Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tết Nguyên đán ở Santa Ana, cái nôi của Little Saigon

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tết Nguyên đán ở Santa Ana, cái nôi của Little Saigon


    TẾT NGUYÊN ĐÁN Ở SANTA ANA , CÁI NÔI CỦA LITTLE SAIGON


    https://www.youtube.com/watch?v=LGvinhjmS38



    Lần đầu tiên thành phố Santa Ana ở miền Nam tiểu bang California, nơi có người gốc Việt tị nạn cộng sản định cư, tổ chức Tết nguyên đán để cộng đồng vui xuân Giáp Thìn 2024 Lễ hội quy tụ nhiều tiết mục ca hát dân tộc đặc sắc do các em học sinh từ các trường tiểu học công lập trong vùng thực hiện.

    Đặc biệt là cảnh pháo bông bên bờ hồ và màn trình diễn múa lân múa rồng ngoạn mục.


    THÁI VIỆT PHAN, Phó thị trưởng/Nghị viên thành phố Santa Ana nói :

    Thật sự trong 45 năm này, cho dù Little Saigon đã bắt đầu ở Santa Ana, nhưng mình chưa có bao giờ có hội đồng thành phố đã ủng hộ, nên Thái rất là vui, bây giờ năm nay mình có lần đầu tiên nhưng mà mình hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều lần thêm nữa mà càng lớn thêm nữa.

    Tại vì cái đây là cộng đồng của mình ở đây, đây là nhà của mình rồi, mình phải có mấy cái chương trình này, mấy cái chương trình văn hoá này, mấy cái chương trình giúp đỡ cộng đồng mình ở thành phố mà phải giúp đỡ mấy người nói tiếng Việt Phó thị trưởng gốc Việt đầu tiên này của thành phố Santa Ana đã đấu tranh không ngừng nghỉ với nhân viên thành phố để huy động sự ủng hộ cho hội Tết nguyên đán năm nay.

    Vì đây là hội chợ miễn phí, khách tham dự không những được thưởng thức các màn trình diễn độc đáo mà còn được chơi trò có thưởng Nhiều trẻ em dù không phải gốc Việt nhưng vô cùng thích thú với các sinh hoạt văn hoá này.


    SANDER ARGABRITE, Cư dân thành phố Santa Ana :

    Con thấy hay quá, con được con rồng này. Mẹ của con dẫn con ra đây, nếu mà mẹ không biết về lễ hội này và đem con ra đây thì con đã không được con rồng này rồi. Con muốn cảm ơn mẹ nhiều lắm vì đã đem con ra đây.

    Một phần của con là gốc Hoa và trong văn hoá của con, rồng tượng trưng cho sự phú quý, và màu đỏ có nghĩa là may mắn, và vàng kim là phúc lộc, nên con rất vui vì con nghĩ nó sẽ đem may mắn đến với con. Con sẽ giữ nó trong nhà và có thể ngủ với nó mỗi tối cùng với hai con mèo của con.


    THÁI VIỆT PHAN, Phó thị trưởng/Nghị viên thành phố Santa Ana :

    Nhưng mà cái hay nữa đó là thành phố Santa Ana làm trước khi mấy cái hội chợ Tết khác, tại vì mình, biết sao hông ?, muốn tất cả mọi người được hưởng hết thì giống như hôm nay 3 Tây tháng Hai, nhưng mà đón ông Táo rồi mới đi ra đây chơi, rồi tuần sau đi hội chợ sinh viên, rồi đi Westminstser parade, mình không có cần phải chọn, mình có thể đi tất cả luôn.

    Ở Mỹ, ăn mừng Tết nguyên đán dần dần đã trở thành một sinh hoạt văn hoá không thể thiếu của cư dân gốc Á mà nhiều sắc dân khác cùng hưởng ứng.

    Đặc biệt là ở Little Saigon, các em nhỏ rất háo hức mỗi dịp xuân về khi được ông bà cha mẹ dắt đi hội chợ Tết và cùng nhau xem múa rồng múa lân.



    Click image for larger version  Name:	Screenshot_2024-02-08_093634.png Views:	1 Size:	905.9 KB ID:	186387
Working...
X