Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tranh luận lần tới của Cộng Hòa hủy vì Nikki Haley nói chỉ tham dự nếu Trump cũng dự

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tranh luận lần tới của Cộng Hòa hủy vì Nikki Haley nói chỉ tham dự nếu Trump cũng dự

    DES MOINES, Iowa (NV) – Hôm Thứ Ba, 16 Tháng Giêng, Đài ABC News đã hủy bỏ cuộc tranh luận lần tới của các ứng cử viên Cộng Hòa sau khi Nikki Haley cho biết bà sẽ không tham dự trừ khi cựu Tổng Thống Donald Trump cũng tham dự nữa, khiến cho Thống Đốc DeSantis trở thành ứng cử viên duy nhất cam kết đến tham dự sinh hoạt này vào Thứ Năm tại New Hampshire.

    “Chúng tôi đã trải qua các buổi tranh luận tốt đẹp trong cuộc vận động tuyển cử năm nay,” bà Haley nói qua một bản thông báo được đưa ra lúc bà đi vận động tại New Hampshire. “Cho tới bây giờ, Donald Trump đã tránh né tất cả các cuộc tranh luận. Nhưng giờ đây ông không còn chỗ nào để trốn nữa. Trong cuộc tranh luận lần tới, tôi chỉ muốn đối diện với Donald Trump hoặc Joe Biden mà thôi. Tôi trông đợi sự kiện đó.”

    Bà Haley đưa ra bản tuyên bố chỉ một ngày sau khi ủy ban tuyển cử quan trọng ở Iowa nhìn nhận ứng cử viên Trump chiến thắng với một tỷ số cách biệt lớn lao đối với cả hai ứng cử viên Haley và DeSantis. Trong tình thế hai người này cùng kẹt cứng trong cuộc tranh đua nóng bỏng để giành vị thế thứ nhì, bà Haley ra sức lèo lái các lập luận tranh cử của mình nhắm vào Trump nhiều hơn là vào DeSantis, lặp lại điệp khúc cho rằng việc bà ra ứng cử đánh dấu cuộc vượt thoát ra khỏi “những rối loạn” do ứng cử viên dẫn đầu của phe Cộng Hòa để lại.

    Người ủng hộ lắng nghe ứng cử viên tổng thống Nikki Haley nói chuyện tại một sinh hoạt ở New Hampshire sau khi về hạng ba ở Iowa hôm 16 Tháng Giêng, 2024 (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

    Hành động của bà Haley có thể là hậu quả của cuộc tranh luận gần đây nhất mà chỉ có hai người mặt đối mặt nhau, là bà Haley và ông DeSantis, theo đó bà Haley lại không chói sáng được như mong đợi, và rồi cuối cùng ông DeSantis dứt điểm được đối thủ để đạt vị thế ứng cử viên được xếp hạng nhì của Đảng Cộng Hòa tại Iowa.

    Ứng cử viên Haley từng lập luận với những người tham gia ủy ban tuyển cử rằng chọn bà làm ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa sẽ giúp đảng này có lợi thế hơn trong sứ mạng đánh bại Tổng Thống Biden vào Tháng Mười Một, viện dẫn các số liệu thăm dò do Đài CBS News đưa ra cho thấy bà có tỷ lệ dẫn đầu trước ông Biden lớn hơn các ứng cử viên Cộng Hòa khác, kể cả Trump. (TTHN)
Working...
X