Announcement

Collapse
No announcement yet.

Singapore tận hưởng cơn sốt Taylor Swift

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Singapore tận hưởng cơn sốt Taylor Swift



    Nhu cầu vé máy bay và lưu trú tại Singapore tăng mạnh, khi người hâm mộ chuẩn bị đến quốc đảo để xem tour diễn của ca sĩ Taylor Swift.
    Tour diễn của Taylor Swift ở Singapore sẽ kéo dài 6 ngày trong thời gian 2-9/3. Hơn 300.000 vé của 6 đêm diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore đã bán hết. Giá vé VIP là hơn 900 USD.

    Ingrid Delgado, sinh viên mới tốt nghiệp ở Manila, Philippines, dự định đến Singapore xem buổi diễn ngày 4/3. Cô đã mua cho mình "một chiếc váy mới đẹp lung linh" nhưng không tìm được khách sạn giá vừa túi tiền. "Nhiều phòng đã được đặt trước. Tôi buộc phải chuyển sang khách sạn đắt tiền hơn", cô nói.


    Click image for larger version

Name:	photo6249286315032033552y-17085930865601631941947-1708653418138-17086534184731782822304.jpg
Views:	838
Size:	94.4 KB
ID:	187205

    Channel News Asia dẫn thông tin từ các khách sạn và hãng hàng không cho biết nhu cầu vé máy bay và lưu trú quanh thời điểm tour diễn của Taylor Swift ở Singapore đã tăng tới 30%. Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore (MCCY) và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) ước tính nước này sẽ đón "lượng lớn" người hâm mộ Taylor Swift đến từ các quốc gia khác.

    Những người chi tiêu mạnh tay đã chọn đặt các gói khách sạn cao cấp, được đặt tên theo các ca khúc nổi tiếng của Taylor Swift như Shake It Off, Stay Stay Stay, ở Marina Bay Sands. Gói Wildest Dreams của khách sạn có giá 50.000 SGD (hơn 37.000 USD), gồm vé VIP, các bữa ăn sang trọng, phòng nghỉ, dịch vụ đưa đón và vé vào cửa các điểm du lịch của Singapore. Marina Bay Sands cho biết mọi gói dịch vụ liên quan tour diễn của Taylor Swift đều đã được bán hết.

    Theo hai hãng hàng không Singapore Airlines và Scoot, nhu cầu mua vé chuyến bay đến Singapore trong tháng 3 tăng đáng kể, đặc biệt là từ khu vực Đông Nam Á. Jetstar Asia nói nhu cầu mua vé với các chặng bay từ Bangkok, Manila và Jakarta đến quốc đảo trong thời gian tour diễn tăng 20%.

    "Đây là giấc mơ thành hiện thực. Tôi cảm thấy phấn khích và hồi hộp", Harith Arsat, sinh viên 20 tuổi, chuẩn bị khởi hành từ Kuala Lumpur đến Singapore, nói. Đây cũng là lần đầu tiên Arsat ra nước ngoài.

    Tại Philippines, hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific đã thay đổi số hiệu chuyến bay đến Singapore thành "1989" từ ngày 1 đến 9/3. 1989 là năm sinh của Taylor Swift và là tên album thứ 5 của nữ ca sĩ.

    Tuy nhiên, không phải tất cả đều hài lòng, khi Singapore được thông báo là điểm dừng chân duy nhất tại Đông Nam Á của Taylor Swift.

    Tỷ giá cao khiến di chuyển đến Singapore tốn kém, chưa tính đến việc mua các gói khách sạn. Một số còn bất bình khi xuất hiện thông tin Bộ Văn hóa và Du lịch Singapore "đã chi một khoản tài trợ" để thuyết phục Taylor Swift mở concert độc quyền tại quốc gia này. Giới chức Singapore không tiết lộ số tiền cụ thể.

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 16/2 phát biểu tại diễn đàn kinh doanh rằng Singapore đã trả cho Taylor Swift 100 triệu baht (hơn 2,7 triệu USD) cho mỗi đêm biểu diễn tại quốc gia này, đi kèm điều kiện Singapore phải là điểm dừng chân duy nhất tại Đông Nam Á.

