Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xoài của Việt Nam xuất sang Hàn Quốc vượt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xoài của Việt Nam xuất sang Hàn Quốc vượt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật


    Xoài của Việt Nam được bán tại thị trường Hàn Quốc có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng (HMH)

    Xoài xuất xứ từ Việt Nam và Philippines nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá mức quy định.

    Truyền thông Việt Nam loan tin trên trong ngày 21/2 dựa theo thông báo kết luận từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS), sau khi Bộ này tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các sản phẩm xoài nhập khẩu đang được bày bán tại thị trường Hàn Quốc.

    MFDS cho biết qua kiểm tra đã phát hiện sản phẩm xoài của Việt Nam được đóng gói trong bao 5kg có tồn dư chất Permethrin – hoạt chất chuyên dùng để trừ bọ xít, sâu ăn lá, sâu đục bông, đục trái...

    Do đó, MFDS đã tiến hành thu hồi sản phẩm trên, do Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản C.T xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

    Theo thống kê của Hải quan Hàn Quốc, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu xoài của Việt Nam vào Hàn Quốc là 9,9 triệu USD, tăng hai triệu USD so với năm 2022. Dù vậy, các sản phẩm xoài của Việt Nam vẫn chưa đảm bảo việc an toàn chất lượng nhất là vẫn còn bị phát hiện có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

    Trước đó, trong năm 2023, 24 tấn ớt đỏ đông lạnh của Việt Nam đang được bán tại thị trường Hàn Quốc cũng đã bị MFDS thu hồi do phát hiện dư lượng PLS vượt ngưỡng cho phép.

    Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết để sản phẩm Việt Nam xuất khẩu tiêu thụ tốt tại Hàn Quốc thì ngoài cần chất lượng, hương vị còn cần yếu tố bổ trợ như ổn định trong sản xuất, an toàn trong chế biến lưu thông, chữ tín trong cam kết. Có các yếu tố này, doanh nghiệp sẽ thuận lợi trong đàm phán và giữ đối tác lâu dài.

    Do đó, đại diện Thương vụ VN tại Hàn Quốc khuyến cáo các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu, phân tích thị trường Hàn Quốc để xác định rõ sản phẩm hướng tới phân khúc tiêu dùng nào, sản phẩm cần đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và đặc biệt là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (hệ thống PLS) tại thị trường Hàn Quốc.


    RFA
Working...
X