Announcement

Collapse
No announcement yet.

Việt Nam ‘nghiên cứu’ miễn visa cho công dân Mỹ, Úc, Canada

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Việt Nam ‘nghiên cứu’ miễn visa cho công dân Mỹ, Úc, Canada



    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Du khách ngoại quốc đến Việt Nam dịp Tết Giáp Thìn gia tăng mạnh khiến chính phủ CSVN “nghiên cứu” mở rộng diện miễn visa (thị thực) thêm cho nhiều nước.

    Theo báo Tuổi Trẻ hôm 18 Tháng Hai, trong “Chỉ Thị 06” về việc “Đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024,” ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, đã giao Bộ Công An “nghiên cứu mở rộng” các nước có công dân được đơn phương miễn thị thực Việt Nam để “phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương,” nhằm phát triển ngành du lịch trong nước.
    Du khách chờ đợi làm thủ tục nhập cảnh qua phi trường ở Việt Nam. (Hình: Thanh Niên)
    Tháng Giêng vừa qua, Việt Nam đã đón hơn 1.5 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 10.3% so với tháng trước và tăng 73.6% so với cùng kỳ năm trước.

    Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, ngành du lịch đã ghi nhận số lượng khách quốc tế đến ở nhiều địa phương tăng cao. Trong đó, có những nơi có lượng khách quốc tế tăng gấp 2.2 đến 4.8 lần so với cùng kỳ Tết năm ngoái.

    Theo Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với dịp Tết Dương Lịch 2024 và cùng kỳ năm 2023, là nhờ hiệu ứng từ chính sách visa thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch.

    “Việc mở rộng chính sách miễn thị thực tạo thuận lợi đi lại cho du khách, góp phần thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tăng sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực,” Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam nhận định.

    Hiện nay, Việt Nam đang miễn thị thực cho công dân 25 nước, trong đó có 13 nước được miễn thị thực đơn phương gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật, Nam Hàn, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus.

    Theo đó, công dân của các nước trên vào Việt Nam được tăng thời gian tạm trú từ 15 lên 45 ngày.

    Ngoài ra, từ giữa Tháng Tám, 2023, Việt Nam cũng cấp thị thực điện tử (E visa) cho công dân tất cả các nước và nâng thời hạn tạm trú từ 30 lên 90 ngày, với số lần xuất nhập cảnh không giới hạn.

    Tuy nhiên, các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng để thật sự bứt phá trong năm tới, Việt Nam cần tiếp tục nới lỏng chính sách visa để tạo lợi thế cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.
    Du khách ngoại quốc chèo thuyền thăm viếng Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình, dịp Tết Giáp Thìn. (Hình: T.T.D/Tuổi Trẻ)
    Cụ thể, Việt Nam nên mở rộng miễn visa đơn phương cho công dân các nước “có trình độ phát triển cao hơn Việt Nam, chi tiêu du lịch lớn và thời gian lưu trú dài hạn như Mỹ, Úc, Canada.”

    Đồng thời, thí điểm miễn thị thực trong thời gian ngắn hạn (từ sáu tháng đến một năm) cho khách du lịch từ một số thị trường tiềm năng, quy mô lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan… nhằm kích thích nhu cầu du lịch, “tạo đà phục hồi tăng trưởng, phát triển mạnh cho các thị trường lớn này.” (Tr.N) [kn]
Working...
X