Announcement

Collapse
No announcement yet.

Con trai của Warren Buffett, Howard đã trao 500 triệu USD cho Ukraine - ông cảnh báo Mỹ đang phạm sai lầm lịch sử khi rút lại sự hỗ trợ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Con trai của Warren Buffett, Howard đã trao 500 triệu USD cho Ukraine - ông cảnh báo Mỹ đang phạm sai lầm lịch sử khi rút lại sự hỗ trợ


    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và Howard Buffett ở Kiev, Ukraine. Quỹ Howard G. Buffett
    • Business Insider đã phỏng vấn con trai của Warren Buffett về sự ủng hộ của ông dành cho Ukraine.
    • Quỹ của Howard Buffett đã trao 520 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Ukraine.
    • Nhà từ thiện này cảnh báo Mỹ sẽ phạm sai lầm lịch sử nếu không hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraine.
    Hai năm sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, quốc gia bị bao vây này cần bạn bè hơn bao giờ hết.

    Nga đã ăn mừng
    chiến thắng mang tính bước ngoặt khi chiếm được thị trấn Avdiivka ở phía đông vào tuần trước và thị trấn này đang cạn kiệt đạn pháo. Trong khi đó, gói viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD đang được Quốc hội thông qua do sự phản đối của một số nhà lập pháp Đảng Cộng hòa.

    Nhưng Howard Buffett, con trai lớn của Warren, nhà đầu tư tỷ phú và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, không có ý định từ bỏ Ukraine hay Chủ tịch nước này Volodymyr Zelenskyy.

    Nhà lãnh đạo thời chiến và nhà từ thiện người Mỹ có sự tôn trọng lẫn nhau sâu sắc.

    Buffett nói với Business Insider: “Có rất ít người trên thế giới có thể bước lên” và làm được những gì Zelenskyy đã làm. “Tôi nghĩ anh ấy là một chàng trai khá tuyệt vời,” anh nói.

    Do đó, Quỹ Howard G. Buffett của Buffett đã nổi lên như một đồng minh vững chắc của Ukraine kể từ cuộc xâm lược toàn diện của Nga, đã bơm 521.779.225 USD vào hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine tính đến tháng 1 năm 2024.

    Mỹ và vấn đề 'sự mệt mỏi của Ukraine'

    Buffett nói về Zelenskyy: “Anh chàng này chắc hẳn đã kiệt sức. "Tôi không biết khi nào anh ấy ngủ. Anh ấy chỉ liên tục chiến đấu.

    Anh ấy đã trải qua hai năm chiến tranh, đó là một địa ngục trần gian và anh ấy đang phải đối mặt với nó mỗi ngày."

    "Anh ấy phải giải quyết từng bộ và giữ cho họ tập trung. Anh ấy phải giữ cho nền kinh tế hoạt động. Anh ấy phải tham gia vào lĩnh vực quân sự. Vì vậy, đối với tôi, anh ấy là người đã tiến lên và thực hiện một công việc mà tôi nghĩ là rất ít."
    mọi người có thể làm được”, Buffett nói.

    “Tôi không nghĩ có ai có thể làm được công việc tốt hơn,” anh ấy nói và nhận xét rằng “đó là một thế lực đáng kinh ngạc mà anh ấy phải chống lại.”

    Trong khi Buffett lo lắng về lịch trình mệt mỏi và những đêm mất ngủ của Zelenskyy, ông cũng lo ngại về "sự mệt mỏi của Ukraine" ảnh hưởng đến đồng minh quan trọng nhất của nước này là Hoa Kỳ.

    Ông đã cảnh báo điều này vào năm ngoái và tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ nỗ lực chiến tranh.

