Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tin tưởng thiệt của báo chí VN: ca sĩ Việt được mời hát Super Bowl

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tin tưởng thiệt của báo chí VN: ca sĩ Việt được mời hát Super Bowl

    Click image for larger version

Name:	428037129_1377959029755861_2651751663209569332_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=dd5e9f&_nc_ohc=eZTj7DBHuLMAX97KsK2&_nc_ht=scontent-lax3-2.xx&oh=00_AfDMba5eAshzilbM6TGwC6zR4gfNJQAnumJcUvAM7AQH0Q&oe=65D02076.jpg
Views:	391
Size:	78.3 KB
ID:	186443
    Xem Super Bowl, một cô bạn hỏi tôi, nghe có ca sĩ nổi tiếng nào đó bên Việt Nam được mời trình diễn tại Super Bowl năm nay nhưng anh bị "kẹt lịch Tết" nên không sang có đúng không.

    Tôi cười, bảo dân ta có óc hài hước cao. Vài hãng lớn ra nước ngoài làm ăn mà còn nói lắm chuyện cười huống hồ chàng ca sĩ. CEO Vinfast có lần được ký giả nước ngoài hỏi về kinh nghiệm chế tạo xe hơi đã trả lời rằng, chủ nhân của Vinfast dù chưa chế tạo xe hơi nhưng từng làm mì gói nên rất có kinh nghiệm trong việc sản xuất.

    Super Bowl là trận chung kết giải banh bầu dục của Mỹ, không chỉ là sự kiện thể thao lớn hàng năm mà còn là văn hóa của người Mỹ, thu hút hàng trăm triệu người xem mỗi năm. Vé vào xem không dành cho người Mỹ thông thường vì không có mấy người có thể trả trên dưới 10 ngàn đô la cho một vé bán trên thị trường chỉ để được vào trong sân.

    Những phòng VIP lên đến năm, bảy triệu đô la và quảng cáo 30 giây là bảy triệu đô.
    Tổng thu của Super Bowl năm nay có thể lên đến bạc tỉ, chỉ riêng với một trận đấu. Báo chí còn đưa các số liệu là dân Mỹ tiêu xài khoảng 17 tỉ đô la cho Super Bowl và cá cược cho trận banh này đến hơn 23 tỉ đô la. Cộng lại còn cao hơn cả tổng đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong cả năm 2023.

    Kể vài số liệu về Super Bowl để thấy tầm mức ảnh hưởng và quan trọng của nó như thế nào. Những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng Châu Á hay Châu Âu cũng chưa có dịp được trình diễn huống hồ chàng ca sĩ xứ ta. Có thể anh nhầm lẫn chuyện các chương trình "pregame", trước trận đấu của các sòng bài tổ chức mà sòng bài nào đó muốn kéo dăm khách Việt đến chơi nhân Super Bowl và Tết Âm Lịch. Có mời thêm vài ba ca sĩ nhạc rap từ Việt Nam nữa. Nói là sòng bài nhưng cũng do các bầu sô Việt Nam thầu và mời, như hầu hết hoạt động ca nhạc người Việt tại khắp nước Mỹ hiện nay.

    Anh chàng ca sĩ mừng hụt hay khoe hơi quá đà cũng không sao, hiểu là anh muốn lấy uy cùng người hâm mộ trong nước. Có điều, vài tháng trước báo chí Việt Nam cũng đăng đầy tin tức về chuyện ca sĩ Việt Nam là ca sĩ Châu Á đầu tiên được mời trình diễn tại Super Bowl, ai chẳng theo dõi hay biết chuyện tại Mỹ cứ nháo nhào chia sẻ, bàn luận và "tự hào".

    Thật ra chuyện không phải về chàng ca sĩ cùng Super Bowl tại Mỹ. Chỉ nhân câu chuyện phi lý và hoang đường rất nhỏ như vậy mà được cả hệ thống truyền thông Việt Nam đưa tin và nhiều người bàn luận thì huống hồ những câu chuyện chính trị, luật pháp và bầu cử bên Mỹ, vốn khá phức tạp với cả người bản xứ. Nhưng cứ đến mùa bầu cử Mỹ thì vài nhà "phân tích" và "bình luận" trong nước hay các youtuber lại đăng đàn nói chuyện bầu cử Mỹ cứ như thật.

    Năm mới, chúc bạn sẽ là những người đọc tin thận trọng hơn, nói "KHÔNG" với các nguồn tin giả về bầu cử tại Mỹ.

    Nhã Duy



    Nhã Duy
    VietBeat - https://www.facebook.com/vietbeatnhaduy

  • Font Size
    #2
    Originally posted by anh9 View Post
    Xem Super Bowl, một cô bạn hỏi tôi, nghe có ca sĩ nổi tiếng nào đó bên Việt Nam được mời trình diễn tại Super Bowl năm nay nhưng anh bị "kẹt lịch Tết" nên không sang có đúng không.

    Comment

    Working...
    X