Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lakers ra mắt bức đầu tiên của 3 bức tượng Kobe Bryant

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lakers ra mắt bức đầu tiên của 3 bức tượng Kobe Bryant

    Click image for larger version

Name:	TT-Dung-tuong-Kobe-Bryant-1-1920x1180.jpg
Views:	97
Size:	208.1 KB
ID:	186436 Cổ động viên đội bóng rổ Los Angeles Lakers đứng xung quanh bức tượng Kobe Bryant dựng bên ngoài Crypto.com Arena. (Hình: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

    Los Angeles Lakers đã bất tử hóa huyền thoại Kobe Bryant, cầu thủ bóng rổ ngôi sao dành trọn sự nghiệp cho Lakers qua bức tượng cao 19 foot (5 mét 7), vừa được khánh thành trong một buổi lễ đầy cảm xúc tại Crypto.com Arena vào tối Thứ Năm, 8 Tháng Hai, theo CNN Sports.

    Tác phẩm điêu khắc bằng đồng nặng 4,000 pound (1,814 kg) có hình Bryant mặc áo số 8 và chỉ ngón tay lên trời – ghi lại khoảnh khắc ngôi sao bước ra khỏi sân sau trận đấu với Toronto Raptors năm 2006, tạo kỷ lục ghi điểm (81 điểm) trong sự nghiệp.

    “Một kỷ lục, Kobe đã chọn tư thế sắp được ra mắt,” cô Vanessa, góa phụ của Bryant, nói về tư thế của bức tượng trước khi nó được vén màn. Cô bày tỏ lòng biết ơn đối với những người hâm mộ của chồng mình và nói: “Khoảnh khắc này không chỉ dành cho Kobe mà còn dành cho tất cả các bạn đã ủng hộ Kobe suốt những năm qua.”

    Cô Vanessa Bryant cũng thông báo đây là bức đầu tiên trong số ba bức tượng sẽ được đặt bên ngoài nhà thi đấu. Bức thứ hai sẽ có hình Kobe mặc áo số 24 và bức thứ ba sẽ có hình con gái anh, Gianna Bryant.

    Kobe và Gianna Bryant là hai trong số chín người thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng vào Tháng Giêng, 2020. Ngày ra mắt bức tượng, 2 Tháng Tám, 2024 (2-8-2024) trùng với hai số áo Bryant mặc trong sự nghiệp thi đấu của mình, số 8 và 24, trong khi số 2 tượng trưng cho số áo mà Gianna đã mặc.

    “Gửi tới những người hâm mộ ở Los Angeles, đây là một thành phố đặc biệt mà Kobe rất tự hào được đại diện. Tôi rất vui khi thấy bạn dành bao nhiêu tình yêu cho tất cả chúng tôi. Chúng tôi lại yêu quý bạn,” cô Vanessa Bryant nói thêm vào Thứ Năm, theo thông cáo từ Lakers.

    Bức tượng do Julie Rotblatt Amrany điêu khắc, có bản sao năm chiếc cúp vô địch NBA của Kobe Bryant bao quanh. Gia đình Bryant cũng yêu cầu khắc tên cả bốn cô con gái của anh lên cánh tay của bức tượng dưới dạng hình xăm, mặc dù ba người con vẫn chưa ra đời khi ngôi sao này đạt được 81 điểm trong trận đấu, Lakers cho biết.

    Phần đế hình tam giác có khắc nhiều thành tựu trong sự nghiệp của Bryant, cũng như một trong những câu nói mang tính biểu tượng nhất của anh: “Hãy chơi tốt tất cả các trận đấu mà bạn chơi. Và khi đến lúc bạn phải ra đi, hãy để lại một huyền thoại.”

    Trong sự nghiệp 20 năm với Lakers, Kobe Bryant có 18 lần tham dự trận đấu của những ngôi sao bóng rổ NBA All-Star. Kobe là người thứ bảy trong lịch sử của Lakers được dựng tượng cùng với Elgin Baylor, Shaquille O’Neal, Kareem Abdul-Jabbar, Earvin “Magic” Johnson, Jerry West, và Chick Hearn.
    Cô Vanessa Bryant, vợ của Kobe Bryant, tại buổi họp báo trước khi dựng tượng chồng hôm 8 Tháng Hai. (Hình: Ronald Martinez/Getty Images)

    “Bất cứ ai theo dõi Kobe thi đấu đều biết Kobe có cách chơi rất độc đáo không giống ai. Đó là sắc bén, bền bỉ, tinh thần lạc quan và cũng rất nghệ sĩ tính. Kobe có thể điều khiển thế giới theo ý muốn của mình,” bà Jeanie Buss, chủ đội Lakers, phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm Kobe Bryant.

    Bên trong Crypto.com Arena vào tối Thứ Năm, Lakers đấu với Denver Nuggets trong khi mặc đồng phục “Black Mamba” của họ, được đồng thiết kế để vinh danh biệt danh trên sân của Kobe. Đồng phục ra mắt lần đầu trong mùa giải 2017-18, có in hình da rắn màu đen, chữ “LA 24” trên thắt lưng và số 8 và 24 dưới vạt mỗi ống quần đùi.

    (KV) [đ.d.]
    Người Việt
Working...
X