Announcement

Collapse
No announcement yet.

Putin dọa sẽ nổ ra chiến tranh nguyên tử nếu NATO đưa quân vào Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Putin dọa sẽ nổ ra chiến tranh nguyên tử nếu NATO đưa quân vào Ukraine


    Lính NATO

    MOSCOW, Nga (NV) – Tổng Thống Nga Vladimir Putin lên tiếng cảnh cáo các quốc gia trong Khối NATO về hiểm họa nổ ra cuộc chiến tranh nguyên tử với Nga nếu quân đội NATO được khai triển trên bộ tại Ukraine, nguồn tin Đài CNBC cho hay.

    “(Các nước Tây Phương) phải nhận thức rằng chúng tôi còn có những vũ khí có khả năng đánh thẳng vào các mục tiêu trên lãnh thổ của họ. Điều này có nguy cơ dẫn tới một cuộc chiến tranh nguyên tử có khả năng hủy hoại nền văn minh nhân loại. Họ có hiểu được như thế không?” ông Putin tuyên bố trong diễn từ về tình trạng Liên Bang Nga trước nghị viện vào hôm Thứ Năm, 29 Tháng Hai.

    Tuyên bố của ông Putin được coi như là lời đáp ứng trực tiếp đối với gợi ý của Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron hồi đầu tuần này, rằng các vị nguyên thủ quốc gia cùng các giới chức Tây Phương, đang họp mặt tại Paris vào hôm Thứ Hai, đã bàn về khả năng gởi quân chiến đấu trên bộ tới Ukraine. Vị nguyên thủ Pháp cũng cho biết hiện chưa có thỏa thuận nào về ý kiến này, nhưng cũng chưa có ai “loại trừ” một tình huống như thế.

    Lời gợi ý nói trên đã khiến các quốc gia trong Khối NATO lật đật chối bỏ chuyện họ sẽ gởi quân qua Ukraine trước viễn tượng cuộc dàn quân như thế sẽ gây ra một cuộc xung đột “không thể tránh khỏi” giữa Nga và NATO.

    Cũng trong bài diễn văn trước nghị viện dài khoảng một tiếng đồng hồ đó, ông Putin đã lên tiếng cáo buộc các quốc gia Tây Phương đang ra sức xô đẩy Nga vào một cuộc “chạy đua võ trang,” và nói thêm rằng Nga vẫn sẵn sàng đối thoại với Hoa Kỳ về một “tình trạng ổn định chiến lược,” nhưng nước Nga không thể để bị người ta buộc phải đàm phán về chuyện đó.

    Nhà lãnh đạo Nga nói rằng nước Nga luôn luôn thống nhất ý chí khi đối với những đe dọa của “chủ nghĩa khủng bố quốc tế” và các thách thức nhắm vào quyền tối thượng của đất nước mình do “thực dân Tây Phương” cố tình dựng nên để “gây bất ổn trong nội bộ” nước ông.

    Liên quan tới tình hình chiến sự tại Ukraine, Tổng Thống Putin cho biết các lực lượng Nga hiện đang ở thế tấn công và đang “giải phóng” nhiều vùng lãnh thổ tại Ukraine, và một lần nữa, ông lặp lại những lời phô trương vô căn cứ rằng Nga đang tìm cách lật đổ một chế độ “Phát-xít” tại nước láng giềng Ukraine. Ông còn nói thêm rằng chính Tây Phương đã kích động nên cuộc chiến tranh tại Ukraine và cả tại Trung Đông nữa. (TTHN)

  • Font Size
    #2
    NATO đưa quân vô rồi?
    Sao Putin chưa bấm nút hạt nhân?

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by tinnong View Post
      NATO đưa quân vô rồi?
      Sao Putin chưa bấm nút hạt nhân?
      Chưa nhận được tin NATO đưa quân vô Ukraine.

      Comment

      Working...
      X