Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chủ tịch Hạ Viện lạc quan về ngân sách quốc gia

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chủ tịch Hạ Viện lạc quan về ngân sách quốc gia




    WASHINGTON, DC (NV) – Ông Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana), chủ tịch Hạ Viện, hôm Thứ Ba, 27 Tháng Hai, bày tỏ “rất lạc quan” về việc tránh việc chính phủ đóng cửa trước thời hạn Thứ Sáu sắp đến.

    Sau các cuộc thảo luận với Tổng Thống Joe Biden và các lãnh đạo Quốc Hội khác tại Tòa Bạch Ốc, ông Johnson lên tiếng bảo đảm với các phóng viên về những nỗ lực không ngừng nhằm đạt được thỏa thuận lưỡng đảng, theo trang tin The Hill.

    Trong khuôn viên Tòa Bạch Ốc, chủ tịch Hạ Viện tuyên bố: “Chúng tôi đã làm việc với thiện chí suốt ngày đêm trong nhiều tháng và nhiều tuần lễ qua.”

    Tâm lý lạc quan tích cực của ông Johnson như thế xuất hiện chỉ ba ngày trước thời hạn tài trợ một phần của chính phủ, với bốn trong số 12 dự luật chi tiêu hằng năm sắp hết hạn. Việc không hành động trong tuần này có thể dẫn đến việc đóng cửa một số chương trình và cơ quan chính phủ liên bang, với tám dự luật còn lại sẽ hết hiệu lực vào ngày 8 Tháng Ba.

    Dân Biểu Johnson cho rằng sự chậm trễ là do “các yêu cầu mới của đảng Dân Chủ,” trong khi đó Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer (Dân Chủ-New York), lãnh đạo Khối Đa Số Thượng Viện, chỉ tay vào đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện chính là nguồn gốc.

    Ông Schumer nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác để ngăn chặn việc đóng cửa, lặp lại lời kêu gọi của Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng Khối Thiểu Số Thượng Viện, để cả hai bên hợp tác.

    Bất chấp những bất đồng rõ ràng, ông Schumer báo cáo “tiến triển tốt” trong nỗ lực tài trợ và nhấn mạnh lập trường rõ ràng của Chủ Tịch Johnson về việc chính phủ đóng cửa.

    Dân Biểu Johnson “dứt khoát” nói với những người tham dự cuộc họp hôm Thứ Ba rằng ông không muốn chính phủ đóng cửa, theo Thượng Nghị Sĩ Schumer và thêm rằng có những “tiến bộ” trong nỗ lực tài trợ mặc dù có một số bất đồng.

    “Có một số ý kiến qua lại về các vấn đề khác nhau, nhưng tôi không nghĩ các điều đó là không thể vượt qua. Thực tế là chúng tôi đều rõ rằng không thể để chính phủ ngừng hoạt động vì sẽ gây tổn hại cho rất nhiều người theo nhiều cách khác nhau, ngay cả trong một khoảng thời gian ngắn. Và chủ tịch Hạ Viện đã không bác bỏ điều đó. Ông Johnson nói rằng ông muốn tránh việc chính phủ đóng cửa. Vì vậy, đây là điều rất đáng mừng,” Thượng Nghị Sĩ Schumer cho biết thêm.

    Tuy nhiên, khi thời hạn đang đến gần và những tiến bộ đáng kể vẫn chưa đạt được, ngày càng có nhiều đồn đoán về nhu cầu tiềm tàng về việc thỏa thuận một dự luật ngắn hạn tạm thời.

    (MPL) [qd]

  • Font Size
    #2
    Qua những sự kiện gần đây đã cho ta thấy rằng Johnson chỉ là con rối của thằng hề đang giật dây phía sau.

    Cứ tha tội cho thằng hề, thì sẽ ''muốn gì được nấy!''

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by đônô duck View Post
      Qua những sự kiện gần đây đã cho ta thấy rằng Johnson chỉ là con rối của thằng hề đang giật dây phía sau.

      Cứ tha tội cho thằng hề, thì sẽ ''muốn gì được nấy!''
      Johnson còn sợ mất ghế chủ tịt hạ viện thì thân già hề có mít cuồng lo rồi bác

      Comment

      Working...
      X