Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chiến thắng Iowa 51% chưa hẳn tín hiệu tốt đối với Trump ở tổng tuyển cử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chiến thắng Iowa 51% chưa hẳn tín hiệu tốt đối với Trump ở tổng tuyển cử



    Xướng ngôn viên MSNBC Joe Scarborough vào thứ Ba cảnh báo chiến thắng của cựu Tổng thống ở Iowa có thể là một “tin xấu” đối với cơ hội của ông trong tổng tuyển cử.

    “Sự thật là có khoảng 50% cử tri Cộng hoà không bỏ phiếu cho Donald Trump, và như Steve Kornacki nói, ⅓ không chịu nổi ông ta ở tiểu bang Iowa… Tôi có thể nói, đối với những người thực sư muốn thắng tổng tuyển cử, đó không phải là tin tốt lành,” Scarborough nói.

    Scarborough trên chương trình “Morning Joe” của MSNBC vào thứ Ba so sánh Trump với cựu Tổng thống Barack Obama khi giải thích về chiến thắng của ứng cử viên hàng đầu của Cộng hoà ở Iowa không phải là dấu hiệu cho thấy sức mạnh của Đảng Cộng hoà. Xướng ngôn viên cho rằng, nếu Obama nghỉ 4 năm và ra tái tranh cử sơ bộ Dân chủ ở Iowa, ông ấy sẽ có hơn 90% phiếu, so với Trump chỉ 50%.

    “50% cử tri bỏ phiếu chống cựu Tổng thống trong vòng sơ bộ ở Iowa là tin xấu cho triển vọng của đảng trong tổng tuyển cử. Không phải là tin tốt lành. Và một lần nữa, lần nữa, hãy ngồi xuống hỏi những gì Barack Obama có thể nhận được nếu ông ấy làm điều tương tự như vậy. Nó sẽ hơn 90%,” Scarborough nói thêm.

    Scarborough không phải là người duy nhất gióng hồi chuông báo động về chiến thắng của Trump vào tối thứ Hai ở Iowa – nơi cựu Tổng thống giành được 51% phiếu sơ bộ. Thống đốc Illinois JB Pritzker (Dân chủ) cho rằng, chiến thắng của cựu Tổng thống cho thấy điểm yếu của Trump.

    “Tôi nghĩ điều đó đang nói lên. Nó cho thấy điểm yếu của Donald Trump và cũng là cơ hội cho Dân chủ, vì cuối cùng, nếu cử tri căn cứ không đi bỏ phiếu một cách nồng nhiệt cho Donald Trump trong tổng tuyển cử, và Dân chủ khuấy động căn cứ của mình, tất cả, anh biết đó, tất cả là về cử tri độc lập, và cử tri độc lập không ưa Donald Trump,” Pritzker nói.

    Bất chấp triển vọng tiêu cực, Trump vẫn ở vị trí dẫn đầu khá dễ chịu trong các cuộc thăm dò sơ bộ của Cộng hòa trên toàn quốc. Theo The Hill/Decision Desk HQ, Trump đang dẫn trước đối thủ theo sát mình nhất với gần 53%. Theo thăm dò này, với đối thủ có thể là Tổng thống Biden, Trump đang dẫn trước sít sao 1,3 điểm, cũng theo The Hill/Decision Desk HQ.


    Hương Giang (Theo The Hill)
Working...
X