Announcement

Collapse
No announcement yet.

CONCACAF công bố 6 bảng đấu vòng loại World Cup 2026

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CONCACAF công bố 6 bảng đấu vòng loại World Cup 2026

    Click image for larger version

Name:	16620622054764.jpg
Views:	128
Size:	98.1 KB
ID:	185941

    Vòng loại World Cup ở Bắc, Trung Mỹ và Caribe đã định hình hôm Thứ Năm, 25 Tháng Giêng, với lễ bốc thăm vòng hai gồm 30 quốc gia sẽ thu hẹp danh sách xuống còn 12 đội vào chung kết để có ba suất tự động tham gia cùng Hoa Kỳ, Mexico, và Canada trong giải đấu năm 2026, theo ESPN.

    Ba quốc gia lớn nhất khu vực (Mỹ, Canada, Mexico) nhận được suất tự động với tư cách đồng chủ nhà của giải đấu mở rộng gồm 48 quốc gia, qua 104 trận.

    Theo thể thức được công bố vào Tháng Hai năm ngoái, các đội xếp hạng thấp nhất của CONCACAF sẽ thi đấu loạt trận sân nhà vào Tháng Ba này để lọt vào vòng hai, trong đó, Anguilla đối mặt với quần đảo Turks và Caicos, và US Virgin Islands gặp British Virgin Islands.

    Kết quả bốc thăm toàn vòng bảng:

    Bảng A: Antigua và Barbuda, Bermuda, Cayman Islands, Cuba, Honduras

    Bảng B: Bahamas, Costa Rica, Grenada, St. Kitts và Nevis, Trinidad

    Bảng C: Aruba, Barbados, Curacao, Haiti, St. Lucia

    Bảng D: Belize, Guyana, Montserrat, Nicaragua, Panama

    Bảng E: Dominica, Cộng Hòa Dominica, Guatemala, Jamaica, British Virgin Islands-US Virgin Islands

    Bảng F: El Salvador, Puerto Rico, St. Vincent và Grenadines, Suriname, quần đảo Turks và Caicos-Anguilla
    Leandro Kappel (trái) của Suriname tranh bóng với Erick Aguirre của Mexico trong một trận đấu của giải CONCACAF Nations League. Tại vòng loại World Cup 2026, Suriname lọt vào Bảng F khu vực CONCACAF. (Hình minh họa: Manuel Guadarrama/Getty Images)

    Mỗi quốc gia sẽ thi đấu bốn trận đấu dự kiến ​​vào Tháng Sáu, 2024 và Tháng Sáu, 2025. Hai quốc gia đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp và 12 đội sẽ được chia thành ba nhóm bốn đội. Mỗi quốc gia trong số đó sẽ chơi sáu trận từ Tháng Chín đến Tháng Mười Một, 2025 và ba đội thắng trong nhóm sẽ đủ điều kiện.

    Hai đội đứng thứ ba cao điểm nhất sẽ tham dự vòng loại trực tiếp liên lục địa bao gồm một quốc gia của Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương. Bốn đội có thứ hạng thấp nhất sẽ được bốc thăm đấu trận loại trực tiếp. Đội thắng sẽ được tham dự giải đấu năm 2026.

    Trước World Cup 1994 ở Mỹ, FIFA tổ chức lễ bốc thăm vòng loại gây chú ý với sự tham gia của 141 quốc gia tại Madison Square Garden ở New York vào Chủ Nhật của Tháng Mười Hai, 1991.

    FIFA chia các lễ bốc thăm theo liên đoàn cho World Cup 2026 và tổ chức vào chiều Thứ Năm tại văn phòng của CONCACAF ở Zurich, Thụy Sĩ.

    (KV) [đ.d.]
    Người Việt
Working...
X