Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ Tư Pháp truy tố kẻ khai man, CH Mỹ nhận tin từ tình báo Nga để chụp mũ Biden. - Politico: CH thú nhận không luận tội nổi Biden vì mật báo viên là người nhận tin của tình báo Nga.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ Tư Pháp truy tố kẻ khai man, CH Mỹ nhận tin từ tình báo Nga để chụp mũ Biden. - Politico: CH thú nhận không luận tội nổi Biden vì mật báo viên là người nhận tin của tình báo Nga.

    Click image for larger version

Name:	DjJezPmw.jpg?download=1&name=Screenshot-21-02-2024%2017:58:29.jpg
Views:	199
Size:	22.5 KB
ID:	186959

    Cộng Hòa Mỹ nhận tin từ tình báo Nga để chụp mũ Biden.

    Người bị cáo buộc nói dối vào tuần trước, người mật báo viên của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện trong cuộc điều tra về Hunter Biden, đã nhận được thông tin từ tình báo Nga, theo hồ sơ của Bộ Tư pháp hôm thứ Ba. Alexander Smirnov hôm thứ Năm bị buộc tội khai man với FBI liên quan đến lời khai của y về Hunter Biden.
    .
    Smirnov, người từng làm người cung cấp thông tin cho FBI từ năm 2010, trước đây đã nói với FBI rằng cả Tổng thống Biden và con trai ông Hunter đều nhận hối lộ 5 triệu USD từ người đứng đầu công ty năng lượng Ukraine Burisma. Trong đơn lập luận yêu cầu giam Smirnov để chờ xét xử, các công tố viên viết rằng Smirnov đã nói với FBI sau khi bị bắt rằng những cáo buộc này bắt nguồn từ tình báo Nga.
    .
    “Trong cuộc phỏng vấn tạm giữ vào ngày 14 tháng 2/2024, Smirnov thú nhận rằng các quan chức liên quan đến tình báo Nga đã tham gia vào việc truyền bá một câu chuyện về Doanh nhân 1,” hồ sơ viết. Doanh nhân số 1 là Hunter Biden.
    .
    Những tuyên bố về Burisma của Smirnov là tâm điểm chú ý của công chúng trong cuộc điều tra của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đối với Hunter Biden và cuộc điều tra luận tội liên quan đến tổng thống Biden. Vụ bắt giữ Smirnov đã làm dấy lên lo ngại về tính hợp lệ của các tuyên bố khác trong cuộc điều tra, mặc dù Chủ tịch Giám sát Hạ viện James Comer (R-Ky.) cho biết các tuyên bố luận tội của ủy ban không dựa trên cáo buộc của Smirnov.


    . Click image for larger version

Name:	politico-pb-cms-shared-graphic.png
Views:	27
Size:	122.2 KB
ID:	186960
    ---- Báo Politico: Cộng Hòa thú nhận không luận tội nổi Biden với mật báo viên FBI lại là người nhận tin của tình báo Nga. Politico cho rằng: “Nỗ lực luận tội của Hạ viện đã mất dần động lực. Dân biểu Comer (Cộng hòa) ở tiểu bang Kentucky dẫn đầu nỗ lực này, gần đây cho biết rằng một cuộc bỏ phiếu có thể sẽ không diễn ra do đa số rất nhỏ của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Và nhiều Dân Biểu Cộng hòa đột nhiên có vẻ thích nói về tuổi của Joe Biden hơn là nói về kinh doanh của con trai Biden là Hunter."
    .
    Một nguồn tin được mô tả là "thân cận với Biden" đã gợi ý nên truy tố hình sự các Dân biểu Cộng Hòa tiếp tay cho tình báo Nga trong một cuộc phỏng vấn với Playbook.

    Nguồn tin cho biết: “Rõ ràng là có một vụ án sẽ phải diễn ra ở đây. Quốc hội lẽ ra phải đối mặt với gánh nặng đè bẹp bởi một vụ bê bối lớn do chính họ gây ra ngay bây giờ: Một cuộc luận tội dựa trên những gì có thể là hoạt động tình báo của Nga. Nếu không có gì khác thì đó là một lời nói dối hình sự, dựa trên bản cáo trạng.”

    VietBao Online
    Tổng hợp
Working...
X