Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cựu tổng thống Mông Cổ chế nhạo Putin bằng bản đồ cho thấy đế quốc Mông Cổ ngày xưa lớn thế nào, còn nước Nga nhỏ bé thế nào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cựu tổng thống Mông Cổ chế nhạo Putin bằng bản đồ cho thấy đế quốc Mông Cổ ngày xưa lớn thế nào, còn nước Nga nhỏ bé thế nào


    Russian President Vladimir Putin at the Kremlin in Moscow on Tuesday.Alexander Kazakov, Sputnik, Kremlin Pool Photo via AP
    • Putin đã dựa vào biên giới lịch sử để lập luận Ukraine là một phần của Nga và biện minh cho cuộc chiến.
    • Cựu tổng thống Mông Cổ đã chia sẻ bản đồ của Đế quốc Mông Cổ, bao gồm các phần của Nga.
    • "Sau bài phát biểu của Putin. Tôi đã tìm thấy bản đồ lịch sử Mông Cổ. Đừng lo lắng. Chúng ta là một quốc gia hòa bình và tự do", ông viết.
    Cựu tổng thống Mông Cổ đã chế nhạo Tổng thống Nga Vladimir Putin cuối tuần qua và việc ông tập trung vào lịch sử để cố gắng biện minh cho việc ông xâm lược Ukraine.

    Putin thường xuyên sử dụng các biên giới lịch sử để
    hợp lý hóa cuộc xâm lược tàn bạo của mình , cho rằng Nga có yêu sách đối với Ukraine mặc dù Ukraine là một quốc gia độc lập.

    Trong
    cuộc phỏng vấn với cựu người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson vào tuần trước, ông Putin đã phác họa lịch sử hàng thế kỷ của Nga và châu Âu. Các nhà sử học nói rằng phần lớn lịch sử mà ông đưa ra không có giá trị .

    Trên X, Tsakhia Elbegdorj, tổng thống Mông Cổ từ năm 2009 đến năm 2017 và cựu thủ tướng nước này, đã chế nhạo lập luận của Putin.

    Ông đã chia sẻ các bản đồ cho thấy
    Đế quốc Mông Cổ rộng lớn như thế nào và từng kiểm soát một phần lãnh thổ nước Nga ngày nay.

    "Sau bài phát biểu của Putin. Tôi đã tìm thấy bản đồ lịch sử Mông Cổ. Đừng lo lắng. Chúng ta là một quốc gia hòa bình và tự do", Elbegdorj viết.

    Những tấm bản đồ ông chia sẻ cũng cho thấy nước Nga vào thế kỷ 15 nhỏ bé như thế nào.

    Đế quốc Mông Cổ từng là đế quốc lớn nhất thế giới. Lãnh thổ của nó bao phủ phần lớn lục địa Á-Âu và bao gồm Trung Quốc ngày nay và phần lớn nước Nga, cũng như Ukraine.

    Ngày nay, Mông Cổ, nằm giữa Trung Quốc và Nga, là một quốc gia nhỏ hơn nhưng vẫn là một trong những quốc gia có diện tích đất liền lớn nhất thế giới.

    Chính phủ Mông Cổ không ủng hộ việc Nga xâm chiếm Ukraine, mặc dù họ không thẳng thừng lên án hành động này.
    Nhưng Elbegdorj đã lên tiếng ủng hộ Ukraine.

    Ông
    viết vào tháng 2 năm 2023: "Các nền dân chủ trên thế giới phải tập hợp với quyết tâm lớn hơn nữa để tuyên bố rằng tự do là không thể thương lượng và cung cấp cho Ukraine vũ khí cần thiết để giành chiến thắng."

    Ông nói thêm: "Tôi biết Putin không chấp nhận tự do. Tôi đã ngồi với ông ấy nhiều lần. Ông ấy coi thường sự khác biệt và cạnh tranh. Ông ấy sợ một Ukraine tự do. Là một người tự ái sâu sắc, ông ấy không thể đủ khả năng để nhìn thấy những người hàng xóm thành công và thịnh vượng hơn."

    https://www.businessinsider.com/ex-m...-claims-2024-2
Working...
X