Announcement

Collapse
No announcement yet.

"Mãnh thú" Pantsir 15 triệu USD của Nga lật ngửa giữa đường

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    "Mãnh thú" Pantsir 15 triệu USD của Nga lật ngửa giữa đường

    Đoạn video mới được công bố cho thấy một trong những hệ thống tên lửa Pantsir của Nga bị lật ở thành phố Sochi.


    Theo hãng tin Newsweek, một xe quân sự chở hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga dường như đã bị lật khi phương tiện này rẽ trên một con đường ở thành phố Sochi.


    "Mãnh thú" Pantsir-S1 15 triệu USD của Nga lật ngửa giữa đường

    Sự cố này đặt ra câu hỏi về tính ổn định của hệ thống phòng không cũng như kỹ năng của người lái xe. Sự cố xảy ra ở Sochi, nơi Pantsir-S1 được triển khai để bảo vệ nơi ở của Tổng thống Vladimir Putin.

    Hiện chưa rõ thiệt hại sau vụ việc trên. Nga cũng chưa lên tiếng về đoạn video.

    Pantsir-1S được đưa vào biên chế của quân đội Nga từ năm 2012 với chi phí khoảng 15 triệu USD/chiếc. Nó được đánh giá là một trong những hệ thống phòng không tối tân trên thế giới.

    Tại chiến trường Ukraine, Pantsir-S1 được sử dụng rất phổ biến nhằm bảo vệ các lực lượng Nga trước sức tấn công của tên lửa, hỏa tiễn và UAV Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga trước đó khẳng định tỷ lệ đánh trúng của tổ hợp Pantsir-S1 ở Ukraine lên tới 100%.

    Một tổ hợp phòng không Pantsir-S1 của Nga (Ảnh: Sputnik).

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống Pantsir có thể phát hiện và tiêu diệt nhiều mục tiêu thuộc nhiều loại khác nhau, bao gồm máy bay không người lái dân dụng có kích thước nhỏ chỉ vào khoảng 30x30cm.

    Nga cho biết, Pantsir được trang bị một thiết bị chụp ảnh nhiệt cho phép các binh sĩ phòng không xác định xem liệu một máy bay không người lái nhỏ bằng nhựa có lắp thuốc nổ hay không.


    Được mệnh danh là "mãnh thú", Pantsir-S1 được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt mọi mục tiêu trên không như máy bay, trực thăng, bom dẫn đường hay tên lửa đạn đạo bay ở độ cao từ 5m đến 15km trong phạm vi từ 200m đến 20km chỉ trong vòng 5 giây.

    Radar có phạm vi phát hiện 32-36km và phạm vi theo dõi 24-28 km đối với mục tiêu có mặt cắt ngang radar (RCS) là 2m². Radar có thể theo dõi các mục tiêu và tên lửa đất đối không khi đang bay.

    Hệ thống Pantsir S1 bao gồm 12 tên lửa dẫn đường bằng sóng vô tuyến, 2 pháo tự động 2A38 30mm bắn nhanh, các cảm biến quang điện và radar.

    Tổ hợp phòng không Pantsir-S1 thường được sử dụng để bảo vệ các khu vực mục tiêu trọng yếu, các khu dân cư và quân sự. Theo các chuyên gia, hệ thống Pantsir-S1 sẽ phát huy thế mạnh khi tấn công những mục tiêu bay tầm thấp của đối phương.

    Vào tháng 12 năm ngoái, cơ quan báo chí tòa án binh St. Petersburg thông báo, một chỉ huy không tiết lộ danh tính của Nga đã bị tuyên phạt vì điều khiển tổ hợp phòng không Pantsir đâm vào cầu đường sắt hồi tháng 7.

    Cơ quan báo chí của tòa án cho biết chỉ huy đã không gập một phần tổ hợp lại khi lái xe dưới cầu đường sắt trên đường cao tốc Pulkovskoe của thành phố St. Petersburg, khiến nó bị va chạm dẫn tới hư hỏng.

    Theo Newsweek
Working...
X