Announcement

Collapse
No announcement yet.

6 Dân Biểu Dân Chủ (phe thân Israel) cáo buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu " coi thường mạng sống của người Palestine"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    6 Dân Biểu Dân Chủ (phe thân Israel) cáo buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu " coi thường mạng sống của người Palestine"

    Click image for larger version

Name:	JUBG1414.jpg
Views:	232
Size:	100.4 KB
ID:	187555
    US House Democrats from left to right: Becca Balint of Vermont, Madeleine Dean of Pennsylvania and Rosa DeLauro of Connecticut tour the West Bank village of Khirbet Zanutah in Feb. 20, 2024. (Tal Shahar/J Street)

    Sáu Dân Biểu Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ trở về sau chuyến đi Israel đã cáo buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu "hoàn toàn coi thường mạng sống của người Palestine" và lo sợ rằng ông đang tiến tới "sự hủy diệt hoàn toàn" ở Gaza.

    Nhóm Đảng Dân chủ - bao gồm cả đảng viên Dân chủ cấp cao nhất trong ủy ban phân bổ ngân sách của Hạ viện, DB Rosa DeLauro của Connecticut - đã đưa ra nhận xét này trong một bản tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu. Họ đại diện cho bề rộng các hệ tư tưởng của đảng và bao gồm một số trong quá khứ có thành tích ủng hộ Israel. Nhưng không thấy có Dân biểu nào trong quá khứ bênh vực Palestine nồng nhiệt.
    .
    Tuyên bố được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang và sẽ thả hàng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza sau một vụ việc chết người hôm thứ Năm, trong đó Hamas tuyên bố hơn 100 người đã chết trong một cuộc giao hàng viện trợ hỗn loạn trong hoàn cảnh tranh chấp. Israel cho biết có hàng chục người thương vong trong vụ chen lấn xô đẩy đoàn xe viện trợ. Phát biểu ngắn gọn hôm thứ Sáu với các phóng viên tại Phòng Bầu dục, Biden gọi sự kiện này là “bi thảm và đáng báo động”.
    .
    Các khuyến nghị trong tuyên bố chung được ký bởi DeLauro, Sean Casten của Illinois, Madeleine Dean của Pennsylvania, Becca Balint của Vermont, Salud Carvajal và Mark Takano của California đều phù hợp với các chính sách của Biden, bao gồm cả lời kêu gọi ngừng bắn kéo dài sáu tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thả tất cả các con tin bị Hamas bắt giữ và đưa hàng viện trợ nhân đạo cực kỳ cần thiết vào Dải Gaza.
    .
    Nhóm 6 Dân biểu Dân chủ này đổ lỗi cho Thủ Tướng Netanyahu về việc chận cứu trợ cho người Palestine. Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo lắng rằng Thủ tướng Netanyahu đang tiến tới việc hủy diệt hoàn toàn Gaza và đã thể hiện sự coi thường hoàn toàn đối với mạng sống của người Palestine. Gần 30.000 người Palestine đã thiệt mạng - gần 70.000 người khác bị thương và hàng ngàn người mất tích. Đáng xấu hổ là ông ấy không sẵn lòng cho phép thực hiện các dịch vụ nhân đạo ở quy mô cần thiết.”

    VietBao Online
Working...
X