Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cựu Dân Biểu Liz Cheney (R-WY) kêu gọi Tòa Tối Cao cho khẩn cấp xét xử Trump trước bầu cử - Stephen Colbert: Tòa Tối Cao đã câu giờ cho Trump tới 19 tuần lễ rồi mớí xử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cựu Dân Biểu Liz Cheney (R-WY) kêu gọi Tòa Tối Cao cho khẩn cấp xét xử Trump trước bầu cử - Stephen Colbert: Tòa Tối Cao đã câu giờ cho Trump tới 19 tuần lễ rồi mớí xử

    Click image for larger version

Name:	b0aeb2bf982f63608a919433584bbe859f9f82af.jpeg?auto=compress&ar=3%3A2&fit=crop&crop=faces&fm=jpg&ixlib=react-9.0.2&w=958&q=65&dpr=1.jpg
Views:	295
Size:	33.7 KB
ID:	187460
    Cựu Dân Biểu Liz Cheney (R-WY) tuần này đưa ra lập luận rằng vụ lật ngược bầu cử của Trump cần phải bị tòa xét xử trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 - và Greg Sargent của The New Republic lập luận rằng bà đã giao cho đảng Dân chủ một "vũ khí" để sử dụng chống lại cả Trump và Tòa án tối cao.
    .
    Ngay sau khi Tòa án Tối cao đồng ý tiếp nhận các tuyên bố của Trump rằng hành động của Trump trong việc cố gắng duy trì quyền lực một cách bất hợp pháp đã cấu thành việc sử dụng hợp pháp quyền lực tổng thống của Trump và do đó không bị truy tố, Cheney đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa vụ án ra xét xử bởi tháng 11 này.
    .
    Bà Cheney nói: “Việc trì hoãn phiên tòa về ngày 6 tháng 1 sẽ ngăn chặn những bằng chứng quan trọng mà người Mỹ xứng đáng được nghe. Donald Trump đã cố gắng lật ngược cuộc bầu cử và nắm quyền. Hệ thống tư pháp của chúng ta phải có khả năng đưa Trump ra xét xử trước cuộc bầu cử tiếp theo. Tòa Tối Cao nên giải quyết vụ việc này kịp thời."
    .
    Sargent lập luận rằng các đảng viên Đảng Dân chủ nên học theo Cheney và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết vụ việc này trước cuộc bầu cử để Trump không có cơ hội tự ân xá nếu Trump giành lại được Bạch Ốc. Sargent viết: “Trump đang tìm kiếm sự chậm trễ này để chấm dứt mọi cuộc truy tố nếu Trump giành lại Bạch Ốc - để đặt mình lên trên luật pháp một cách tham nhũng bằng cách tự ân xá cho chính mình hoặc để Bộ trưởng Tư pháp được lựa chọn cẩn thận của Trump làm điều đó. Đảng Dân chủ phải nói rõ ràng rằng nếu tòa giúp trì hoãn phiên tòa cho đến sau cuộc bầu cử, điều đó sẽ tạo điều kiện cho Trump làm điều đó."
    .
    Sargent chỉ ra cuộc thăm dò cho thấy hầu hết người Mỹ nghĩ rằng các phiên tòa xét xử Trump là hợp pháp và ông nói rằng họ cần phải nói rõ với cử tri rằng chiến thắng của Trump sẽ tước đi quyền biết sự thật về hành động của Trump sau khi thua cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. .
    .
    Sargent viết: “Không phải vô lý khi đảng Dân chủ lo lắng về tác động của việc lên tiếng về vấn đề này. Việc yêu cầu Tòa Tối cao đưa ra các quyết định phù hợp với thời gian biểu chính trị có thể có vấn đề. Nhưng chính Trump đã tạo ra một tình huống chưa từng có: Trump cố gắng vô hiệu hóa nền dân chủ lập hiến để giành quyền lực bất chấp các quy trình hợp pháp. Trump yêu cầu được miễn tố hoàn toàn mọi tội hình sự Trump đã cam kết hướng tới mục tiêu đó."

