Announcement

Collapse
No announcement yet.

Schumer yêu cầu Johnson viện trợ cho Ukraine: “Ông ấy phải làm điều đúng đắn”

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Schumer yêu cầu Johnson viện trợ cho Ukraine: “Ông ấy phải làm điều đúng đắn”



    Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer (D.Y.) đã yêu cầu Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) chuyển viện trợ cho Ukraine, trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu.

    Schumer nói trong một cuộc phỏng vấn với Wolf Blitzer của CNN : “Chúng tôi cần Diễn giả Johnson để đảm bảo rằng chúng tôi nhận được khoản viện trợ đó . “Nếu ông ta đặt hóa đơn lên sàn, nó sẽ được thông qua. Có rất nhiều thành viên Đảng Cộng hòa trong Hạ viện biết tầm quan trọng của nó và ông ấy phải thấy rằng lịch sử sẽ nhìn lại những việc làm của ông ta”.

    Schumer tiếp tục: “Ông ấy không thể phục tùng Donald Trump. “Anh ấy phải làm điều đúng đắn ở đây.”

    Schumer
    đã đến thăm Ukraine hôm thứ Sáu, với tư cách là thành viên của phái đoàn quốc hội chuẩn bị gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Lãnh đạo Đa số Thượng viện cũng thúc đẩy Johnson thông qua gói chi tiêu an ninh quốc gia mà Thượng viện đã thông qua vào tuần trước, trong đó có 60 tỷ USD viện trợ cho Ukraine.

    Schumer cũng nhấn mạnh rằng phái đoàn ở Ukraine đã nghe “rất chi tiết” về việc Ukraine sẽ giành chiến thắng như thế nào nếu nhận được viện trợ. Ông cũng cho biết một người Mỹ ở Ukraine đã nói với phái đoàn rằng nếu Mỹ không cung cấp thêm viện trợ cho Ukraine thì “người Nga có thể có mặt ở biên giới Ba Lan trong vòng một năm”.

    Về phần mình, Johnson đã
    phản đối gói của Thượng viện, ra hiệu rằng ông sẽ không đưa nó ra Hạ viện vì nó không có các biện pháp an ninh biên giới mà Đảng Cộng hòa tại Hạ viện mong muốn.

    “Trong trường hợp không nhận được bất kỳ thay đổi chính sách biên giới nào từ Thượng viện, Hạ viện sẽ phải tiếp tục thực hiện theo ý mình về những vấn đề quan trọng này,” Johnson cho biết vào tuần trước trong một tuyên bố. “Nước Mỹ xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn hiện trạng của Thượng viện.”

    Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Schumer cũng nói Johnson nên đến Ukraine và thăm Zelensky.

    Schumer nói: “Nếu ông ấy gặp các tướng lĩnh hàng đầu, nếu ông ấy gặp Zelensky, nếu ông ấy gặp những người Mỹ đứng về phía chúng tôi, thì chắc chắn ông ấy sẽ không bị thuyết phục rằng chúng tôi cần khoản viện trợ này”.



  • Font Size
    #2
    Originally posted by Nhất ngôn View Post
    Về phần mình, Johnson đã phản đối gói của Thượng viện, ra hiệu rằng ông sẽ không đưa nó ra Hạ viện vì nó không có các biện pháp an ninh biên giới mà Đảng Cộng hòa tại Hạ viện mong muốn.
    Nước Mỹ có một người có quyền hành lớn vậy sao? Rất tiếc bị lão kia xỏ mũi bằng dây thừng của Pu tin

    Comment

    Working...
    X