Announcement

Collapse
No announcement yet.

Netanyahu nói Israel sẽ không 'trả bất kỳ giá nào' để thả con tin ở Gaza

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Netanyahu nói Israel sẽ không 'trả bất kỳ giá nào' để thả con tin ở Gaza



    Hội nghị Chủ tịch của các tổ chức Do Thái lớn ở Mỹ, tại Jerusalem
    JERUSALEM (Reuters) – Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich hôm thứ Ba cho biết Israel sẽ không trả bất kỳ giá nào cho việc trao trả các con tin vẫn bị giam giữ ở Gaza trong bối cảnh các cuộc đàm phán đang diễn ra để đảm bảo việc thả họ.

    Khi được hỏi về 134 con tin vẫn còn ở Gaza, Smotrich nói với Đài phát thanh Kan rằng việc họ trở về là "rất quan trọng" nhưng họ không thể được thả "bằng bất cứ giá nào".

    Ông cho biết cách giải phóng họ là tăng cường áp lực quân sự lên Gaza và đánh bại Hamas, nhóm vũ trang cai trị dải đất bị phong tỏa.

    Nhận xét của ông đã thu hút sự chỉ trích từ lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid và bộ trưởng
    Benny Gantz , đồng thời khiến một số gia đình con tin đang cố gắng gây áp lực lên chính phủ để đạt được một thỏa thuận rất tức giận.

    Nhưng ngay sau cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã công bố một tuyên bố lặp lại quan điểm của Smotrich.

    “Có rất nhiều áp lực buộc Israel từ trong và ngoài nước phải dừng chiến tranh trước khi chúng tôi đạt được tất cả các mục tiêu của mình, bao gồm cả thỏa thuận thả con tin bằng bất cứ giá nào”, ông Netanyahu nói. "Chúng tôi không sẵn sàng trả bất kỳ giá nào, chắc chắn không phải cái giá ảo tưởng mà Hamas yêu cầu ở chúng tôi, điều đó có nghĩa là nhà nước Israel sẽ thất bại."

    Nhận xét này được đưa ra trong bối cảnh Hoa Kỳ có kế hoạch cử đặc phái viên Trung Đông tới khu vực để tiếp tục đàm phán giữa Mỹ, Ai Cập, Israel và Qatar nhằm tìm cách môi giới một lệnh ngừng bắn và thả con tin.

    Israel cho biết 1.200 người đã thiệt mạng và 253 người khác bị bắt cóc vào Gaza trong cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu vào ngày 7 tháng 10 nhằm vào các thị trấn của nước này. Theo chính quyền Palestine, kể từ đó, các cuộc tấn công trên không, trên bộ và trên biển của Israel đã giết chết gần 29.000 người Palestine và hàng ngàn người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, theo chính quyền Palestine, và khiến phần lớn khu vực bị phong tỏa trở nên hoang tàn.

    Vụ thả con tin quan trọng nhất cho đến nay đã xảy ra trong thời gian tạm dừng đàm phán kéo dài một tuần duy nhất trong cuộc chiến vào tháng 11, khi Hamas giải thoát 110 người Israel và người nước ngoài mà họ đã bắt giữ.



  • Font Size
    #2
    Lảnh đạo Netanyahu cứng gắng , dứt khoác ..OK

    Comment

    Working...
    X