Announcement

Collapse
No announcement yet.

Zelenskyy kêu gọi Trump, Quốc hội xem ‘thảm kịch’ về cuộc xâm lược của Nga trong cuộc phỏng vấn độc quyền Bret Baier

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Zelenskyy kêu gọi Trump, Quốc hội xem ‘thảm kịch’ về cuộc xâm lược của Nga trong cuộc phỏng vấn độc quyền Bret Baier




    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của FOX News, đã kêu gọi Tổng thống Biden và ứng cử viên dẫn đầu Đảng Cộng hòa Donald Trump đến thăm Ukraine và tận mắt chứng kiến ​​“thảm kịch này”.

    “Tôi rất vui khi thấy tất cả các ứng cử viên và tất cả những người là người ra quyết định hoặc có thể ủng hộ hoặc không phản đối chỉ để hiểu cuộc chiến ở Ukraine có ý nghĩa gì”, ông Zelenskyy nói với người dẫn chương trình chính trị và biên tập viên điều hành của tờ “Đặc biệt” của FOX News. Báo cáo” Bret Baier.

    Zelenskyy nói: “Ai đã mở cuộc chiến này, ai đã bắt đầu nó và chuyện gì đang xảy ra, những gì xung quanh”. “Chúng ta đã có Ukraine thật tuyệt vời. Chúng ta có [a] đất nước xinh đẹp, nhưng trong chiến tranh, đó là một bức tranh khác và những cuộc sống khác”, nói thêm rằng các ứng cử viên nên “Hãy đến gặp mọi người, chỉ để nhìn thấy họ trên đường phố.”

    Baier gặp Zelenskyy gần tiền tuyến ở Kharkiv, chỉ cách nơi giao tranh ác liệt vài km. Những tiếng pháo và tiếng nổ từ xa rải rác khắp bối cảnh của cuộc phỏng vấn và suốt buổi sáng khi nhóm chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.


    Zelenskyy nhấn mạnh giá trị của việc tổ chức cuộc phỏng vấn ở một địa điểm bấp bênh như vậy, nói rằng: “Điều đó rất quan trọng đối với tôi, như tôi đã nói trước khi chúng tôi bắt đầu… Hoa Kỳ”. [needs] để chứng kiến ​​cuộc chiến khác ở thủ đô và ở đây gần hơn [the] tiền tuyến.”

    Baier đối chất với Zelenskyy bằng câu nói nổi tiếng của Trump, trong đó ông tuyên bố rằng ông sẽ kết thúc chiến tranh sau 24 giờ, điều mà tổng thống Ukraine vẫn “không thể hiểu làm thế nào” Trump lại đạt được thành tích như vậy.

    “Ông ấy không thể giải quyết vấn đề này, thảm kịch này với tôi”, Zelenskyy nói. Ông cho biết ông sẽ tiếp đón cựu Tổng thống ở tiền tuyến, nơi ông “sẽ giải thích mọi thứ và giải thích những suy nghĩ của mình, có thể ông ấy có một số ý tưởng. Tôi không biết.”

    Ông nói tiếp, “ông ấy sẽ thấy chuyện gì đang xảy ra, và sau đó, tôi nghĩ ông ấy sẽ thay đổi quyết định, và tất cả chúng tôi đều hiểu rằng không có hai bên trong cuộc chiến này: Chỉ có một kẻ thù, và đây là quan điểm của Putin.” ”, Zelenskyy nhấn mạnh.


    Zelenskyy nhất trí rằng người dân Nga có thể tạo ra sự thay đổi trong nước và loại bỏ Putin, nhưng nhiệm vụ đó vẫn là một con đường dài và khó khăn, đặc biệt khi “Putin chỉ sợ mạnh và không chấp nhận bất kỳ điểm yếu nào”, nghĩa là Ukraine phải “Mạnh mẽ trên chiến trường, ngăn chặn [Russia] khỏi việc chiếm giữ bất cứ thứ gì.”

    Zelenskyy giải thích: “Lập trường của ông ấy sẽ yếu hơn nếu thương vong ngày càng nhiều, người dân ở Nga sẽ thấy những nghi ngờ sẽ chống lại cuộc chiến này”. “Làn sóng này là thứ mà chúng ta cần.”

    Khi được hỏi về những tổn thất mà lực lượng của ông phải gánh chịu, Zelenskyy vẫn mơ hồ, trích dẫn “hàng chục nghìn” nhưng nói rằng tổn thất ít hơn những gì Nga phải gánh chịu, đồng thời tuyên bố – và chưa được xác minh – rằng Nga mất 5 binh sĩ cho mỗi một binh sĩ Ukraine thiệt mạng. .

