Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhóm cổ phiếu công nghệ và bán dẫn tăng vọt, S&P 500 phiên thứ tư liên tiếp phá kỷ lục

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhóm cổ phiếu công nghệ và bán dẫn tăng vọt, S&P 500 phiên thứ tư liên tiếp phá kỷ lục



    Chỉ số S&P 500 đã chạm mức cao kỷ lục phiên thứ tư liên tiếp khi đóng cửa vào hôm thứ Tư.

    Chỉ số S&P 500 đã chạm mức cao kỷ lục thứ tư liên tiếp khi đóng cửa vào hôm thứ Tư, khi Netflix tăng mạnh sau kết quả kinh doanh hàng quý sụt giảm và báo cáo tài chính mạnh mẽ của ASML đã thúc đẩy lợi nhuận của các nhà sản xuất chip. Theo đó, S&P 500 tăng 0,08%, kết thúc phiên ở mức 4.868,55 điểm.

    Nhờ sự lạc quan về các công ty có giá trị nhất Phố Wall, giá trị của Microsoft đã chạm mức cao nhất mọi thời đại và lần đầu tiên đạt giá trị thị trường trên 3.000 tỷ USD.

    Trong khi đó, Nasdaq đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2022 và thấp hơn 4% so với mức cao kỷ lục đóng cửa vào tháng 11/2021.

    Netflix đã tăng 10,7% lên mức cao nhất trong hai năm sau khi số lượng đăng kí thuê bao tăng trưởng mạnh mẽ củng cố niềm tin của nhà đầu tư rằng công ty đã giành chiến thắng trong cuộc chiến streaming.

    Chỉ số dịch vụ truyền thông S&P 500, bao gồm Netflix, tăng 1,2% và cũng đạt mức cao nhất trong hai năm.

    Alphabet và Meta Platforms, nằm trong nhóm 7 công ty công nghệ có vốn hóa lớn nhất hiện nay – gọi là Magnificent 7, đều tăng hơn 1%.

    Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq tăng 0,36% lên 15.481,92 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,26% xuống 37.806,39 điểm.

    Hôm thứ Tư, 11,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn giao dịch Mỹ, so với mức trung bình 11,4 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

    Giá cổ phiếu Tesla giảm 0,6% và đè nặng lên S&P 500. Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ báo cáo kết quả quý tháng 12 sau tiếng chuông kết thúc.

    Chỉ số bán dẫn Philadelphia SE tăng 1,54% lên mức cao kỷ lục sau khi kết quả lạc quan từ ASML Holding cho thấy nhu cầu chip toàn cầu đang phục hồi.

    Nvidia và Broadcom đều tăng hơn 2% và đạt mức cao kỷ lục. Theo dữ liệu của LSEG, số cổ phiếu Nvidia được giao dịch với tổng trị giá hơn 34 tỷ USD hôm thứ Tư, nhiều hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác ở Phố Wall.

    Về mặt dữ liệu, một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh đã khởi sắc trong tháng 1 và lạm phát dường như giảm bớt, cho thấy nền kinh tế đã khởi đầu năm 2024 một cách mạnh mẽ.

    Một nền kinh tế đủ sức chống chịu và sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất đã khiến các nhà đầu tư đánh giá lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thế nào trong năm nay.

    Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy 85,5% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 5, trong khi trước đây dự kiến việc hạ lãi suất sẽ diễn ra vào đầu tháng 3.
    Yến Nguyễn
    Theo CNBC



Working...
X