Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lừa đảo như không ai để ý: Trump bị điều tra 5 năm vẫn không sửa lỗi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lừa đảo như không ai để ý: Trump bị điều tra 5 năm vẫn không sửa lỗi


    Phán quyết xét xử gian lận của Trump nhắm vào tiền mặt, địa chỉ kinh doanh ở NY và quyền kiểm soát của ông đối với Trump Org.
    • Phán quyết lưu ý rằng Trump tiếp tục phạm tội gian lận ngay cả khi đang bị điều tra.
    • Giờ đây, bất kỳ phép toán mờ nào sẽ được gửi lại cho Trump để người giám sát do tòa án chỉ định của ông sửa chữa.
    Phán quyết gian lận của Donald Trump nhắm vào ba thứ mà ông coi trọng: tiền mặt, địa chỉ kinh doanh ở New York và tay lái của Trump Organization .

    Sẽ phải mất nhiều tháng kháng cáo mới đạt được điều đó. Nhưng nếu phán quyết hôm thứ Sáu được giữ nguyên, Trump phải mất 355 triệu USD tiền lãi bất chính, cộng với tiền lãi chưa được thống kê có thể lên tới 100 triệu USD.

    Ông ta sẽ bị cấm điều hành một doanh nghiệp ở New York, cấm vay tiền từ một ngân hàng đã đăng ký ở New York trong ba năm và cấm mua bất động sản thương mại ở bất kỳ đâu trong bang.

    Và tài chính của anh ta sẽ tiếp tục được giám sát bởi một giám sát viên hiện đã được chỉ thị bởi tòa án, người mà cho đến nay, chưa có nỗ lực kháng cáo nào có thể loại bỏ được.

    Những hình phạt này - hình phạt của ông đối với một thập kỷ báo cáo tài chính đầy gian lận mà ông đã gửi cho các ngân hàng và công ty bảo hiểm - đã không ảnh hưởng đến người dẫn đầu Đảng Cộng hòa.

    Trong 5 năm qua, Trump biết rằng lần đầu tiên ông bị điều tra, sau đó bị kiện, rồi bị đưa ra xét xử vì gian lận tài chính.

    Ông ta biết mình đã bị theo dõi kể từ tháng 3 năm 2019, khi Bộ trưởng Tư pháp New York
    Letitia James gửi một loạt trát hầu tòa đầu tiên giáng xuống các ngân hàng, kế toán và giám định viên của ông ta.

    Tuy nhiên, Trump đã dành 5 năm gian lận như không có ai theo dõi.

    Ông ta
    đã trốn tránh trát đòi hầu tòa của mình . Ông tiếp tục thổi phồng giá trị của mình trong báo cáo tài chính lên tới 3,6 tỷ USD mỗi năm .

    Và ngay cả khi bị theo dõi, trong 14 tháng qua, bởi một giám sát viên độc lập do tòa án chỉ định,
    ông ta vẫn giấu việc chuyển khoản 40 triệu đô la, Thẩm phán Tòa án Tối cao bang Arthur Engoron lưu ý trong phán quyết hôm thứ Sáu.

    Bản án thực sự đã giảm lại nhiều hình phạt mà James đã yêu cầu. Tài sản của Trump sẽ không được
    tiếp nhận và bán , đồng thời ông ấy sẽ mất quyền điều hành Trump Org trong ba năm chứ không phải vĩnh viễn.

    Nhưng việc Trump vẫn nghiện gian lận, thậm chí dưới kính hiển vi điều tra trong 5 năm - có nghĩa là ông ấy sẽ bị theo dõi chặt chẽ hơn nhiều.

    Người giám sát của Trump, thẩm phán liên bang đã nghỉ hưu Barbara Jones - vẫn tại vị bất chấp những lần kháng cáo trước đó - đã xem xét tất cả các thông tin tài chính của công ty ông tiết lộ cho bên thứ ba trong 14 tháng sau khi chúng được gửi đi.

