Announcement

Collapse
No announcement yet.

2 nghị quyết RNC chăn Trump thò tay lấy tiền - Chủ tịch RNC từ chức váo 8/3 - AFP ngưng tài trợ Nikki Halley

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    2 nghị quyết RNC chăn Trump thò tay lấy tiền - Chủ tịch RNC từ chức váo 8/3 - AFP ngưng tài trợ Nikki Halley

    Click image for larger version

Name:	978354bcfe47aae1336bcbc53be6a6ff.jpg
Views:	178
Size:	24.9 KB
ID:	187199

    Trong khi Trump thò tay, sắp chộp được túi tiền Cộng Hòa qua cô con dâu Lara Trump, thì bất ngờ khựng lại. Một cặp nghị quyết được lưu hành giữa các thành viên Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa RNC sẽ làm chậm hành động nắm quyền kiểm soát đảng và tiền bạc của Donald Trump. Một trong những dự thảo được đưa ra bởi Henry Barbour, một ủy viên lâu năm từ Mississippi, sẽ cấm RNC chi trả hàng triệu USD mà Trump nợ trong các hóa đơn pháp lý, theo báo Dispatch đưa tin.
    .
    Nghị quyết còn lại sẽ ngăn Đảng Cộng hòa coi Trump là ứng cử viên tổng thống giả định của mình trước khi Trump đếm đủ số đại biểu tại đại hội, ngăn cản RNC phối hợp với Trump hoặc chiến dịch gây quỹ của Trump. Dự thảo nghị quyết nêu rõ: “Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và ban lãnh đạo của nó sẽ giữ thái độ trung lập trong suốt cuộc bầu cử sơ bộ của Tổng thống”.
    .
    Theo tờ New York Times, các nghị quyết không có tính ràng buộc đã bị một cố vấn của Trump chỉ trích. “Cuộc bầu cử sơ bộ đã kết thúc và trách nhiệm duy nhất của RNC là đánh bại Joe Biden và giành lại Bạch Ốc,” Chris LaCivita nói và nói thêm, “Đảng Cộng hòa không thể đứng ngoài lề và cho phép điều này xảy ra.” Trump đã nói rằng Trump muốn LaCivita trở thành giám đốc điều hành của ủy ban quốc gia Cộng hòa RNC, một phần của ban quản lý mới sẽ bao gồm Lara Trump (con dâu của Trump) làm đồng chủ tịch.
    .
    Một nghị quyết khác từ một ủy viên khác đã nhanh chóng kêu gọi RNC tuyên bố Trump là ứng cử viên giả định. Nghị quyết này đã được rút lại sau khi nó được công khai và Trump cho biết ông phản đối nó. Cựu tổng thống không có nhiều cơ hội rõ ràng để được đề cử; Nikki Haley cho biết cô vẫn tham gia cuộc đua sơ bộ Cộng Hòa mặc dù đã thua đậm trước Trump hôm thứ Bảy trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Nam Carolina. Thực tế, các nỗ lực từ RNC và Haley chỉ làm chậm lại, chứ không cản được Trump sẽ chế ngự RNC và Cộng Hòa.
    ​. Click image for larger version

Name:	221114-ronna-mcdaniel-jm-1453-0f791a.jpg
Views:	9
Size:	81.7 KB
ID:	187200

    -- Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel sẽ từ chức vào ngày 8 tháng 3, theo bà cho biết vào đầu ngày thứ Hai, khi Trump tìm cách đưa cô Lara Trump (con dâu của Trump) vào thay chức McDaniel. Bà McDaniel viết trong một tuyên bố: “Thật vinh dự và đặc ân trong cuộc đời tôi khi được phục vụ Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa trong bảy năm với tư cách là Chủ tịch để bầu ra các đảng viên Đảng Cộng hòa và phát triển Đảng của chúng ta. Tôi đã quyết định rút lui khỏi Khóa huấn luyện mùa xuân của chúng tôi vào ngày 8 tháng 3 tại Houston để cho phép người được đề cử của chúng tôi chọn một Chủ tịch mà họ lựa chọn."
    .
    Quyết định của McDaniel không hề bất ngờ. Bà được cho là đã lên kế hoạch từ chức sau cuộc bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina và Trump đã đề nghị 2 người giữ chức đồng chủ tịch, tổng cố vấn RNC Michael Whatley và Lara Trump. Đồng chủ tịch RNC Drew McKissick cũng cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng ông cũng sẽ từ chức vào tháng 3.
    .
    Bà McDaniel lần đầu tiên trở thành chủ tịch RNC với sự hậu thuẫn của Trump vào năm 2017 và đã 4 lần tái đắc cử, bao gồm cả trong cuộc bầu cử gây tranh cãi vào năm 2023. Những người chỉ trích bà chỉ ra sự thiếu thành công trong bầu cử và đặt câu hỏi về chi tiêu của đảng. Mối quan hệ của bà với Trump cũng căng thẳng khi cựu tổng thống thúc đẩy RNC hủy bỏ các cuộc tranh luận sơ bộ do bà tổ chức.


    Click image for larger version

Name:	afpaction2022-900x508.png
Views:	11
Size:	718.9 KB
ID:	187201

    -- Một nhà tài trợ lớn cho Nikki Haley đang tạm dừng chi tiêu cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Haley. Tổ chức Người Mỹ vì Hành động Thịnh vượng (Americans For Prosperity Action), cánh tay chính trị của nhóm bảo thủ Người Mỹ vì Thịnh vượng (AFP: Americans for Prosperity) được tỷ phú Charles Koch hậu thuẫn, đã công bố hành động này sau thất bại hôm thứ Bảy của Haley trước cựu Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ Cộng Hòa ở Nam Carolina, theo báo Politico đưa tin.
    .
    Giám đốc điều hành của AFP cho biết Haley "đã nói rõ rằng Haley sẽ tiếp tục chiến đấu và chúng tôi hết lòng ủng hộ Haley trong nỗ lực này. Nhưng trước những thách thức ở các tiểu bang sơ bộ phía trước, chúng tôi không tin bất kỳ nhóm bên ngoài nào có thể tạo ra sự khác biệt vật chất để mở rộng con đường chiến thắng của Haley.” Giám đốc này nói thêm rằng Haley vẫn nhận được "sự ủng hộ mạnh mẽ" của AFP Action (dù đã ngưng chi tiền).

    VietBao Online
    Tổng Hợp
Working...
X