Announcement

Collapse
No announcement yet.

Quân đội Israel tiêu diệt khủng bố Hamas, tìm thấy vũ khí và tài sản ‘đáng kể’ bên trong trụ sở UNRWA

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Quân đội Israel tiêu diệt khủng bố Hamas, tìm thấy vũ khí và tài sản ‘đáng kể’ bên trong trụ sở UNRWA





    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết gần đây họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở của Hamas ở Gaza, tiêu diệt 120 kẻ khủng bố, đồng thời phát hiện một lượng tài sản và vũ khí “đáng kể”, bao gồm cả bên trong một tòa nhà liên kết với Liên hợp quốc.

    Trong một tuyên bố chung với Cơ quan An ninh Israel (ISA), quân đội Israel hôm thứ Bảy tuyên bố rằng các cuộc tấn công đã được tiến hành ở phía bắc Gaza trong hai tuần qua.

    Tuyên bố chung nêu rõ: “Các lực lượng đã hoạt động tại các khu vực Shati và Tel al-Hawa ở phía bắc Gaza”. “Khoảng 120 kẻ khủng bố Hamas đã bị tiêu diệt và 20 cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố đã bị phá hủy trong chiến dịch này.”

    BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG ISRAELI: ‘hàng chục’ nhân viên UNRWA đã tham gia vào vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 của HAMAS

    IDF giải thích rằng ban đầu ISA dẫn họ đến một đường hầm gần một trường học do Cơ quan Cứu trợ và Việc làm Liên hợp quốc (UNRWA) điều hành.

    IDF giải thích: “Đường hầm dẫn đến một đường hầm khủng bố dưới lòng đất được coi là tài sản quan trọng của tình báo quân sự Hamas và đi qua bên dưới tòa nhà đóng vai trò là trụ sở chính của UNRWA tại Dải Gaza”.

    Quân đội Israel cho biết họ đã thu giữ “nhiều tài sản tình báo” khi đột kích vào đường hầm dài 700 mét, nhưng không nêu rõ chính xác những gì được tìm thấy.

    IDF cho biết: “Thông tin tình báo mới được tìm thấy sẽ cho phép các lực lượng hoạt động chống lại các mục tiêu khác của Hamas”. “Việc tháo dỡ đường hầm làm suy yếu khả năng tình báo của Hamas.”

    Phát hiện đó cuối cùng đã đưa quân đội đến trụ sở của UNRWA, nơi lực lượng Israel phát hiện ra rằng tòa nhà UNRWA đã cung cấp điện cho đường hầm Hamas.

    Tuyên bố viết: “Sau những phát hiện này và dựa trên thông tin tình báo sơ bộ của ISA, các lực lượng đã tiến hành một cuộc đột kích có chủ đích vào trụ sở trung tâm của UNRWA, nơi có các văn phòng của nhiều tổ chức nhân đạo và quốc tế khác nhau”. “Một lượng lớn vũ khí được tìm thấy bên trong các phòng của tòa nhà, bao gồm súng trường, đạn dược, lựu đạn và chất nổ.

    “Thông tin tình báo và tài liệu được phát hiện trong văn phòng của các quan chức UNRWA đã xác nhận rằng các văn phòng này trên thực tế cũng đã được những kẻ khủng bố Hamas sử dụng.”

    Hôm thứ Bảy, Tổng ủy viên UNRWA Phillippe Lazzarini nói trên X rằng tổ chức của ông “không biết có gì bên dưới trụ sở chính ở Gaza”.

    Ông viết trên X: “Nhân viên UNRWA đã rời trụ sở chính ở Thành phố Gaza vào ngày 12 tháng 10 theo lệnh sơ tán của Israel và khi hoạt động bắn phá ngày càng gia tăng trong khu vực”. có thể đã diễn ra ở đó.”

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Yoav Gallant gần đây nói với Fox News Digital rằng “hàng chục” nhân viên UNRWA đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10, gây ra cuộc chiến Israel-Hamas.

    Gallant nói với Fox News Digital: “Tôi nghĩ thế giới cần phải thức tỉnh và giải quyết vấn đề này theo một cách khác, đồng thời giải quyết các nhu cầu của Gaza”. “UNRWA là một nhóm khủng bố nhận tiền lương từ nhiều quốc gia – những quốc gia này đã đưa tiền cho những kẻ hãm hiếp, sát hại và bắt người khác làm con tin.”

    Ruth Marks Eglash của Fox News Digital đã đóng góp cho báo cáo này.


    Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X