Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine đạt bước ngoặt về năng lực tác chiến điện tử khi hạ gục 20 tên lửa Nga trong chớp mắt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine đạt bước ngoặt về năng lực tác chiến điện tử khi hạ gục 20 tên lửa Nga trong chớp mắt

    Các chuyên gia quân sự cho biết Ukraine đã đạt được bước ngoặt trong năng lực tác chiến điện tử sau khi phá hủy 20 tên lửa của Nga.


    Nga đã tiến hành các cuộc tấn công lớn nhất vào Ukraine, khiến Ukraine yêu cầu thêm sự hỗ trợ của phương Tây để tăng cường khả năng phòng không. Ảnh Ukrinform

    Các quan chức quân đội Ukraine cho biết họ đã tiêu diệt tên lửa bằng "các biện pháp đối phó tích cực bằng chiến tranh điện tử" - lần đầu tiên họ ngăn chặn nhiều cuộc tấn công tên lửa của Nga bằng cách làm xáo trộn hệ thống định vị của họ.
    Điều này xảy ra trong một làn sóng tấn công vào Ukraine vào sáng sớm thứ Bảy (13/1), với việc Nga phóng 37 tên lửa và máy bay không người lái vào các thành phố trên khắp Ukraine.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết thông báo này "có thể là một sự thay đổi trong năng lực tác chiến điện tử của Ukraine vốn thường được cho là vô hiệu hóa máy bay không người lái của Nga chứ không phải hệ thống tên lửa".

    ISW lưu ý những bình luận của Yurii Ihnat, người phát ngôn của lực lượng không quân Ukraine, rằng các cuộc tấn công ngày 13/1 giống với các cuộc tấn công ngày 8/1 của Nga, có nghĩa là Ukraine rất có thể đang trở nên tốt hơn trong việc nhận ra các mô hình thay đổi nhanh chóng trong phương pháp tấn công.

    ISW cho biết Nga và Ukraine đang tham gia vào một cuộc chạy đua, trong đó Nga đang thử nghiệm các kiểu và sự kết hợp khác nhau của các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái để tìm ra lỗ hổng trong hệ thống phòng không và Ukraine đang cố gắng tăng cường khả năng bắn hạ máy bay không người lái và tên lửa.

    "Chiến dịch tấn công đang diễn ra của Nga nhằm vào Ukraine và những biện pháp thích ứng của Ukraine để chống lại các gói tấn công mới của Nga, là một phần của cuộc chạy đua phòng thủ-tấn công mang tính chiến thuật và công nghệ rộng lớn hơn giữa khả năng tấn công tầm xa và phòng không", báo cáo của ISW cho hay.

    Các đơn vị tác chiến điện tử sử dụng tín hiệu để can thiệp vào hệ thống định vị của máy bay không người lái và tên lửa nhằm vô hiệu hóa chúng hoặc khiến chúng đi chệch hướng.

    Nga từ lâu đã có một chương trình tác chiến điện tử phức tạp và đã tiến bộ hơn trong việc vô hiệu hóa các tên lửa công nghệ cao do các đồng minh phương Tây cung cấp cho Ukraine, chẳng hạn như tên lửa HIMARS.

    Nhưng Ukraine dường như đang bắt kịp, sử dụng các đơn vị tác chiến điện tử với mức độ thành công ngày càng tăng trong việc phòng thủ trước các cuộc tấn công tăng cường của Nga nhằm mục đích đè bẹp tinh thần của Ukraine và vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng trong mùa đông.
    Trong thời gian đầu năm mới, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công lớn nhất vào Ukraine, khiến Ukraine yêu cầu thêm sự hỗ trợ của phương Tây để tăng cường khả năng phòng không.


    PV
    Theo Business Insider
Working...
X