Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Làm sao để quy hoạch giúp TP.HCM trở lại vị trí hòn ngọc Viễn Đông?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Làm sao để quy hoạch giúp TP.HCM trở lại vị trí hòn ngọc Viễn Đông?

    TP.HCM như lò xo đang bị bó kỹ, làm sao quy hoạch để thành phố bật lên, phát triển bứt phá, xứng đáng quay lại vị trí hòn ngọc Viễn Đông...


    Toàn cảnh hội thảo sáng 28-2 - Ảnh: TTBC

    Sáng 28-2, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND TP.HCM tổ chức hội thảo tham vấn quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 tại Hà Nội.

    Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì hội thảo.

    TP.HCM không chỉ làm quy hoạch cho riêng TP


    Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh TP.HCM là đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế lớn hàng đầu của cả nước, nhưng thời gian qua sự phát triển của TP đối diện nhiều khó khăn, thách thức.

    Các tiềm năng chưa được khai thác tương xứng, tính vượt trội, sự năng động đang có chiều hướng suy giảm, tỉ lệ đóng góp GDP năm 2023 chỉ còn 16,5%...

    Đặc biệt lợi thế về cửa ngõ quốc tế của TP.HCM có thể suy giảm thời gian tới khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Ông Dũng mong các ý kiến chia sẻ tại hội thảo sẽ giúp cho TP có thông tin dữ liệu hoàn thành quy hoạch có chất lượng cao nhất, hiệu quả và khả thi.

    Thống nhất với ý kiến của bộ trưởng, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM xác định sẽ nhận lãnh vai trò là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Do đó quy hoạch lần này làm sao nhận diện hết điểm nghẽn, khai mở hết tiềm năng để TP đảm đương vai trò đấy.

    “TP.HCM không chỉ làm việc này cho TP.HCM và cũng không tự làm một mình được, mà phải làm trong bối cảnh liên kết vùng, trước hết là kết nối vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc liên kết vùng, hợp tác quốc tế, cần xác định lợi thế cạnh tranh của mình để chọn hướng đi phù hợp”, ông Mãi nói.

    TP.HCM chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh - Ảnh: CHÂU TUẤN

    xem thêm:

    https://tuoitre.vn/bo-truong-bo-kh-d...8143800749.htm

  • Font Size
    #2
    Bộ Trưởng Bộ Kế Hoạch Và Đầu Tư: Làm Sao Để Quy Hoạch Giúp TP.HCM Trở Lại Vị Trí Hòn Ngọc Viễn Đông?

    Dễ thôi! Trả lại tên SÀI GÒN và đám Ba-ke 1975 rút hết về Bắc.
    Nhanh, Gọn, lẹ là giải thể đảng CSVN trở lại thời kỳ VNCH

    Comment

    Working...
    X