    “Mọi người mất đi sự quan tâm theo thời gian, vì vậy việc duy trì điều này là rất khó khăn. Và đó sẽ là một trong những sai lầm lớn nhất mà Hoa Kỳ mắc phải trong lịch sử nếu chúng ta không tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

    Ông nói: “Phần khó chịu nhất là xem câu chuyện ở Mỹ vì bạn có các nghị sĩ và thượng nghị sĩ có khu vực bầu cử hoặc quận đang được hưởng lợi từ cuộc chiến này”.

    Nói thẳng ra là mình đang nói gì, Buffett cho biết thêm 300 triệu USD nữa sẽ được cung cấp cho Ukraine trong năm nay và trong hai năm qua, quỹ này đã vượt quá con số dự kiến.

    Quỹ này phần lớn được tài trợ bởi sự đóng góp của cha ông, Warren Buffett.
    Warren Buffett là người giàu thứ bảy trên thế giới với giá trị tài sản ròng là 138 tỷ USD.

    'Bạn phải bước lên lớn'

    Vào tháng Mười Hai,
    Zelenskyy và Howard Buffett đến thăm quảng trường Kyiv được trang trí bằng những tấm bảng vinh danh những người ủng hộ kiên định nhất của Ukraine trong cuộc xâm lược toàn diện của Nga để cho nhà từ thiện Hoa Kỳ thấy rằng tên của ông cũng được khắc trên "Con đường dũng cảm".

    Zelenskyy nói với Buffett: "Ông nằm trong số những nhà lãnh đạo thế giới này - những người bạn của Ukraine".

    Buffett gọi cuộc chiến là “cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất” mà ông từng chứng kiến ​​trong đời.


    Những chiếc xe đi ngang qua xe tăng Nga bị phá hủy gần Kyiv, Ukraine, vào tháng 5 năm 2022. Ảnh AP/Efrem Lukatsky

    "Khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, tôi cảm thấy đó là một trong những tình huống mà bạn phải bước lên ngay lập tức và bạn phải bước lên thật mạnh."

    Nền tảng của ông tập trung vào giảm thiểu xung đột và an ninh lương thực, những vấn đề hội tụ ở Ukraine.

    Đến cuối năm 2024, quỹ này sẽ cung cấp cho Ukraine ít nhất 800 triệu USD viện trợ nhân đạo.

    Tính đến thời điểm hiện tại, khoản đóng góp to lớn này sẽ lớn hơn hầu hết viện trợ nhân đạo của hầu hết các nước dành cho Ukraine. Vương quốc Anh đã
    đóng góp 620 triệu USD và Hòa Lan cung cấp 780 triệu USD, theo công cụ theo dõi Hỗ trợ Ukraine của Viện Kiel. Những đóng góp của quỹ này đã vượt xa đóng góp của Canada - quốc gia NATO, nơi có cộng đồng người Ukraine sinh sống đáng kể, đã viện trợ nhân đạo 292 triệu USD.

    Buffett nói với BI: “Bất cứ ai cảm thấy rằng Ukraine không cần sự hỗ trợ của chúng tôi đều không nhận ra những gì Zelenskyy đang dẫn dắt đất nước của mình chống lại và đó là một thế lực đáng kinh ngạc mà ông ấy đang chống lại”.

    Buffett cho rằng sự hỗ trợ ngày càng giảm của Mỹ dành cho Ukraine là do chính trị. Ông nói: Nó đang cản trở việc hỗ trợ một quốc gia “đang đấu tranh cho tự do, dân chủ và chủ quyền của mình”.

    Đối với Buffett, lựa chọn duy nhất mà nước Mỹ có là tăng cường hỗ trợ: “Hoặc chúng ta sát cánh cùng NATO và chiến đấu, đó là điều tôi nghĩ là lựa chọn duy nhất, hoặc nếu chúng ta nói rằng chúng ta sẽ không hỗ trợ NATO, chúng ta sẽ làm như vậy.” ở trong một thế giới bị tổn thương trên đường."


