Announcement

Collapse
No announcement yet.

California: bão tuyết, gió lớn, xe đụng, cây đổ, mất điện...

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    California: bão tuyết, gió lớn, xe đụng, cây đổ, mất điện...

    Click image for larger version

Name:	a-cali-snow-3.jpg
Views:	217
Size:	42.8 KB
ID:	187553

    Tình trạng bão tuyết tấn công miền Bắc California vào những ngày cuối tuần-- Thứ Bảy và Chủ Nhật -- với những cơn gió dữ dội và tuyết rơi dày đặc trên các rặng núi xuống các thung lũng. Bản tin sáng Chủ Nhật các đài truyền hình Bắc California ghi rằng khoảng 6,5 triệu người đang nhận cảnh báo thời tiết mùa đông trên khắp Mountain West, trong khi cảnh báo bão tuyết vẫn còn hiệu lực đối với khu vực Sierra Nevada.
    .
    Các điều kiện khắc nghiệt nhất đang diễn ra ở những độ cao cao nhất, với tình trạng mất trắng và gió mạnh như bão ở Sierra Nevada. Tuyết đã đóng cửa đoạn đường Xa lộ Liên tiểu bang 80 dài 70 dặm gần ranh giới tiểu bang Nevada trong hơn một ngày sau khi các quan chức đường cao tốc báo cáo các tài xế bị mắc kẹt vào tối thứ Sáu.
    .
    Trung tâm Dự báo Thời tiết cho biết: “Tốc độ tuyết rơi cực kỳ dày từ 2-6 inch/giờ kết hợp với gió rất mạnh có lúc vượt quá 100 dặm/giờ sẽ khiến việc di chuyển ở Sierra Nevada trở nên bất khả thi”. Cơ quan thời tiết đã cảnh báo về nguy cơ tuyết lở “cao đến cực độ” cho đến chiều Chủ nhật tại khu vực Central Sierra và Greater Lake Tahoe.

    Theo Trung tâm Dự báo Thời tiết, lượng tuyết khoảng 5-12 feet được dự báo sẽ rơi dọc theo đỉnh Sierra vào cuối Chủ nhật, trong khi gió giật mạnh “có thể vượt quá 75 dặm/giờ” có thể xảy ra trên khắp Intermountain West. Cơ quan này cho biết: “Những cơn gió này có thể sẽ làm đổ cây cối và đường dây điện, dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng”. “Hơn nữa, nhiệt độ mát hơn sẽ mở ra phía Tây phía sau mặt trận ban đầu, làm giảm lượng tuyết xuống nhiều thung lũng.”
    .
    Theo trang web theo dõi PowerOutage.us, hơn 12.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở California bị mất điện vào sáng sớm Chủ nhật - giảm so với gần 40.000 vào hôm trước. Nhiều sân trượt tuyết và cáp treo cũng đã đóng cửa vào thứ Bảy, bao gồm cả ở Palisades Tahoe, Sierra ở Tahoe và Mammoth, với một số khu nghỉ dưỡng cảnh báo về việc bắt đầu bị trì hoãn vào Chủ nhật.
    .


    Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Sierra-at-Tahoe ở Twin Bridges đã chia sẻ với CNN những hình ảnh về tuyết chồng chất trước cửa cửa hàng bảo trì của khu nghỉ dưỡng và một chiếc xe trong bãi đậu xe dành cho khách của khu nghỉ dưỡng bị chôn vùi trong tuyết rơi qua đêm.
    .


    “Cường độ gió sẽ giảm dần, mặc dù dự kiến sẽ có thêm tuyết rơi dày trong ngày, đặc biệt là ở phía nam Cascades/Sierra, Wasatch và miền trung Rockies,” Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết trong cuộc thảo luận về dự báo mới nhất vào đầu Chủ nhật. Cơ quan thời tiết cho biết cơn bão sẽ bắt đầu giảm dần vào chiều Chủ nhật (hôm nay) nhưng sẽ thời tiết sẽ tốt hơn vào ngày mai, Thứ Hai.

    VietBao Online
Working...
X