Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tổng thống Pháp Macron khánh thành làng Olympic ở vùng khó khăn được chuyển đổi để phục vụ Thế vận hội Paris

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tổng thống Pháp Macron khánh thành làng Olympic ở vùng khó khăn được chuyển đổi để phục vụ Thế vận hội Paris





    Khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khánh thành làng Olympic vào thứ Năm, ông sẽ thấy một khu vực bỏ hoang trước đây được chuyển thành trung tâm quốc tế cho Thế vận hội Paris.

    Ngôi làng nằm ở ngoại ô Saint-Denis, được biết đến trong thế giới thể thao là sân nhà của Stade de France, nơi các đội bóng đá và bóng bầu dục quốc gia Pháp thi đấu. Nhưng bản thân khu vực này là một trong những nơi nghèo nhất nước Pháp và đã xảy ra bạo loạn vào năm ngoái sau khi một sĩ quan cảnh sát bắn chết một thiếu niên gốc Bắc Phi ở một vùng ngoại ô khác của Paris.


    Ngày 26 tháng 7-tháng 8 11 Thế vận hội Paris và 28 tháng 8 đến 9 tháng 9 8 Thế vận hội Paralympic tiếp theo có thể giúp nâng cao triển vọng và để lại di sản lâu dài – cho người dân địa phương và cho môi trường.

    Việc xây dựng ngôi làng thân thiện với môi trường đã tạo ra gần 2.000 việc làm, trong đó có 1.136 việc làm cho người dân địa phương.

    Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Macron tới địa điểm này kể từ tháng 10 năm 2021. Lễ nhậm chức hôm thứ Năm chứng kiến ​​công ty xây dựng các địa điểm Olympic ở Paris, Solideo, bàn giao chìa khóa làng cho ban tổ chức Thế vận hội Paris.

    Ngôi làng trị giá khoảng 2,2 tỷ USD, phần lớn là do các nhà phát triển bất động sản đầu tư nhưng cũng bao gồm 700 triệu USD từ công quỹ.

    Dưới đây là một cái nhìn về một số khía cạnh quan trọng của ngôi làng.

    Hơn 14.000 vận động viên và quan chức sẽ đến đây để tham dự Thế vận hội và 9.000 người tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

    Tổng cộng 45.000 chìa khóa sẽ được bàn giao vào ngày 1/3 và các vận động viên bắt đầu đến vào ngày 12/7.

    Sẽ có năm khu dân cư, mỗi khu được đặt tên theo một khu vực nổi tiếng của Paris: Abbesses, Bastille, Dauphine, Étoile, Fêtes.

    Các căn hộ có diện tích khác nhau nhưng có thể chứa tối đa 8 người, với 2 người mỗi phòng và 1 phòng tắm cho 4 người.

    Giường được làm từ bìa cứng nhưng có thể chịu được trọng lượng tối đa khoảng 550 pound.

    Chúng được thiết kế cho Thế vận hội Tokyo và giám đốc làng Laurent Michaud cho biết chúng sẽ được tái chế sau Thế vận hội Paris để “mang lại cho chúng một cuộc sống khác”.

    Chiều cao của giường được nâng lên cũng giúp ích cho vận động viên Paralympic.

    Michaud nói với AP: “Những người ngồi xe lăn thực sự có thể thực hiện việc chuyển từ xe lăn sang giường khá dễ dàng”. “Điều tương tự cũng xảy ra đối với khả năng tiếp cận của tủ đầu giường và chiều cao của phích cắm điện, cao hơn bình thường.”


    Như một phần thưởng, các vận động viên có thể giữ lại chăn lông vũ có thể đảo ngược của mình: mặt màu xanh lam dành cho Thế vận hội, mặt màu xanh lá cây dành cho Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

    Làm thế nào để nuôi được nhiều vận động viên từ nhiều nơi vào mọi lúc?

    Vâng, phòng ăn chính mở cửa 24/7, có sức chứa 3.260 người và phục vụ 40.000 bữa ăn mỗi ngày.

    Bếp trưởng điều hành Charles Guilloy gọi đó là “chào mừng thế giới đến bàn ăn của chúng tôi”.

    Ẩm thực Pháp và châu Á cũng như ẩm thực vùng Caribe và châu Phi được phục vụ cùng với các lựa chọn khác.

    Guilloy nói với AP: “Nhà hàng là trung tâm của ngôi làng. “Đó cũng là một nơi thực sự để chia sẻ và nấu ăn là khoảnh khắc chia sẻ.”

    Có một nhà hàng khác nhỏ hơn nằm trên L’Île-Saint-Denis, nơi cũng là nơi ở của các vận động viên và được nối bằng một cây cầu.

    Giám đốc điều hành của Solideo Yann Krysinski cho biết kể từ khi việc xây dựng bắt đầu cách đây hơn ba năm, đã có 28 người lao động bị thương nặng trên tất cả các địa điểm tổ chức Olympic mà không có trường hợp tử vong nào.

    Krysinski nói với AP tại chỗ: “Tất nhiên, con số đó là quá nhiều, nhưng con số đó ít hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi mong đợi theo số liệu thống kê của hiện trường”. “Chúng tôi đã gặp CEO của tất cả các công ty xây dựng để đảm bảo rằng họ sẽ cung cấp những điều kiện an toàn nhất có thể.”

    Giảm lượng khí thải carbon là mục tiêu trong việc lựa chọn sử dụng vật liệu và tài nguyên thiên nhiên.

    Krysinski nói: “Hầu hết các tòa nhà đều có cấu trúc hoặc sàn làm từ gỗ”.

    Nước lạnh tự nhiên từ độ sâu 70 mét sẽ được lưu thông trên sàn của các tòa nhà để giảm nhiệt độ trong các căn hộ – được chào đón nhiều nhất trong cái nóng ngột ngạt của tháng 8 và đặc biệt là không có điều hòa do lo ngại về môi trường.

    Sau cả hai Thế vận hội, 6.000 người sẽ sử dụng các căn hộ trong khu dân cư mới. Nó sẽ có hai trường học, một bức tường chống tiếng ồn để che chắn nó khỏi đường cao tốc đông đúc, làn đường dành cho xe đạp đến Paris và một cây cầu mới bắc qua sông Seine.

    Không gian văn phòng cũng sẽ được sử dụng bởi 6.000 công nhân.

    Để giúp đốt cháy lượng calo dư thừa từ căng tin khổng lồ, một trung tâm thể hình chính có hơn 350 máy tập và hai phòng tắm hơi, cũng có thể giúp các vận động viên kiểm soát cân nặng của mình.

    Sẽ có bảy địa điểm đào tạo khác dành riêng cho các môn cụ thể như cử tạ, năm môn phối hợp hiện đại, đấu kiếm và bóng rổ trên xe lăn.

    Ngoài ra còn có một bệnh viện tại chỗ và một trung tâm chống doping.

    Để đi quanh làng, có sẵn 200 xe đạp cũng như xe đưa đón bằng điện.

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ỨNG DỤNG TIN TỨC FOX

    Tại điểm gặp gỡ đa mục đích có tên Village Plaza, các vận động viên có thể uống cà phê, cắt tóc, mua hàng tạp hóa, gửi thư, rút ​​tiền mặt hoặc xem Thế vận hội trực tiếp trên màn hình khổng lồ.


    Admin/Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X