Announcement

Collapse
No announcement yet.

NATO và các nước EU 'cân nhắc gửi quân tới Ukraine'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    NATO và các nước EU 'cân nhắc gửi quân tới Ukraine'



    Robert Fico, thủ tướng Slovakia (phải), gặp Emmanuel Macron, tổng thống Pháp, tại Paris để đàm phán về Ukraine - Nathan Laine/Bloomberg

    Thủ tướng Slovakia tuyên bố NATO và các nước thành viên EU đang chuẩn bị
    triển khai quân tới Ukraine.

    Robert Fico,
    một nhà dân túy thân Nga , không đưa ra thông tin chi tiết về cách gửi binh lính phương Tây đến hỗ trợ Ukraine, và các nhà bình luận cho rằng có lẽ ông ta chỉ đang cố gắng khuấy động rắc rối.

    Ông phát biểu trước một cuộc họp được sắp xếp vội vã của các nhà lãnh đạo châu Âu ở Paris vì điều mà các cố vấn của ông nói là hành động gây hấn của Nga leo thang trong vài tuần qua.

    Ông Fico phát biểu trong một cuộc họp báo trên truyền hình sau cuộc họp của hội đồng an ninh Slovakia rằng cuộc họp ngụ ý rằng “một số quốc gia thành viên NATO và EU đang xem xét việc gửi quân tới Ukraine trên cơ sở song phương”.

    Ông nói: “Tôi không thể nói mục đích gì và họ nên làm gì ở đó,” đồng thời cho biết thêm rằng Slovakia, một thành viên của EU và NATO, sẽ không gửi binh lính đến Ukraine.

    Ông Fico, người được bầu vào tháng 10 năm ngoái, cho biết động thái này có thể gây nguy cơ leo thang xung đột ở Ukraine, nhưng không thể cung cấp thêm thông tin.

    Không rõ liệu ông có đề cập đến viễn cảnh quân đội phương Tây được triển khai tới Ukraine trong khi chiến tranh vẫn đang khốc liệt hay không.

    Các đồng minh của NATO đã chi hàng tỷ bảng Anh
    để cung cấp vũ khí cho Kiev và đang huấn luyện lực lượng Ukraine ở phương Tây, nhưng các thủ đô phương Tây đã từ chối xem xét việc triển khai trên bộ để tránh xung đột trực tiếp với Nga.

    Tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc lập kế hoạch triển khai huấn luyện trong tương lai nhằm tăng cường quân đội của Kyiv sau khi chiến tranh kết thúc.

    Trước khi từ chức, Ben Wallace,
    cựu bộ trưởng quốc phòng , đề nghị Anh sẽ đóng quân ở Ukraine nhiều hơn bao giờ hết.

    Anh, Đức, Pháp, Hòa Lan và các quốc gia phương Tây khác có thỏa thuận an ninh lâu dài với Kiev, điều này làm tăng triển vọng thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện tương tự.

    Khi được hỏi về bình luận này, Thủ tướng Séc Petr Fiala cho biết: “Cộng hòa Séc chắc chắn không chuẩn bị gửi bất kỳ binh sĩ nào tới Ukraine, không ai phải lo lắng về điều đó”.

    Ông Fico được đẩy lên chức vụ
    về lời hứa ngừng viện trợ quân sự cho Ukrainevà phản đối các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

    Kể từ đó, nhà lãnh đạo Slovakia đã thực hiện thay đổi cam kết trong chiến dịch tranh cử trung tâm của mình và xuất khẩu vũ khí tư nhân tiếp tục chảy vào Kyiv.

    Việc ông lên nắm quyền ở một quốc gia láng giềng Ukraine là một trong những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng đối với cuộc chiến ở Đông Âu.



    Slovakia cũng được coi là một tài sản hữu ích đối với Điện Kremlin khi nước này tìm cách thể hiện sự suy yếu của phương Tây.hỗ trợ Ukraina.

    Ông Fico sẽ nằm trong số các nhà lãnh đạo phương Tây tham dự cuộc đàm phán ở Paris vào tối thứ Hai để gửi cho Vladimir Putin một thông điệp về quyết tâm của châu Âu đối với Ukraine và phản bác lại câu chuyện của Điện Kremlin rằng Nga nhất định sẽ thắng trong một cuộc chiến.
    hiện đang bước vào năm thứ ba.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ đón tiếp các nhà lãnh đạo của 17 nước EU, cũng như các bộ trưởng và quan chức từ Anh, Mỹ và Canada.

    “Mục đích đầu tiên là chống lại mọi ấn tượng cho rằng mọi thứ đang sụp đổ. Không có sự mệt mỏi”, người phát ngôn của Elysee cho biết. “Việc huy động của châu Âu và các đồng minh vẫn còn nguyên vẹn và sẽ được tăng cường do sự hung hăng của Nga. Chúng ta không hề bi quan hay ảm đạm.”

    Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ không kết thúc bằng những đề nghị viện trợ quân sự cụ thể mà thay vào đó tập trung vào việc phối hợp mua sắm cho Kiev giữa các đồng minh phương Tây.

    Ông Fico cho biết việc tổ chức cuộc họp cho thấy chiến lược của phương Tây đối với Ukraine đã thất bại. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ tham gia với tinh thần xây dựng, mặc dù tài liệu thảo luận khiến anh ấy “lạnh sống lưng”.

    Vào tháng 1, nhà lãnh đạo Slovakia cho biết “không có chiến tranh ở Kiev” và mô tả cuộc sống ở đó là “hoàn toàn bình thường”.


    https://www.telegraph.co.uk/world-ne...-latest-news5/
Working...
X