    Bây giờ, theo phán quyết, "Tổ chức Trump sẽ phải nhận được sự chấp thuận trước - không phải như hiện tại, xem xét tiếp theo - từ Thẩm phán Jones trước khi gửi bất kỳ tiết lộ tài chính nào cho bên thứ ba, để việc tiết lộ đó có thể được xem xét trước." vì những sai sót trọng yếu."

    Điều đó có nghĩa là trong ít nhất ba năm tới, Jones sẽ kiểm tra trước các báo cáo của Trump Org.

    Đó là mọi tiết lộ tài chính cho ngân hàng, công ty bảo hiểm hoặc cho người mua tiềm năng tài sản của họ. Đó là thủ tục giấy tờ cho nhiều thương vụ cấp phép và thương hiệu của anh ấy, thậm chí cả tờ khai thuế doanh nghiệp của
    ông ấy.

    Jones sẽ gửi lại bất kỳ báo cáo fugazi nào để sửa chữa. Trong khi đó, theo phán quyết, Trump phải tiếp tục thông báo cho Jones 30 ngày về bất kỳ hoạt động tái cơ cấu, tái cấp vốn hoặc bán tài sản nào.

    Nếu không, như Engoron đã lưu ý trong phán quyết của mình, Trump, công ty của ông và các con trai của ông,
    Donald Trump, Jr., và Eric Trump , "có khả năng tiếp tục con đường gian lận của họ."

    Biết mình đang bị theo dõi

    Văn phòng AG tin rằng Trump biết ông đang bị điều tra vào tháng 3 năm 2019. Đó là khi AG tống đạt trát hầu tòa điều tra gian lận đầu tiên của bà, yêu cầu hồ sơ từ người cho vay yêu thích của Trump,
    Deutsche Bank .

    Hai tháng sau, kế toán bên ngoài của Trump, Mazars USA, nhận được trát đòi hầu tòa. Cushman-Wakefield, người đánh giá chính của Trump, nhận được một tháng sau đó. Các luật sư của Trump Org đã gặp văn phòng AG về những trát đòi hầu tòa này trong suốt mùa hè năm 2019.

    Tuy nhiên, vào dịp Halloween tiếp theo, văn phòng AG cho biết, Trump vẫn đưa ra tuyên bố thổi phồng giá trị tài sản ròng năm 2019 có chủ ý, khẳng định tài sản của ông trị giá 6,1 tỷ USD, cao hơn gấp đôi giá trị thực của ông. Tính chính xác của tuyên bố đã được chứng nhận
    bởi Donald Trump, Jr., và bởi Giám đốc tài chính của Tổ chức Trump lúc bấy giờ là Allen Weisselberg.

    Trump vẫn là tổng thống vào năm 2019 và rõ ràng là đang bận rộn. Nhưng Trump tiếp tục gian lận trong bốn năm tiếp theo, với tư cách là một thường dân, thổi phồng giá trị tài sản ròng của mình trong các tài liệu ngân hàng chính thức ngay cả khi cuộc điều tra của AG vẫn tiếp tục, thẩm phán nhận thấy.

    Vào năm 2020, ngày càng có nhiều trát đòi AG hơn. Tổ chức Trump có một. Bằng chứng xét xử cho thấy ban lãnh đạo của công ty cũng vậy, từ Trump cho đến trợ lý tài chính
    Patrick Birney.

    (Một số thông tin thú vị về việc lắng đọng năm 2020: đáp lại trát đòi hầu tòa của mình, Birney đã thề một cách đáng nhớ rằng Weisselberg, Giám đốc tài chính của Tổ chức Trump, đã nói với anh ta, "
    Donald thích thấy nó tăng lên. " Và Weisselberg và Eric Trump mỗi người đã viện dẫn Tu chính án thứ Năm hơn 500 lần trong lời khai theo lệnh trát đòi hầu tòa của họ.)

    Tuy nhiên, ngay cả khi kính soi của AG tập trung chặt chẽ hơn bao giờ hết, báo cáo tài chính năm 2020 được công bố vào cuối năm một lần nữa đã tăng hơn gấp đôi giá trị tài sản ròng của Trump, nói rằng đó là 4,7 tỷ USD thay vì 2,2 tỷ USD như các quan chức nói thực tế.

