Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cây Judas

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cây Judas




    Đây là một loại cây đặc biệt vì hoa mọc trực tiếp trên thân và cành của cây, hoa có trước khi lá phát triển trên cây.

    Cây Judas khá nhỏ và được trồng phổ biến ở Nam Âu, Trung Đông, Tây Á. Cây được bao phủ bởi hoa nhỏ màu hồng nở vào mùa xuân.

    Hoa của cây không chỉ đẹp, đặc biệt mà còn có thể ăn được với vị chua ngọt, thường được hái để chế biến thêm hương vị và màu sắc cho các món salad và nước xốt. -

    Sự tích về cây Judas - Nhiều người thắc mắc tại sao cây Judas lại có tên gọi như vậy. Tương truyền, thời xa xưa chùm hoa của cây có màu trắng như tuyết và tỏa hương thơm thanh tao mê hoặc.


    Sự nở hoa tươi tốt khiến mọi người thích thú, đám cưới được tổ chức gần cây, các ngày lễ và kỷ niệm được tổ chức. Điều này tiếp tục cho đến khi Judas Iscariot, người đã phản bội Chúa Giê-su Christ, chọn Tersis để tự sát: anh ta treo cổ tự sát trên một cành cây chắc chắn.

    Tất cả những người khinh bỉ kẻ phản bội đã ngừng tôn vinh loài cây vì vẻ đẹp và hương thơm của những chùm hoa. Không ai khác tụ tập dưới bóng của Tersis cho các lễ hội và lễ kỷ niệm xa hoa. Người ta đặt tên cho loại cây này là "cây Judas" và tránh nó. Bản thân cây bụi, buồn bã và thất vọng vì sự đụng chạm của Giuđa, đã đổi màu hoa từ trắng như tuyết sang hồng. Kể từ đó, màu sắc của cây Judas nhắc nhở những người sống ngày nay về sự phản bội, ham muốn quyền lực và đạo đức giả. Các nhà khoa học tin rằng đã có sự nhầm lẫn trong các bản dịch với tên của loài thực vật. Có lẽ, Tersis không được gọi là Judas, mà là cây của người Do Thái, do đó biểu thị nơi sinh trưởng - Judea cổ đại. Điều này giải thích tại sao cây Judas có tên như vậy.















    Cây Judas ưa nhiệt. Chịu được nhiệt độ không khí giảm xuống -13 ° C trong thời gian ngắn. Cây sinh trưởng chậm, 5-6 tuổi đạt chiều cao 1,3-1,6 m, cây kỷ cao tới 13 m với đường kính thân 55-65 cm.

    ST
Working...
X