    Bộ Quốc phòng Ukraine ước tính Nga đã mất hơn 400.000 quân. Những tổn thất đó chỉ là những lợi ích nhỏ kể từ khi bắt đầu chiến tranh, trong đó Nga chỉ thành công trong việc chiếm thành phố Avdiivka gần Donetsk.

    Nước Nga đã trải qua một năm thăng trầm, bắt đầu bằng cuộc nổi dậy đáng xấu hổ của lãnh chúa đánh thuê Yevgeny Prigozhin – người sau đó đã chết khi máy bay của ông ta tự phát nổ – trước khi dành nhiều tháng để ngăn chặn cuộc phản công được quảng cáo rầm rộ của Ukraine. Putin tự tin đến mức chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc do Liên hợp quốc làm trung gian.

    Ukraine đã khắc phục những thất bại đó và kết thúc năm với những chiến thắng đáng kể trước Hạm đội Biển Đen của Nga, điều này cho phép Kyiv tạo ra một hành lang ngũ cốc mới và buộc Putin phải thay thế tư lệnh hải quân của mình.

    “Các bạn hãy nhớ và nhắc nhở hôm nay rằng những ngày chiến tranh đó, không ai trên thế giới thực sự tin rằng chúng ta sẽ làm được điều đó”, Zelenskyy nói với Baier. “Ngày nay, đôi khi chúng tôi – và cả ở Quốc hội… chúng tôi có quan hệ tốt vì chúng tôi đã gặp nhau rất nhiều thời gian, [and] họ nói, “Khi nào? Khi nào chúng ta sẽ kết thúc chiến tranh? Khi nào chúng ta sẽ thắng? Tại sao lại chậm như vậy?”


    Nỗ lực tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ Quốc hội Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây khác vẫn được duy trì, đồng thời thuyết phục một số người ủng hộ trong Quốc hội bao gồm Thượng nghị sĩ JD Vance, R-Ohio.; Thượng nghị sĩ Josh Hawley, R-Mo.; và Thượng nghị sĩ Tommy Tuberville, R-Ala.; tất cả những người đã lên tiếng phản đối việc tiếp tục ủng hộ Ukraine.

    Vance lập luận rằng ông thấy rất ít ý nghĩa trong việc “viện trợ không giới hạn, không tính toán cho Ukraine mà không có bất kỳ mục tiêu nào trong đầu”, trong khi Tuberville cảm thấy khó khăn khi tiếp tục “trả tiền cho nông dân Ukraine” sau khi “chúng tôi vừa chấm dứt dự luật trang trại cho nông dân Mỹ.” [to] năm sau.”

    Khi được hỏi về thông điệp gửi tới Quốc hội, Zelenskyy cho biết ông rất biết ơn vì tất cả những gì tổng thống và Quốc hội đã làm. “Thông điệp của tôi là, nếu họ muốn rất thực dụng về mức giá, chúng tôi đang yêu cầu hỗ trợ ngay bây giờ, mức giá này sẽ thấp hơn trong tương lai… Họ sẽ phải trả nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Chúng tôi chỉ muốn sống, để tồn tại. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác.”

    Anh ấy tiếp tục, “Nghị sĩ, chỉ những người có gia đình, con cái của họ. Và tôi nghĩ họ hiểu rằng chúng tôi chỉ đang cố gắng cứu lấy ngôi nhà của mình cùng với trẻ em và chỉ nói rằng nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi đang đấu tranh cho những giá trị chung, thì hãy để giúp đỡ chúng ta và hãy ủng hộ, chúng ta hãy đoàn kết.”

    Zelenskyy đáp lại những lời chỉ trích về tham nhũng và báo cáo rằng ông đã hủy bỏ các cuộc bầu cử trong nước, nói rằng ông không bao giờ hủy bỏ chúng, lưu ý rằng trong thời chiến đã có luật không cho phép họ điều hành chúng. Ông cũng cho biết, với sự nổi tiếng hiện tại của mình và nếu có cuộc bầu cử ngày hôm nay, ông sẽ được người dân bầu lại.

