Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cựu mật báo viên FBI khai dối trá về cha con Biden bị bắt trở lại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cựu mật báo viên FBI khai dối trá về cha con Biden bị bắt trở lại

    Click image for larger version

Name:	960x0.jpg?height=474&width=711&fit=bounds.jpg
Views:	211
Size:	24.6 KB
ID:	187040

    LAS VEGAS, Nevada (NV) – Ông Alexander Smirnov, mật báo viên cho FBI, người bị truy tố tội cung cấp thông tin sai trái về Tổng Thống Joe Biden và con trai, ông Hunter Biden, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020, vừa bị bắt lại ở Nevada, theo CNN hôm Thứ Năm, 22 Tháng Hai.

    Nghi can Smirnov được Thẩm Phán Daniel Albregts ở Nevada trả tự do vào Thứ Ba với một số điều kiện, bao gồm đeo vòng định vị GPS và giao nộp hai sổ thông hành.

    Trước đó, các công tố viên liên bang đã yêu cầu thẩm phán Nevada trì hoãn việc trả tự do cho nghi can, nhưng thẩm phán từ chối cho phép ông Smirnov được phép tại ngoại hậu tra.

    Giờ đây, các luật sư bào chữa của nghi can Smirnov cho biết thân chủ của họ vừa bị bắt lại hôm Thứ Năm theo lệnh mới với cùng tội danh, lần này được Chánh Án Liên Bang Otis Wright ký, người thụ lý vụ án hình sự truy tố cựu mật báo viên này ở California.

    “Bất chấp phán quyết trước đó của Thẩm Phán Albregts, trả tự do ông Smirnov trước đó, vào sáng ngày 22 Tháng Hai, 2024, thân chủ chúng tôi đã bị bắt lần thứ hai – với cùng cáo buộc và dựa trên cùng một lý do mà bản cáo trạng được đưa ra… khi đang ở văn phòng chúng tôi,” các luật sư của ông Smirnov viết trong hồ sơ tòa án.

    Sự việc bất thường này có nghĩa là nghi can Smirnov sẽ cần phải tranh luận để được trả tự do một lần nữa.

    Các công tố viên đã đề nghị xét xử lại vấn đề này trước vị chánh án ở California, khẳng định lại mối lo ngại của họ về mối liên hệ của cựu điềm chỉ viên Smirnov với tình báo ngoại quốc và việc sử dụng số tiền mặt đáng kể của đương sự.

    Phát ngôn viên của Công Tố Viên Đặc Biệt David Weiss, người đang khởi tố vụ án, xác nhận việc bắt giữ nghi can Smirnov.

    Các công tố viên cáo buộc rằng ông Smirnov liên tục nói dối giới chức FBI, người đã làm việc cùng nghi can trong hơn một thập niên, và không đáng tin cậy.

    Các công tố viên cho biết nghi can cũng có nhiều mối quan hệ rộng rãi ở Nga và những nơi khác và đã nói dối chính quyền Mỹ về việc mình “có hơn $6 triệu trong tài khoản ngân hàng, một số tiền quá đủ để có thể sống thoải mái ở ngoại quốc trong suốt quãng đời còn lại.”

    Hiện tại, nghi can Smirnov vẫn chưa đưa ra lời biện hộ, nhưng đã khai mình nhận các thông tin bịa đặt về ông Hunter từ tình báo Nga.

    Công tố viên cho biết như vậy trong hồ sơ mới nộp cho tòa hôm Thứ Ba, 20 Tháng Hai, và lưu ý rằng thông tin đó là giả mạo, theo CNN.

    Ông Alexander Smirnov, 43 tuổi, “cố tình bịa đặt thêm chuyện có thể ảnh hướng tới bầu cử Mỹ” từ khi gặp gián điệp Nga cuối năm ngoái, và hậu quả của những lần trước ông nói dối rằng cha con Tổng Thống Biden nhận hối lộ “vẫn còn tới hôm nay,” công tố viên cho hay.

    Ông Smirnov khai ông liên lạc “rất nhiều và mới đây” với giới chức tình báo ngoại quốc và từng nói với FBI rằng từ lâu mình đã liên lạc rất nhiều với gián điệp Nga, những người mà theo ông nói là giới chức tình báo cao cấp hoặc sát thủ Nga ở hải ngoại, theo các công tố viên.

    Công tố viên tiết lộ những mối liên lạc của ông Smirnov với ngoại quốc nhằm yêu cầu tòa liên bang ra lệnh giam ông chờ xét xử, nhưng sau đó, tòa cho phép thả ông Smirnov với vài điều kiện, như đeo thiết bị theo dõi và nộp lại hai sổ thông hành.

    Công tố viên cáo buộc ông Smirnov “khai có mối liên hệ với nhiều cơ quan tình báo ngoại quốc,” gồm Nga, nên ông có thể dùng những mối liên hệ đó để chạy trốn khỏi nước Mỹ.

    Ông Smirnov bị truy tố tội dối trá với FBI và làm hồ sơ giả mạo. Ông chưa chính thức nhận tội hay phủ nhận tội, và luật sư của ông gửi thông báo tới CNN cho biết: “Ông Smirnov đang được coi là vô tội.”

    Ông Smirnov cho biết không thích Tổng Thống Biden và bị bắt ở Las Vegas, Nevada, sau khi đi ngoại quốc về hôm 14 Tháng Hai.

    Theo bản cáo trạng dài 37 trang, ông Smirnov làm mật báo viên cho FBI từ năm 2010 và “cung cấp cho FBI thông tin sai trái, mang tính xúc phạm” về cha con ông Biden sau khi ông Joe Biden trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2020.

    (MPL) [qd]


  • Font Size
    #2
    Originally posted by anh9 View Post
    Hiện tại, nghi can Smirnov vẫn chưa đưa ra lời biện hộ, nhưng đã khai mình nhận các thông tin bịa đặt về ông Hunter từ tình báo Nga.
    Làm Bác Châm và MA GÀ mừng hụt

    Comment

    Working...
    X