Announcement

Collapse
No announcement yet.

Biden sẽ họp với 4 nhà lãnh đạo CH, thúc giục viện trợ Ukraine - Thăm dò mới: Biden hơn Trump 4% điểm trong cử tri trẻ 18 đến 34 tuổi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Biden sẽ họp với 4 nhà lãnh đạo CH, thúc giục viện trợ Ukraine - Thăm dò mới: Biden hơn Trump 4% điểm trong cử tri trẻ 18 đến 34 tuổi

    Click image for larger version

Name:	03C40AA8-4755-480A-903B-C583C627941C.jpg
Views:	174
Size:	62.1 KB
ID:	187196

    Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ họp hôm thứ Ba (ngày mai) với 4 nhà lãnh đạo hàng đầu của Quốc hội để thúc giục lưỡng viện phê chuẩn dự luật an ninh quốc gia lưỡng đảng, trong đó có gói viện trợ khẩn cấp cho Ukraine và Israel, đồng thời thảo luận cách ngăn chặn khả năng chính phủ đóng cửa tháng tiếp theo.

    Các quan chức Bạch Ốc ẩn danh nói với AP rằng bốn nhà lãnh đạo sẽ là Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries và Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell.
    .
    Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ chính quyền Biden trong việc phê duyệt dự luật an ninh quốc gia trị giá 95 tỷ USD, vốn đã được Thượng viện thông qua, trong khi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tỏ ra miễn cưỡng đưa dự luật viện trợ ra bỏ phiếu tại Hạ viện.

    Thêm nữa, các dân biểu Cộng Hòa bị áp lực của cựu Tổng Thống Donald Trump đòi ngăn chận viện trợ Ukraine để tập trung vào biên giới Mỹ-Mexico.

    Click image for larger version

Name:	2023-10-25T232550Z_1790125121_RC2UZ3AROZWB_RTRMADP_3_USA-CONGRESS-SPEAKER-1698318811.jpg?resize=1200%2C630.jpg
Views:	11
Size:	49.4 KB
ID:	187197
    - Ngoại trưởng Ba Lan hôm Chủ nhật đã thúc đẩy Hoa Kỳ hỗ trợ Ukraine, tuyên bố rằng ông sẽ nói với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) về “số phận” của quốc gia bị chiến tranh tàn phá và “uy tín” của Hoa Kỳ đang bị đe dọa. Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Radosław Sikorski nói trên CNN: “Thưa Chủ tịch [Hạ Viện Hoa Kỳ], đó là số phận của Ukraine, chính những người dân Ukraine bị tra tấn đang cầu xin ngài, nhưng đó cũng là uy tín của đất nước ngài đang bị đe dọa.”
    .
    “Tổng thống Hoa Kỳ trong thời chiến đã đến Kyiv trong chuyến thăm lịch sử của mình, đặt ra tiêu chuẩn của Hoa Kỳ ở trung tâm thành phố Kyiv, nói rằng, 'Các bạn là đồng minh, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết và trong bao lâu để đạt được điều đó'. giúp bạn'”, Sikorski tiếp tục. “Lời của Hoa Kỳ đã được nói ra. Nó cần được tiếp nối bằng hành động và việc giao hàng [vũ khí giúp].”
    .
    Johnson đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để thông qua gói viện trợ nước ngoài đang bị đình trệ, bao gồm 60 tỷ USD viện trợ cho cuộc chiến của Ukraine chống lại Nga. Thượng viện đã thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng khẩn cấp trị giá 95 tỷ USD vào đầu tháng này, gần 4 tháng sau khi Tổng thống Biden gửi yêu cầu tới Quốc hội để tài trợ cho Kyiv. Tuy nhiên, đạo luật này phải đối mặt với một lộ trình không chắc chắn tại Hạ viện, nơi Johnson đã cho biết rằng ông sẽ không đưa nó ra biểu quyết vì nó thiếu các biện pháp an ninh biên giới Mỹ-Mễ mà các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện yêu cầu.

    Thêm nữa, Trump đã nói là khi Trump thắng cử 2024, thì 24 giờ sau sẽ có hòa bình cho Ukraine, thì viện trợ Ukraine làm chi nữa.(?)



    --- Tổng thống Biden đang dẫn trước cựu Tổng thống Trump 4 điểm trong một cuộc khảo sát mới về cử tri trẻ tuổi. Cuộc khảo sát mới của Axios-Generation Lab đối với các cử tri từ 18 đến 34 tuổi cho thấy 52% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức hôm nay trong khi 48% sẽ ủng hộ Trump. Cuộc khảo sát lưu ý rằng 70% số người được hỏi cho biết họ chắc chắn đang có kế hoạch hoặc có khả năng sẽ bỏ phiếu trong khi 30% cho biết họ khó có thể hoặc không có ý định bỏ phiếu.
    .
    Điều này xảy ra khi nhiều cuộc thăm dò cho thấy một cuộc đua sít sao giữa Biden và Trump trong số các cử tri trẻ, những người ủng hộ Biden áp đảo vào năm 2020. Axios lưu ý rằng một phân tích của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy Thế hệ Z và các cử tri thuộc thế hệ Millennial ủng hộ mạnh mẽ Biden hơn Trump vào năm 2020 với chênh lệch 20% điểm.
    .
    Kết quả thăm dò hôm nay là đảo ngược tình hình vài tháng trước. Một cuộc thăm dò của New York Times/Siena vào tháng 12 cho thấy Trump dẫn trước Biden 6 điểm phần trăm trong số cử tri dưới 30 tuổi. Các cuộc thăm dò khác cũng cho thấy Biden có thể mất điểm trong số cử tri trẻ, với cuộc thăm dò của NBC News vào tháng 11 năm ngoái cho thấy Trump dẫn trước Biden tăng 4 điểm phần trăm trong số cử tri từ 18 đến 34.
    .
    Axios lưu ý rằng vị trí dẫn đầu của Biden trong cuộc thăm dò mới đã tăng lên trong số những người nói rằng họ chắc chắn đang có kế hoạch bỏ phiếu. Trong số 42% nói rằng họ chắc chắn có kế hoạch bỏ phiếu vào tháng 11, Axios cho biết 63% sẽ ủng hộ Biden.
    .
    Cuộc thăm dò mới cũng hỏi các cử tri trẻ về mức độ ảnh hưởng mà họ tin rằng ngôi sao nhạc pop Taylor Swift có thể có đối với cuộc bầu cử nếu cô Swift chọn ủng hộ một ứng cử viên. Tờ New York Times hồi đầu năm đưa tin rằng chiến dịch tranh cử của Biden đang tìm kiếm sự chứng thực của cô Swift, nhưng cô vẫn chưa lên tiếng về cuộc đua. Taylor Swift trước đây đã quay lưng lại với ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Cô đã tuyên bố ủng hộ Joe Biden hồi năm 2020, trong khi cáo buộc Trump đã “châm ngòi cho ngọn lửa phân biệt chủng tộc của người da trắng.”
    .
    Cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Hai cho thấy 4% cử tri trẻ sẽ cân nhắc thay đổi phiếu bầu của họ nếu ca sĩ Swift tán thành Biden hoặc Trump - hai ứng cử viên có khả năng xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Khi được hỏi liệu họ có nhiều khả năng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hơn nếu Swift cũng nói với họ hay không, 6% nói rằng họ sẽ làm như vậy. Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 14 tháng 2 với 1.073 người từ 18 đến 34 tuổi và có sai số 3 điểm phần trăm.
    .
    Việt Báo
    Tổng hợp
Working...
X