Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điện Kremlin sa thải người đứng đầu hạm đội Biển Đen sau khi Ukraine đánh chìm tàu ​​chiến

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điện Kremlin sa thải người đứng đầu hạm đội Biển Đen sau khi Ukraine đánh chìm tàu ​​chiến


    Một nhà phê bình cho rằng khả năng lãnh đạo yếu kém của Đô đốc Viktor Sokolov đã dẫn đến sự tiêu diệt 1/5 Hạm đội Biển Đen - Alexey Pavlishak/REUTERS

    Điện Kremlin đã âm thầm sa thải tư lệnh Hạm đội Biển Đen sau khi Ukraine phá hủy một tàu chiến lớn ngoài khơi bán đảo Crimea bị chiếm đóng hồi đầu tuần.

    Các blogger quân sự Nga nói rằng vụ chìm tàu ​​vận tải
    Caesar Kunikov hôm thứ Tư đã khiến Vladimir Putin tức giận , ông cuối cùng đã sa thải Đô đốc Viktor Sokolov .

    Kênh War Informant nói với 586.000 người đăng ký: “Có vẻ như không thể bỏ qua những tổn thất nặng nề mới nhất của hạm đội”.


    Vụ đánh chìm tàu ​​chiến vận tải Caesar Kunikov đã khiến Tổng thống Putin tức giận - UNPIXS

    Đô đốc Sokolov, 61 tuổi, được bổ nhiệm làm chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Điện Kremlin vào tháng 8 năm 2022, thay thế Đô đốc Igor Osipov, người đã chủ trì một loạt vụ sỉ nhục bao gồm vụ đánh chìm kỳ hạm Moskva vào tháng 4 năm 2022 và việc mất Đảo Rắn có tầm quan trọng chiến lược vào tay Ukraina.

    Nhưng một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào tàu chiến và tàu ngầm cũng đã làm suy yếu quyền chỉ huy của Adml Sokoloval, buộc Điện Kremlin phải thực hiện các biện pháp tuyệt vọng để bảo vệ hạm đội của mình. Kế hoạch mới nhất là xây dựng một căn cứ trên bờ biển Abkhazia, khu vực nổi dậy thân Nga của Georgia, cách Ukraine khoảng 380 dặm.


    Quân đội Ukraine cho biết một số máy bay không người lái đã tấn công Caesar Kunikov - Yoruk Isik/REUTERS

    Một blogger quân sự, Roman Saponkov, nói rằng sự lãnh đạo kém cỏi của Đô đốc Sokolov là nguyên nhân khiến 1/5 Hạm đội Biển Đen bị tiêu diệt.

    “Ông ấy cấm lắp đặt các thiết bị phi tiêu chuẩn trên tàu, chẳng hạn như máy ảnh nhiệt để phát hiện tàu kamikaze, súng máy hạng nặng bổ sung, máy bay không người lái có máy ảnh nhiệt và các sản phẩm công nghệ khác từ thế kỷ 21.”

    Hôm thứ Tư, quân đội Ukraine cho biết một số máy bay không người lái đã tấn công tàu chiến vận tải Caesar Kunikov, đánh chìm nó.

    Mặc dù cuộc phản công của họ thất bại trong mùa hè, Ukraine đã có thể chỉ ra những thành công ở Biển Đen, nơi họ đã kìm hãm và đánh bại lực lượng hải quân lớn hơn nhiều của Nga.

    Vào tháng 9 năm 2023, một cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol được cho là đã giết chết 33 sĩ quan hải quân Nga đang tập trung để họp lập kế hoạch, trong đó có Đô đốc Sokolov. Điện Kremlin sau đó đã cố gắng công bố video và hình ảnh mà họ cho rằng đã chứng minh rằng ông vẫn còn sống.

    Theo báo cáo, Phó đô đốc Sergey Pinchuk đã được bổ nhiệm làm chỉ huy mới của Hạm đội Biển Đen.

Working...
X