    Chính phủ Singapore không bình luận trực tiếp về thông tin Thủ tướng Thái Lan đưa ra, chỉ cho biết tour diễn "có thể đem tới lợi ích đáng kể cho nền kinh tế".

    Theo một chuyên gia, giá trị kinh tế mà tour diễn của Taylor Swift mang lại cho Singapore có thể vượt con số ước tính 1,2 tỷ AUD (787 triệu USD) khi cô trình diễn ở Melbourne, Australia ba ngày 16-18/2. Với 4 ngày diễn ở Tokyo, Nhật Bản, nữ ca sĩ Mỹ ước tính tạo ra nguồn thu lên tới 34,1 tỷ yen (hơn 226 triệu USD) cho nước này.

    Hậu Covid-19, Singapore đã "trải thảm đỏ" để chào đón hàng loạt nghệ sĩ quốc tế, như Blackpink, Harry Styles và Ed Sheeran. Nhóm nhạc Coldplay đã có 6 buổi diễn cháy vé hồi tháng 1. Các tên tuổi lớn khác chuẩn bị đến quốc đảo sư tử có Bruno Mars, nhóm Sum 41 và nghệ sĩ hài độc thoại Jerry Seinfeld.

    "Singapore đã mở cửa trở lại sau đại dịch nhanh hơn các bên khác, họ cũng đi đầu trong những nỗ lực phối hợp để thu hút các sự kiện, hội nghị", Song Seng Wun, cố vấn kinh tế tại công ty dịch vụ tài chính CGS International, nói.

    Một số bên cũng bắt đầu có động thái để cạnh tranh với Singapore. Indonesia thành lập quỹ du lịch 1.000 tỷ rupiah (hơn 63 triệu USD) để thu hút các nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn. "Chúng tôi cần 'hiệu ứng Swift' với ngành du lịch Indonesia", Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno nói ngày 20/2.

    Lãnh đạo Hong Kong John Lee cùng ngày tuyên bố thành phố này "phải nỗ lực không ngừng nghỉ" để thu hút những sự kiện quy mô lớn. Thủ tướng Thái Lan Srettha ngày 22/2 cho biết Bangkok cũng sẽ nỗ lực hơn để thu hút "các sao hạng A và đẳng cấp thế giới", trong đó có miễn thị thực với khách du lịch và thay đổi quy định về đồ uống có cồn tại các buổi biểu diễn.
    Người xếp hàng chờ qua đêm để mua vé xem tour diễn của Taylor Swift ở Singapore ngày 6/7/2023. Ảnh: Reuters

    Hàng triệu người đổ xô săn vé tour diễn của Taylor Swift khi vé bắt đầu được mở bán năm ngoái, cũng dẫn đến gia tăng các vụ lừa đảo trực tuyến nhằm vào người hâm mộ. Cảnh sát Singapore đăng video trên mạng xã hội để khuyến cáo mua vé an toàn, tránh mất tiền oan.

    Ericko Dimas Pamungkas, 25 tuổi, ở Jakarta, Indonesia, đã đăng nhập vào ba thiết bị để lấy số xếp hàng mua vé. "Tôi rất may mắn. Tôi cảm thấy tour diễn này là một trong những thời khắc quan trọng nhất với mình", anh chia sẻ.

    Từ một ca sĩ, Taylor Swift đã dần trở thành nữ doanh nhân và là ngôi sao nhạc pop lớn nhất thế giới. Người hâm mộ tin rằng họ có thể học được nhiều điều từ thần tượng của mình.

    "Tôi đánh giá cao sự thẳng thắn của Taylor và những gì cô ấy thể hiện về các quyền, sự rộng lượng và lòng trắc ẩn", Spencer Ler, phi công người Singapore xếp hàng suốt 22 giờ để mua vé cho con gái, nói. "Đó là những điều các cô gái có thể học hỏi"


    Như Tâm (Theo AFP, Channel News Asia)
Working...
X