Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ Thương mại Mỹ nhận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá sản phẩm từ Việt Nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ Thương mại Mỹ nhận rà soát hành chính thuế chống bán phá giá sản phẩm từ Việt Nam



    Công nhân làm việc tại một xưởng xuất khẩu tôm của Việt Nam.

    Tôm đông lạnh là một trong những sản phẩm mà Bộ Thương mại Mỹ đang tiếp nhận hồ sơ rà soát thuế chống bán phá giá.


    Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra thông báo về thời gian tiếp nhận hồ sơ đề nghị rà soát hành chính thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với một số sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam, cho biết hôm 20/2.

    Theo thông báo mà DOC đưa ra ngày 2/2, các sản phẩm nhập khẩu của Việt Nam sẽ được xem xét bao gồm tôm nước ấm đông lạnh, móc treo quần áo bằng thép và tháp gió. Thời kỳ rà soát thuế chống bán phá giá là từ ngày 1/2/2023 đến ngày 31/1/2024.

    Theo quy định của Mỹ, thời hạn để các các bên liên quan nộp hồ sơ đề nghị rà soát là trước ngày 29/2/2024.

    Thông báo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ được đưa ra vào thời điểm quan trọng trong quan hệ thương mại Mỹ-Việt, để qua đó xem xét tác động rộng hơn của các chính sách và thuế thương mại đối với thương mại quốc tế. Động thái mới nhất của Bộ Thương mại Hoa Kỳ được cho là cơ hội chiến lược để các doanh nghiệp Việt Nam bảo vệ lợi ích của mình và đảm bảo khả năng tiếp cận cạnh tranh vào thị trường Hoa Kỳ.

    Trong thời gian qua, Mỹ là thị trường xuất khẩu chính và lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ra các nước trên thế giới và chiếm hơn 30% kim ngạch xuất khẩu của các nước ASEAN. Tuy nhiên, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ cũng gặp nhiều rủi ro về phòng vệ thương mại.

    Theo báo cáo của Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam, tính đến hết tháng 8/2023, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với 234 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ 24 thị trường. Trong đó, thị trường Hoa Kỳ chiếm tới 23% vụ.


    VOA
Working...
X