Announcement

Collapse
No announcement yet.

- Kẻ bạo loạn đầu tiên vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trong vụ tấn công ngày 6 tháng 1/2021 đã bị kết án tất cả 6 tội danh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    - Kẻ bạo loạn đầu tiên vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trong vụ tấn công ngày 6 tháng 1/2021 đã bị kết án tất cả 6 tội danh

    Click image for larger version

Name:	beb56d5f-3416-413f-ae46-62b87d7be2d9_image.jpg?crop=1xw%3A1.0xh%3Bcenter%2Ctop&resize=810%3A*&quality=70.jpg
Views:	217
Size:	24.6 KB
ID:	187523

    - Kẻ bạo loạn đầu tiên vào tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trong vụ tấn công ngày 6 tháng 1/2021 đã bị kết án hôm thứ Sáu với cáo buộc tấn công cảnh sát và cản trở Quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử năm 2020 của Tổng thống Biden.



    Michael Sparks, 46 tuổi, ở Kentucky, đã nhảy qua cửa sổ vỡ vụn ngay sau khi một kẻ bạo loạn khác đập vỡ nó bằng lá chắn chống bạo động bị đánh cắp. Sau đó, Sparks cùng với những kẻ bạo loạn khác đuổi theo một cảnh sát chạy lên cầu thang, một trong những hình ảnh đau buồn nhất về cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 năm 2021.
    .
    Thẩm phán Hoa Kỳ Timothy Kelly dự kiến ​​sẽ tuyên án Sparks vào ngày 9 tháng 7. Bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington, DC đã kết án Sparks về tất cả 6 tội danh, trong đó có hai trọng tội. Sparks đã không ra làm chứng trong phiên tòa kéo dài một tuần của mình.

    Công tố viên Bộ Tư pháp Emily Allen cho biết, Sparks, mặc áo vest chiến thuật, là “mũi giáo” và đột nhập vào tòa nhà Điện Capitol chưa đầy một phút trước khi các thượng nghị sĩ rút lui để di tản khỏi phòng và thoát khỏi đám đông. Allen nói với bồi thẩm đoàn: “Bị cáo đã sẵn sàng cho một cuộc nội chiến. Không chỉ sẵn sàng cho một cuộc nội chiến. Y muốn điều đó”.
    .
    Luật sư bào chữa Scott Wendelsdorf thừa nhận rằng Sparks phạm bốn tội nhẹ, bao gồm tội đột nhập trái phép và gây rối trật tự. Nhưng kêu gọi bồi thẩm đoàn tha bổng cho y về các cáo buộc trọng tội — gây rối dân sự và cản trở thủ tục tố tụng chính thức — nói rằng Sparks ngay lập tức rời khỏi Điện Capitol khi y nhận ra rằng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ không chịu khuất phục trước áp lực từ Tổng thống lúc bấy giờ là Donald Trump để lật đổ Chiến thắng của Biden.

    Allen cho biết Sparks biết mình đã vi phạm pháp luật nhưng không hề hối hận. “Nếu có cơ hội, con sẽ đi lại,” Sparks nhắn tin cho mẹ một ngày sau cuộc bạo động.

    ViệtBáo Online
Working...
X