Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hermes đạt lợi nhuận kỷ lục: Cổ phiếu 'bay cao', nhân viên được thưởng hơn 4.000 USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hermes đạt lợi nhuận kỷ lục: Cổ phiếu 'bay cao', nhân viên được thưởng hơn 4.000 USD

    Ngày 9/2, hãng hàng xa xỉ khổng lồ của Pháp Hermes đã công bố kỷ lục doanh thu và lợi nhuận ròng hàng năm, đồng thời có kế hoạch thưởng cho tất cả nhân viên trên toàn thế giới sau mức tăng trưởng mạnh mẽ ở mọi khu vực vào năm ngoái.


    Một cửa hàng Hermes tại Trung Quốc.


    Doanh số bùng nổ

    Tập đoàn đã báo cáo lợi nhuận cho năm 2023 tốt hơn mong đợi là 4,3 tỷ EUR (4,6 tỷ USD), tăng 28% so với năm 2022, nhờ doanh thu tăng 16% theo tỷ giá hối đoái hiện tại lên 13,4 tỷ EUR.

    Doanh số bán hàng trong quý IV/2023 đạt tổng cộng 3,36 tỷ EUR (3,62 tỷ USD), tăng 17,5% theo tỷ giá hối đoái không đổi và vượt kỳ vọng về mức tăng trưởng 14%, theo sự ước tính của Visible Alpha.

    Chủ tịch điều hành Axel Dumas cho biết trong một báo cáo thu nhập: “Vào năm 2023, Hermes một lần nữa phát huy được điểm đặc biệt của mình và đạt được thành tích xuất sắc ở tất cả các phân khúc và trên tất cả các khu vực”.

    Hermes cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 14,5% tại Nhật Bản và 12,9% ở phần còn lại của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm ngoái, khi tập đoàn này mở cửa hàng thứ 33 tại Trung Quốc.

    Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương hiện là những thị trường lớn nhất của Hermes, với tổng doanh thu 7,5 tỷ EUR.

    Doanh thu tập đoàn tăng 19% lên 3 tỷ EUR ở châu Âu và 17,1% lên 2,5 tỷ EUR ở châu Mỹ.

    Theo ghi nhận, Hermes đã tăng giá khoảng 7% trên toàn cầu vào năm ngoái để bù đắp chi phí sản xuất cao hơn, ngoại trừ Mỹ, nơi mức tăng chỉ ở khoảng 3% và Nhật Bản, nơi giá tăng lên tới 2 con số do biến động về tiền tệ, cụ thể là đồng Yên mất giá.

    Hermes đã trở thành một trong những hãng có thành tích ổn định nhất trong ngành hàng xa xỉ, kể cả khi điều kiện kinh tế xấu đi, nhờ vào thiết kế cổ điển và quản lý sản xuất cũng như tồn kho cẩn thận, giúp duy trì hào quang độc quyền của nhãn hiệu.

    Những chiếc túi xách như mẫu Birkin trị giá khoảng 10.000 USD được cho là một khoản chi phải chăng với những khách hàng giàu có - những người thường ít bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế không thuận lợi.

    Hermes được định giá cao hơn các nhóm hàng xa xỉ đối thủ. Theo dữ liệu của LSEG, tỷ lệ giá trên thu nhập dự phóng 12 tháng của công ty dựa trên thu nhập dự kiến ​​là 47,7. Trong khi đó, tỷ lệ này của LVMH là 24.2 và Kering là 15.6.

    Các nhà phân tích của CitiGroup nhận định: "Hermes có vị thế tốt vào năm 2024".

    Cổ phiếu tăng vọt

    Cổ phiếu của công ty mở cửa phiên 9/2 tăng 4,2% lên 2.168 EUR tại sàn giao dịch chứng khoán Paris, đẩy tập đoàn này vượt lên trên gã khổng lồ mỹ phẩm L'Oreal về mặt vốn hóa thị trường.

    Giá cổ phiếu của L'Oreal giảm hơn 7% xuống còn 420 EUR sau khi công bố kết quả kinh doanh quý IV thấp hơn dự kiến.

    Cổ phiếu của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, đã giảm 0,3% xuống còn 802 EUR, mặc dù tập đoàn này cũng báo cáo thu nhập hàng năm kỷ lục vào tháng trước.

    Chủ sở hữu Gucci, Kering, đã tăng 0,7% lên 412 EUR, một ngày sau khi báo cáo lợi nhuận sụt giảm.

    Thưởng "nóng" cho nhân viên

    Tập đoàn này cho biết 22.000 nhân viên của họ trên toàn thế giới sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 4.000 EUR (4.300 USD) vào đầu năm nay như một phần của "chính sách chia sẻ thành quả tăng trưởng với tất cả những người đóng góp cho nó hàng ngày".

    Được biết, Hermes cũng sẽ đề xuất tăng cổ tức cho các cổ đông.

    Thuỷ Bình
    Theo CNA, Reuters


Working...
X