Announcement

Collapse
No announcement yet.

Florida: Trump được "cứu bồ" bởi Thẩm phán vụ Trump chôm hồ sơ mật, câu giờ phiên tòa mà không chính thức

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Florida: Trump được "cứu bồ" bởi Thẩm phán vụ Trump chôm hồ sơ mật, câu giờ phiên tòa mà không chính thức

    Click image for larger version

Name:	230713-TNA-aileen-cannon-tease_ujqtau.jpg
Views:	503
Size:	218.6 KB
ID:	184791

    Trump được "cứu bồ" bởi Thẩm phán vụ Trump chôm hồ sơ mật.

    Hôm thứ Sáu, Thẩm phán quận Aileen Cannon đã ban hành lệnh mới trong vụ án tài liệu mật của Donald Trump, bổ sung thêm hàng núi bằng chứng cho thấy bà chắc chắn đang tìm cách cứu Trump. Trump bổ nhiệm Cannon vào năm 2020 và Thượng viện xác nhận việc bổ nhiệm bà vài ngày sau khi ông thua cuộc bầu cử năm 2020. Việc các thẩm phán bẻ cong luật pháp để mang lại lợi ích cho những người đưa họ lên ghế Thẩm phán là một hành vi xúc phạm sâu sắc đến quy định của pháp luật. Đáng buồn thay, Cannon lại làm được điều đó.
    .
    Phán quyết mới của Cannon đã bác bỏ yêu cầu hoàn toàn tiêu chuẩn của cố vấn đặc biệt Jack Smith rằng bà ra lệnh cho Trump nêu rõ liệu ông có ý định dựa vào “lời khuyên của luật sư” bào chữa trước phiên tòa, hiện được lên lịch vào ngày 20 tháng 5 hay không. Thông báo trước của người bào chữa giúp đẩy nhanh phiên tòa bởi vì bị cáo khẳng định cần cung cấp thêm thông tin khám phá cho các công tố viên—tăng cường bào chữa có nghĩa là bị cáo phải tiết lộ tất cả thông tin liên lạc với luật sư của họ, vì người bào chữa từ bỏ đặc quyền của luật sư-khách hàng.
    .
    Lệnh ngắn gọn của Thẩm phán Cannon khẳng định rằng chuyển động của Smith "không thể được xem xét hợp lý vào thời điểm này, trước khi giải quyết ít nhất một phần các chuyển động trước khi xét xử" và khám phá thêm.
    .
    Nghe có vẻ vô hại? Thay vào đó, đó là một phần của mô hình mà chúng ta đã thấy về việc Cannon đặt nền tảng cho việc trì hoãn phiên tòa xét xử Trump — cho đến khi quá muộn để bồi thẩm đoàn được trao quyền và vụ án được đưa ra phán quyết trước cuộc bầu cử. Tất nhiên, đó chính là điều mà Trump đang hướng tới.
    .
    Trở lại tháng 11/2023, Cannon đã ra lệnh tiến hành chậm tất cả các chuyển động trước khi xét xử trong vụ án. Như Politico đã đưa tin, Cannon “đã hoãn lại những thời hạn quan trọng trước khi xét xử và Cannon đã làm chậm trễ hơn nữa lịch trình chỉ bằng cách dành thời gian để giải quyết một số vấn đề khá đơn giản.”
    .
    Như Brian Greer, cựu luật sư của Cơ quan Tình báo Trung ương, nói với Politico, quyết định không xúc tiến các chuyển động trước khi xét xử của Cannon “có thể được coi là một nỗ lực lén lút nhằm trì hoãn ngày xét xử cuối cùng mà không thực sự thông báo về điều đó”.
    .
    Giáo sư luật Andrew Weissmann của Đại học New York, cựu phụ tá công tố có phong cách ôn hòa và hiểu biết của công tố viên đặc biệt Robert S. Mueller, đã nói một cách thẳng thừng khác thường: “Thành kiến của Thẩm phán Cannon đang được thể hiện hết lần này đến lần khác”. Trên Twitter, Weissmann tuyên bố Cannon là người “ở trong túi của Trump”.
    .
    Bằng cách tiếp tục duy trì ngày xét xử trong khi hầu như không thể giữ được ngày đó, Cannon rõ ràng hy vọng sẽ duy trì được khả năng phủ nhận chính đáng đối với các cáo buộc như của Greer hoặc Weissmann. Đồng thời, việc cô giả vờ rằng phiên tòa sẽ bắt đầu đúng lịch đã ngăn cản bất kỳ nỗ lực nào của Biện lý Quận Fulton, Georgia, Fani Willis nhằm tìm cách đẩy nhanh lịch truy tố Trump vào tháng 5/2024 trong vụ Willis truy tố Trump về lật ngược bầu cử năm 2020 tại Georgia. Bây giờ là câu giờ... Hẳn là Cannon cũng hy vọng được Trump trả công nếu Trump thắng cử 2024.
    .

    Việt Báo
Working...
X