    AG lập luận rằng vào năm 2021, Trump vẫn giữ nguyên điều đó, ngay cả khi
    Mazars đã công khai loại Trump khỏi tư cách khách hàng. Ngay cả khi Weisselberg và Trump Org bị truy tố về tội gian lận thuế tiền lương mà bồi thẩm đoàn sẽ kết án một năm sau đó.

    Luật sư của bang cho biết trong hồ sơ tháng trước : “Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, các bị cáo vẫn tiếp tục nỗ lực tích cực che giấu hành vi gian lận của mình” .

    Điều đó bao gồm việc Trump "không lật hơn một triệu trang tài liệu" bất chấp trát đòi hầu tòa của AG và "từ chối ngồi lấy lời khai khi không có lệnh của tòa án."

    Vào ngày 29 tháng 10 năm 2021 Trump tuyên bố rằng ông có tài sản trị giá 4,5 tỷ USD, cao hơn gần 2 tỷ USD so với giá trị thực tế của ông. Và
    Eric Trump đã chứng nhận tuyên bố này là chính xác.

    Andrew Amer, luật sư của James, cho biết khi kết thúc: “Các bị cáo đã biết về cuộc điều tra của chúng tôi kể từ giữa tháng 3 năm 2019”.

    Nhưng trong ba năm tiếp theo, "họ đưa ra thêm ba báo cáo về tình hình tài chính và hành vi gian lận vẫn tiếp tục diễn ra, trong khi họ biết rằng mình đang bị điều tra về hoạt động này."

    Không phải trò lừa đảo đầu tiên của anh ta

    Các luật sư của AG đã lưu ý rằng đây thậm chí không phải là vụ lừa đảo đầu tiên của Trump.

    Trong những năm trước, Trump đã giải quyết các cáo buộc gian lận liên quan đến
    Quỹ Trump , Đại học TrumpỦy ban nhậm chức năm 2017 , Amer chỉ ra trong phần kết luận.

    Không có sự tiếp xúc pháp lý nào trong số này làm Trump trì hoản. Bản thân vụ kiện gian lận của AG cũng vậy.

    Cùng ngày James kết thúc cuộc điều tra ban đầu và đệ
    đơn vụ kiện gian lận Trump lớn , vào ngày 21 tháng 9 năm 2022, Trump đã đưa "Tổ chức Trump II" vào điều mà văn phòng của cô lo lắng là một nỗ lực nhằm chuyển dịch và bảo vệ tài sản.

    Vào thời điểm này, Engoron đã chủ trì cuộc điều tra gian lận của AG được hai năm, liên tục ra lệnh cho các bị cáo của Trump ngừng thách thức trát đòi hầu tòa của cô ấy để lấy lời khai và tài liệu của họ.

    Thẩm phán nhanh chóng đồng ý với yêu cầu của AG về
    một cơ quan giám sát độc lập để giám sát Trump Organization, với lý do Trump "có xu hướng tham gia gian lận dai dẳng".

    Vi phạm khắp nơi

    Kể từ khi được bổ nhiệm chỉ hơn một năm trước,
    Jones đã nhiều lần chỉ trích tính minh bạch của Trump Org và các hoạt động chuyển tiền đôi khi bị nghi ngờ.

    Tháng 8 năm ngoái, cô đã trích dẫn dữ liệu “không đầy đủ” của công ty với những người cho vay, cáo buộc công ty che giấu trong báo cáo các khoản nợ như “tiền đặt cọc thành viên câu lạc bộ chơi gôn được hoàn lại”.

    Vào tháng 11 - đây là phiên tòa giữa - Jones đã chỉ trích công ty vì đã không tiết lộ ngay 40 triệu đô la chuyển tiền mặt, số tiền mà cô cho biết Trump đã dùng để trả 29 triệu đô la tiền thuế và bản án dân sự trị giá 5 triệu đô la trong vụ phỉ báng E. Jean Carroll đầu tiên .

