch phá hoại nhằm vô hiệu hóa các khu vực miền Trung Ukraine.

    Cụ thể, người đàn ông này được cho là đã cài đặt thiết bị theo dõi GPS trên các cơ sở hạ tầng năng lượng tại Rivne để Nga có thể dò được tọa độ chính xác của các mục tiêu này khi tiến hành các cuộc không kích trong tương lai.

    SBU báo cáo rằng, họ đã biết về kế hoạch của Nga khi chiến binh Wagner vẫn còn ở Belarus. Kể từ đó, tình báo Ukraine đã theo dõi chặt chẽ các hành động của người này, từ việc vượt biên giới đến việc tới địa điểm có ý định phá hoại ở Ukraine.

    Thành viên Wagner đã bị bắt quả tang khi anh này cố gắng gắn thiết bị theo dõi GPS vào các trụ đỡ của đường dây điện cung cấp điện cho khu vực đô thị Kiev.

    Văn phòng công tố cho biết vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Sarny thuộc tỉnh Rivne. Lính đánh thuê Wagner đã sử dụng hộ chiếu giả của một công dân Ukraine để che giấu hoạt động của mình. Hiện nghi phạm bị tạm giam mà không có quyền bảo lãnh. Nếu bị kết tội, người lính đánh thuê Wagner có thể đối mặt án phạt tù 15 năm hoặc chung thân.


    Minh Nhật (theo Pravda)
Working...
X