Announcement

Collapse
No announcement yet.

IDF công bố video, hình ảnh cuộc đột kích nhằm vào khu huấn luyện của Hamas ở miền nam Gaza

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    IDF công bố video, hình ảnh cuộc đột kích nhằm vào khu huấn luyện của Hamas ở miền nam Gaza



    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố đoạn phim về một hoạt động trên bộ ở Gaza, phát hiện khu vực huấn luyện của Hamas hôm thứ Năm.

    Binh lính Israel đã tiêu diệt hàng chục thành viên Hamas và thu giữ một kho vũ khí từ khu nhà mà Hamas gọi là “Tiền đồn của những người tử vì đạo”. Israel cho biết, nằm ở Khan Younis, tiền đồn này là nơi làm việc của Tiểu đoàn trưởng Lữ đoàn Khan Younis của Hamas và các chỉ huy quân sự khác của Hamas.

    Hoạt động bao gồm chiến đấu tầm gần và với sự hỗ trợ của hỏa lực xe tăng và hỗ trợ trên không.



    IDF cho biết trong một tuyên bố: “Các binh sĩ đã tìm thấy nhiều vũ khí và tài liệu tình báo, bao gồm hàng chục quả lựu đạn cầm tay, AK-47, đạn dược, thiết bị khai quật, bệ phóng, tên lửa RPG, chất nổ và tài liệu quản lý chiến đấu”.

    Israel hôm thứ Ba đã công bố kế hoạch thu hẹp quy mô giao tranh ở miền nam Gaza trong tương lai gần, nhưng giao tranh vẫn diễn ra căng thẳng trong khu vực.


    Bình luận này được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng kêu gọi Israel giảm bớt các hoạt động trên bộ khi nước này đang có chiến tranh. chống lại Hamas ở Gaza đã vượt qua cột mốc 100 ngày vào Chủ nhật.

    Trong khi Israel kiểm soát hầu hết lãnh thổ ở cả phía bắc và phía nam Gaza, Hamas vẫn có thể hoạt động nhờ mạng lưới đường hầm rộng khắp và các cơ sở hạ tầng khác bên dưới các khu vực dân cư đông đúc trong khu vực.


    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết trong một cuộc phỏng vấn công khai hôm Chủ nhật rằng Mỹ đã nói chuyện với Israel “về việc chuyển sang các hoạt động cường độ thấp” ở Gaza.

    Ông nói thêm: “Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp cho quá trình chuyển đổi đó. Và chúng tôi đang nói chuyện với họ về việc thực hiện điều đó”.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cuộc chiến sẽ tiếp tục dưới một hình thức nào đó trong “nhiều tháng nữa”.

    Lawrence Richard của Fox News đã đóng góp cho báo cáo này.


    Tinmoiz
    Nguồn FoxNews

Working...
X