    Về những lo ngại của người Mỹ về tham nhũng ở Ukraine, Zelenskyy nói rằng “mọi thứ đều trong sạch”, lưu ý rằng họ đã tuân theo những cải cách mà Liên minh châu Âu yêu cầu nhưng ông cũng cho biết rất khó để đưa ra “những cải cách chống tham nhũng khó khăn” mới trong thời chiến. đồng thời tuyên bố các nhà lãnh đạo EU đã ký vào sự minh bạch của Ukraine.

    Zelenskyy tiếp tục nhấn mạnh rằng nếu không có viện trợ từ phương Tây, Ukraine sẽ không thể duy trì khả năng phòng thủ mà còn cải thiện sức mạnh nền kinh tế và sự ổn định của đất nước, từ đó có thể cho phép nước này tăng cường sản xuất vũ khí của riêng mình một lần nữa. Đặc biệt, Kiev cần “vũ khí mạnh, vũ khí tầm xa, tên lửa tầm xa và pháo binh”.

    “Vấn đề không phải là về thể loại mà là về quá trình sản xuất,” Zelenskyy nói rõ. “Đúng vậy, tăng nó mỗi ngày, và phòng không chỉ để bảo vệ người dân nhằm tạo cơ hội, nền kinh tế tăng nó có nghĩa là tạo cơ hội cho tình hình an ninh.”

    Ông nói tiếp: “Nếu người dân Ukraine quay trở lại thì nền kinh tế sẽ phát triển. “Rất nhiều việc làm, rất nhiều thuế, vì vậy, ý tôi là, điều này phải mạnh mẽ hơn và tất nhiên là thúc đẩy họ càng nhiều càng tốt, thúc đẩy họ. Và ở vị trí này, ở vị trí vững chắc, chúng tôi đã tìm thấy một con đường ngoại giao rất quan trọng. Đó là một tài liệu. Khi nó sẵn sàng, việc nó sẽ ở đâu không quan trọng.”

    “Lúc này, điều tôi muốn nói không còn quan trọng nữa,” anh nhấn mạnh. “Nó sẽ mạnh mẽ. Trong tất cả các trường hợp tôi đặt ra và nếu chúng tôi có được tài liệu với các nước lớn nhất, các nước quan trọng nhất, quyết địnhtất nhiên các nhà sản xuất trên thế giới đứng về phía chúng tôi, chúng tôi có thể tìm ra một cuộc đàm phán chính trị.”

    Câu hỏi về một giải pháp ngoại giao đã gặp trở ngại mới sau cuộc phỏng vấn gần đây, trong đó Putin tuyên bố Zelenskyy đã ký sắc lệnh cấm đàm phán với Nga, nhấn mạnh rằng Moscow “không bao giờ từ chối” đàm phán.

    Sau khi nói rằng ông không cần phải nghe hơn hai giờ đồng hồ “thịt bò —-” về Ukraine, Zelenskyy đã chỉ trích những tuyên bố của Putin và coi ông là người không đáng tin cậy: Ông nhớ lại rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đều nhận được sự đảm bảo từ Putin rằng Nga sẽ không chiếm Ukraine.

    Ông cũng coi thường việc Putin nhấn mạnh rằng Nga không quan tâm đến việc đến Ba Lan, Latvia hay “bất kỳ nơi nào khác”, đồng thời nói thêm rằng những người xung quanh Putin đã nói rằng ông “không sẵn sàng dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu của mình”.

    Ở một giai đoạn của cuộc phỏng vấn, Baier đã hỏi Zelenskyy về những nỗ lực nhằm vào cuộc đời của tổng thống Ukraine. Zelennskyy nói rằng sau lần thử thứ năm, điều đó “không còn thú vị đối với tôi nữa”.

    Khi được hỏi khi nào ông nghĩ chiến tranh sẽ kết thúc sau gần 2 năm giao tranh căng thẳng, Zelenskyy nói rằng “Thế giới chưa thực sự sẵn sàng để Putin có thể mất đi quyền lực. Thế giới lo sợ những thay đổi ở Liên bang Nga. Mỹ và Mỹ.” các nước châu Âu và miền Nam toàn cầu có thể lựa chọn.

    Zelenskyy đã cảnh báo: “Putin đã phá bỏ mọi ranh giới đỏ. Ông ấy là một người không đủ tư cách, rằng ông ấy là mối đe dọa cho cả thế giới, rằng ông ấy sẽ tiêu diệt NATO. Và ông ấy sẽ cố gắng làm điều đó. Vì vậy, khi thế giới sẽ hiểu điều đó.” , được rồi, thế là xong. Vậy là vào thời điểm này, chiến tranh sẽ kết thúc.”


    Adm./Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X