Announcement

Collapse
No announcement yet.

The Intercept, Raw Story , AlterNet kiện OpenAI và Microsoft

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    The Intercept, Raw Story , AlterNet kiện OpenAI và Microsoft




    Thêm ba tổ chức tin tức cóđã kiện OpenAI và Microsoft, cáo buộc vi phạm bản quyền, bao gồm việc xóa tác giả, tiêu đề và các thông tin bản quyền khác trong khi đào tạo các mô hình AI.

    The Intercept, Raw Story và AlterNet nộp vụ kiện riêng biệt ở quận phía Nam của New York.
    Cả 3 vụ án đều đang được khởi kiệncùng một công ty luật.

    Các ấn phẩm cho biết ChatGPT “ít nhất đôi khi” sao chép “các tác phẩm báo chí được bảo vệ bản quyền nguyên văn hoặc gần như nguyên văn mà không cung cấp thông tin về tác giả, tiêu đề, bản quyền hoặc điều khoản sử dụng có trong các tác phẩm đó”. Theo các nguyên đơn, nếu ChatGPT được đào tạo về tài liệu bao gồm thông tin bản quyền, thì chatbot “sẽ học cách truyền đạt thông tin đó khi đưa ra phản hồi”.

    Raw StoryAlterNetvụ kiện đi xa hơn, cho biết OpenAI và Microsoft “có lý do để biết rằng ChatGPT sẽ kém phổ biến hơn và tạo ra ít doanh thu hơn nếu người dùng tin rằng phản hồi của ChatGPT đã vi phạm bản quyền của bên thứ ba”. Cả Microsoft và OpenAI đều cung cấp bảo vệ pháp lý cho khách hàng trả tiền trong trường hợp họ bị kiện vì vi phạm bản quyền khi sử dụng Copilot hoặc ChatGPT Enterprise.

    Các vụ kiện nói rằng OpenAI và Microsoft đã nhận thức được khả năng vi phạm bản quyền. Để làm bằng chứng, các ấn phẩm chỉ ra cách OpenAI cung cấp hệ thống chọn không tham gia để chủ sở hữu trang web có thể chặn nội dung khỏi trình thu thập dữ liệu web của họ.

    OpenAI và các nhà phát triển AI khác không còn xa lạ với các vụ kiện bản quyền, bao gồm cả những vụ kiện liên quan đến việc xóa siêu dữ liệu quản lý bản quyền. Trong một trường hợp ở California, diễn viên hài Sarah Silverman và một số tác giả cũng cáo buộc tương tự rằng OpenAI đã cố tình xóa thông tin bản quyền khỏi tác phẩm viết của họ khi đào tạo các mô hình của nó. Một thẩm phán cuối cùng đã bác bỏ số liệu đó trong vụ kiện, nói rằng các nguyên đơn không cố ý xóa dữ liệu. (Tuy nhiên, cốt lõi của vụ kiện – cáo buộc rằng OpenAI vi phạm bản quyền của nguyên đơn – vẫn có hiệu lực.)

    Một vụ kiện được đệ trình bởi Thời báo New York vào tháng 12 cũng tuyên bố ChatGPT sao chép một cách trung thực tác phẩm báo chí. OpenAI yêu cầu tòa án liên bang bác bỏ phán quyết lần vụ kiện, nói rằng ấn phẩm đã khai thác một lỗi trên ChatGPT để đăng lại các bài báo của mình.

    OpenAI và Microsoft không phải là những công ty duy nhất bị chỉ trích vì kiện tụng bản quyền trong lĩnh vực này. Getty Images đang kiện Stability AI vì đã đào tạo các mô hình sử dụng hình ảnh được bảo vệ của họ và Universal Music Group đang kiện Anthropic, tuyên bố rằng họ phân phối và tạo lại lời bài hát mà không có sự ghi nhận.


    Tinmoi
    Nguồn The Verge
Working...
X