Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhóm các nhà sản xuất cho biết Mỹ nên chặn nhập khẩu xe giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhóm các nhà sản xuất cho biết Mỹ nên chặn nhập khẩu xe giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico

    Reuters - US should block low-cost Chinese automaker imports from Mexico, says manufacturers' group

    Click image for larger version

Name:	Chinese-auto-manufacturers-in-Mexico.jpg
Views:	195
Size:	104.8 KB
ID:	187100
    Chinese Auto Manufacturers in Mexico




    WASHINGTON, ngày 23 tháng 2 (Reuters) – Một nhóm các nhà thương mại sản xuất của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã kêu gọi chính quyền Biden thực hiện các bước để ngăn chặn việc nhập khẩu ô tô giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico mà họ cho rằng có thể đe dọa khả năng tồn tại của các công ty ô tô Mỹ.

    Liên minh cho biết: “Việc đưa ô tô giá rẻ của Trung Quốc – vốn rất rẻ vì chúng được hỗ trợ bởi quyền lực và nguồn tài trợ của chính phủ Trung Quốc – vào thị trường Mỹ có thể sẽ trở thành một sự kiện cấp độ tuyệt chủng đối với ngành ô tô Mỹ”. cho American Manufacturing cho biết trong một báo cáo.
    Nhóm lập luận rằng Hoa Kỳ nên nỗ lực ngăn chặn ô tô và phụ tùng do các công ty có trụ sở tại Trung Quốc sản xuất tại Mexico được hưởng lợi từ hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ. Báo cáo cho biết: “Cánh cửa hậu thương mại còn mở đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc nên bị đóng lại trước khi nó khiến các nhà máy phải đóng cửa hàng loạt và mất việc làm ở Mỹ”.
    Báo cáo lưu ý rằng xe và các bộ phận được sản xuất tại Mexico có thể đủ điều kiện được hưởng ưu đãi theo hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada cũng như đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế xe điện trị giá 7.500 USD.

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington và văn phòng đại diện thương mại Mỹ chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.
    Vấn đề này lại thu hút sự quan tâm mới sau khi các hãng tin đưa tin BYD của Trung Quốc có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất xe điện ở Mexico. BYD, được biết đến với các mẫu xe rẻ hơn và dòng sản phẩm đa dạng hơn, gần đây đã vượt qua đối thủ lớn nhất là Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới về doanh số.

    Gần một năm trước, chính Tesla đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico, bang Nuevo Leon phía bắc. Vào tháng 10, Mexico cho biết một nhà cung cấp Trung Quốc cho Tesla và một công ty công nghệ Trung Quốc sẽ đầu tư gần một tỷ USD vào bang Nuevo Leon.

    Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng của Hoa Kỳ đã kêu gọi chính quyền Biden tăng thuế đối với các phương tiện do Trung Quốc sản xuất và điều tra các cách để ngăn chặn các công ty Trung Quốc xuất khẩu sang Hoa Kỳ từ Mexico.

    Một nhóm các nhà lập pháp kêu gọi Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai tăng mức thuế 27,5% hiện tại đối với xe Trung Quốc và cho biết USTR "cũng phải chuẩn bị để giải quyết làn sóng xe (Trung Quốc) sắp tới sẽ được xuất khẩu từ các đối tác thương mại khác của chúng tôi, chẳng hạn như Mexico, khi các nhà sản xuất ô tô (Trung Quốc) tìm cách thiết lập các hoạt động chiến lược bên ngoài (Trung Quốc)."

    Giám đốc điều hành của Liên minh Đổi mới Ô tô John Bozzella đã nói rằng các quy định về môi trường được đề xuất của Hoa Kỳ có thể giúp Trung Quốc có được "chỗ đứng vững chắc hơn trong chuỗi cung ứng pin xe điện của Mỹ và cuối cùng là thị trường ô tô của chúng ta".

    Kho bạc Hoa Kỳ đã ban hành hướng dẫn vào tháng 12 về khoản tín dụng thuế xe điện trị giá 7.500 USD nhằm loại bỏ chuỗi cung ứng xe điện của Hoa Kỳ khỏi Trung Quốc.

    Reuters
    (Báo cáo của David Shepardson; Biên tập bởi Leslie Adler)

  • Font Size
    #2
    Click image for larger version

Name:	changan-768x418.jpg
Views:	6
Size:	28.9 KB
ID:	187103

    The Changan CS35 Plus.- One of China’s ‘Big 4’ automakers enters Mexican market

    One of China's 'Big 4' automakers enters Mexican market (mexiconewsdaily.com)

    Comment

    Working...
    X