    Luật sư Kevin Wallace của AG cho biết: “Nó cho thấy sự thiếu khả năng tuân thủ luật pháp”.

    Và vào tháng 1, Jones cho rằng Trump đã che giấu một khoản chuyển tiền nội bộ của Tổ chức Trump với số tiền lên tới
    khoản vay miễn thuế trị giá 48 triệu USD .

    Các luật sư của AG đã viết vào tháng trước: “Ngay cả sau khi Cơ quan giám sát độc lập được thành lập, các bị cáo vẫn không có khả năng tuân thủ lệnh của Tòa án”.

    Họ nói thêm: “Nói tóm lại, Trump và ban lãnh đạo Trump Org” đã nhiều lần chứng tỏ mình không có khả năng tuân thủ luật pháp.”

    Nhưng không có sự lừa đảo trắng trợn

    Các luật sư bào chữa của Trump cho biết bất kỳ sự khác biệt hoặc yêu cầu nào về dữ liệu bổ sung đều đã được làm rõ ngay lập tức và Jones không đưa ra cáo buộc gian lận hoàn toàn nào.

    Luật sư Christopher Kise của Trump cho biết trong phần tranh luận cuối cùng của phiên tòa xét xử gian lận vào tháng trước: “Cho đến nay, cơ quan giám sát đã đưa ra năm báo cáo”.

    “Từ lừa đảo không xuất hiện trong bất kỳ báo cáo nào cả,” Kise phản bác.

    Nhưng Jones không được phép buộc tội Trump gian lận, như cô đã chỉ ra trong báo cáo của mình với thẩm phán. Cô ấy chỉ muốn cảnh báo tòa án nếu có điều gì đáng ngờ. Và có rất nhiều về điều đó.

    Trump “đã gửi những tiết lộ cho bên thứ ba mà không bao gồm các khoản nợ đáng kể”, phán quyết lưu ý, đề cập đến những phát hiện của Jones.

    Không chỉ vậy, “cấu trúc kế toán nội bộ của Trump Organization tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các lỗi tính toán và / hoặc báo cáo”, phán quyết lưu ý.

    Engoron nhận thấy: "Không có biện pháp kiểm soát nội bộ đầy đủ đối với báo cáo tài chính tại Trump Organization, để đảm bảo rằng sẽ không tiếp tục có những sai sót và sai sót trong tương lai."

    Cho đến bây giờ.

    Nếu Trump tiếp tục gian lận mà không có ai theo dõi, Jones và một "Giám đốc tuân thủ độc lập" chưa được chỉ định, người sẽ báo cáo với cô ấy, có thể đề xuất giám sát và trừng phạt quyết liệt hơn nữa - bất cứ điều gì cần thiết để "giữ cho bị cáo trung thực."

    Theo phán quyết, điều đó bao gồm “việc tái cơ cấu và khả năng giải thể” tài sản của Trump.

    Và tất cả sự giám sát này? Đội ngũ kế toán hoài nghi đó chúi mũi vào sổ sách của anh ấy trong ít nhất ba năm tới? Trump sẽ trả lương cho họ, ngoài phán quyết cộng lãi 355 triệu USD của ông.




  • Font Size
    #2
    Originally posted by Công lý View Post
    heo phán quyết, điều đó bao gồm “việc tái cơ cấu và khả năng giải thể” tài sản của Trump.

    Và tất cả sự giám sát này? Đội ngũ kế toán hoài nghi đó chúi mũi vào sổ sách của anh ấy trong ít nhất ba năm tới? Trump sẽ trả lương cho họ, ngoài phán quyết cộng lãi 355 triệu USD của ông.
    Không, bác Chôm là "thánh" của cuồng, là con của "Chúa"...chổm không thể bị điều tra gì cả. Bác Chôm là Thiên tài kinh tế, chín tui nghe Mít cuồng nói vậy!!

    Comment

    Working...
    X