    . Click image for larger version

Name:	supreme-court-slime.png
Views:	25
Size:	292.5 KB
ID:	187461
    ⚪ ---- Tòa Tối Cao đã câu giờ tới 19 tuần lễ cho Trump rồi mới nói sẽ nghe tranh luận rồi xét sau, nghĩa là kéo dài thêm. Stephen Colbert đã nói trên chương trình TV riêng “Late Show” rằng Tòa án Tối cao đã “vi hiến” hôm thứ Năm sau khi đồng ý sẽ xét xử yêu cầu miễn tố trong vụ Trump lật ngược bầu cử vào cuối tháng 4/2024, càng làm trì hoãn phiên tòa xét xử trong một vụ án lịch sử.
    .
    Người dẫn chương trình “Late Show” lưu ý rằng Công tố đặc biệt Jack Smith đã “cầu xin” Tòa án tối cao ra phán quyết về vấn đề này “một cách kịp thời” vào tháng 12/2023 nhưng đơn xin này bị dìm từ đó tới giờ. Ông nói thêm rằng Tòa Tối Cao cũng “không nói đến Jack Smith” trong hơn hai tuần, sau khi tòa kháng án liên bang bác bỏ tuyên bố của Trump rằng Trump không bị truy tố vì những cáo buộc hành vi phạm tội mà Trump đã thực hiện khi còn đương chức.
    .
    Colbert nói về phiên tòa: “Điều đó khiến quá trình xét xử bị trì hoãn tổng cộng 19 tuần. Các thủ tục tố tụng này đã bị đóng băng quá lâu.” Sau đó, ông đặt câu hỏi liệu các thẩm phán có nhận ra rằng họ “gây tổn hại đến mức nào” đối với di sản của tòa án khi trì hoãn “mối đe dọa khẩn cấp này đối với nền dân chủ của chúng ta hay không”.
    .
    Colbert chỉ ra một cuộc khảo sát năm 2022 cho thấy “chỉ 18%” người Mỹ cho biết họ “rất tin tưởng vào tòa án”, Associated Press đưa tin. Ông đề cập rằng Tòa Tối cao có được tính hợp pháp và quyền lực từ sự chấp thuận của công chúng trước khi đưa ra thông báo của mình.
    .
    Colbert nói: “Tòa Tối cao không có quân đội, lực lượng cảnh sát hay có vẻ như là bộ phận nhân sự, họ phải dựa vào quyền lực đạo đức, nhưng họ đã từ bỏ quyền lực đạo đức đó, đó là lý do tại sao tối nay, sử dụng quyền lực được giao cho tôi như một chủ chương trình TV ban đêm, tôi xin tuyên bố Tòa án tối cao là vi hiến. Các quyết định của họ từ đó trở đi vô hiệu vì họ là những người đứng đầu và hoàn toàn xa rời những gì những người mà họ phục vụ mong muốn và xa rời thực tế.”
    .

    VietBao Online

  • Font Size
    #2
    Originally posted by anh9 View Post
    “chỉ 18%” người Mỹ cho biết họ “rất tin tưởng vào tòa án”
    Trong số 18% này, không có tôi.

    Đây là sự tệ hại cho một cơ quan, mà đáng lẻ ra những người sống trên đất nước này đều phải đặt tin tưởng tuyệt đối vào họ.
    Đó là thước đo của công lý. Là kim chỉ nam của nền dân chủ.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Trong 9 vị chính trị gia mặc áo choàng, không biết có bao nhiêu vị đang nhận tiền thuế của người dân và phục vụ đất nước?

      Còn lại, bao nhiêu vị chỉ phục vụ đảng phái của mình? Đất nước này là của ai?

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by chúcuội View Post
        Trong 9 vị chính trị gia mặc áo choàng, không biết có bao nhiêu vị đang nhận tiền thuế của người dân và phục vụ đất nước?

        Còn lại, bao nhiêu vị chỉ phục vụ đảng phái của mình? Đất nước này là của ai?
        Tiền đút lót, mua chuộc quan tòa từ đảng phái nhiều hơn tiền lương cho nên ăn lương từ thuế của dân nhưng thiếu lương...tâm

        Comment

        Working...
        X