    Tỷ phú người Mỹ Howard Buffet (trái) nhận lời khuyên từ lực lượng an ninh Ukraine khi mặc áo giáp và đội mũ bảo hiểm ra tiền tuyến vào ngày 15/6/2023, tại Zolota Nyva, quận Donetsk, Ukraine. Paula Bronstein.

    Quỹ của Buffett đã giúp hồi sinh cơ sở hạ tầng nông nghiệp, hỗ trợ các khu dân cư bị ảnh hưởng bởi xung đột, thay thế các cửa sổ bị vỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực rà phá bom mìn và cung cấp thiết bị quan trọng cho các quan chức an ninh và cơ sở chăm sóc sức khỏe.

    Quỹ bắt đầu bằng việc cung cấp các loại thực phẩm cho các vùng lãnh thổ bị chiếm lại ở mặt trận phía đông vào năm 2022. Họ cũng cống hiến hết mình cho các nỗ lực rà phá bom mìn và thúc đẩy nông nghiệp địa phương bằng cách cung cấp thiết bị, hạt giống, phân bón và hạt giống rau cho vườn nhà.

    Buffett gọi cuộc khủng hoảng mất an ninh lương thực hiện nay ở Ukraine là “mỉa mai” vì nước này nổi tiếng là “rổ bánh mì của châu Âu”.

    Ông nói: “Bạn đang đứng đó đưa thức ăn cho một người mà cả đời họ đã sản xuất thức ăn cho người khác”.

    Ông nhận xét: “Ukraine là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho Chương trình Lương thực Thế giới để hỗ trợ lương thực trên toàn thế giới, vì vậy nó thực sự làm gián đoạn quá trình của họ khi chiến tranh nổ ra”.

    'Thế giới bây giờ kém an toàn hơn trước khi Putin xâm chiếm Ukraine'



    Trong một sứ mệnh nhân đạo, Howard G. Buffet (trái) bắt tay Thống đốc Kherson Oleksandr Prokudin khi họ tổ chức một cuộc họp liên quan đến nỗ lực tái thiết sau trận lũ lụt tàn khốc, vào ngày 20 tháng 6 năm 2023, tại Kherson, Ukraine. Paula Bronstein.

    Howard Buffett cho biết, trong khi nói chuyện với cha mình về tình hình ở Ukraine, ông dự định giữ kín những cuộc trò chuyện đó.

    Nhưng Howard Buffett đã lên tiếng ủng hộ chính trị, lên tiếng ủng hộ Ukraine và ủng hộ việc tăng cường hỗ trợ quốc tế và viện trợ quân sự cho đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

    Buffett nói: “Thế giới hiện nay kém an toàn hơn so với trước khi Putin xâm chiếm Ukraine và sẽ kém an toàn hơn nhiều nếu Putin thành công với Ukraine. Và rõ ràng, Zelenskyy nhận thấy điều đó, và người dân Ukraine đang sống như vậy”.


    Howard Buffett ở Ukraine. Howard G. Buffett

    HowardBuffett trước đó đã gặp Zelenskyy ở Kyiv vào năm 2022, Theron Mohamed của Business Insider đưa tin. Vào thời điểm đó, Buffett đã tặng Zelenskyy huy hiệu cũ trong thời gian ông làm cảnh sát trưởng hạt Macon, Illinois.

    Buffett nói: “Bạn là luật sư hàng đầu ở Ukraine, vì vậy tôi sẽ trao cho bạn huy hiệu cảnh sát trưởng cũ của tôi từ khi tôi còn là cảnh sát trưởng”. "Vì vậy không ai có thể nghi ngờ bạn là số một."




  • Font Size
    #2
    Originally posted by AnhMinh View Post
    Đến cuối năm 2024, quỹ này sẽ cung cấp cho Ukraine ít nhất 800 triệu USD viện trợ nhân đạo.
    WOW! Vẫn còn người mỹ có lòng với dân Ukraine.
    Có người ở Mạt cung nhìn số tiền này chảy nước miếng

    Comment

    Working...
    X