Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nikki Haley có được chiến thắng đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng CH hôm Chủ nhật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nikki Haley có được chiến thắng đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng CH hôm Chủ nhật



    Nikki Haley đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Quận Columbia, đánh dấu chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch tranh cử năm 2024.

    Chiến thắng hôm Chủ Nhật của bà ít nhất cũng tạm thời ngăn chặn cuộc càn quét của Donald Trump trong các cuộc tranh cử của đảng Cộng hòa, mặc dù cựu tổng thống có thể sẽ thu hút thêm hàng trăm đại biểu trong cuộc đua Siêu Thứ Ba tuần này.

    Bất chấp những thất bại ban đầu, Haley cho biết cô sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua ít nhất là qua các cuộc thi đó, mặc dù cô từ chối nêu tên bất kỳ cuộc bầu cử sơ bộ nào mà cô cảm thấy tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng. Sau thất bại ở bang quê hương Nam Carolina, Haley vẫn kiên quyết rằng cử tri ở những nơi tiếp theo xứng đáng có một sự thay thế cho Trump bất chấp sự thống trị của ông cho đến nay trong chiến dịch tranh cử.

    Hãng thông tấn AP tuyên bố Haley là người chiến thắng vào tối Chủ nhật sau khi các quan chức của Đảng Cộng hòa D.C. công bố kết quả. Cô ấy đã thắng tất cả 19 đại biểu đang bị đe dọa.

    Người phát ngôn của Haley Olivia Perez-Cubas cho biết trong một tuyên bố: “Không có gì đáng ngạc nhiên khi những đảng viên Cộng hòa gần gũi nhất với sự rối loạn chức năng của Washington đang từ chối Donald Trump và tất cả sự hỗn loạn của ông ấy,” người phát ngôn của Haley, Olivia Perez-Cubas, nói trong một tuyên bố, đồng thời lưu ý rằng Haley đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa trong lịch sử.

    Washington là một trong những khu vực pháp lý có quy mô dân chủ nặng nề nhất trên toàn quốc, chỉ có khoảng 23.000 đảng viên Đảng Cộng hòa đã đăng ký trong thành phố. Đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng ở khu vực này trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 với 92% phiếu bầu.

    Chiến dịch tranh cử của Trump đã đưa ra một tuyên bố ngay sau chiến thắng của Haley, mỉa mai chúc mừng cô đã được các nhà vận động hành lang và những người trong cuộc DC muốn bảo vệ hiện trạng thất bại mệnh danh là “Nữ hoàng đầm lầy”.

    Haley đã tổ chức một cuộc biểu tình ở thủ đô của quốc gia vào thứ Sáu trước khi quay trở lại Bắc Carolina và một loạt bang tổ chức bầu cử sơ bộ Siêu Thứ Ba. Cô ấy nói đùa với hơn 100 người ủng hộ trong phòng khiêu vũ của khách sạn, "Ai nói rằng không có đảng viên Cộng hòa ở D.C., thôi nào."

    Haley nói: “Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi chạm vào mọi bàn tay có thể và nói chuyện với mọi người.

    Khi cô ấy đưa ra bài phát biểu tiêu chuẩn trong chiến dịch tranh cử của mình, chỉ trích Trump vì đã làm tăng thâm hụt liên bang, một người biểu tình đã hét lên: “Ông ấy không thể thắng trong một cuộc tổng tuyển cử. Thật là điên rồ.” Điều đó đã thúc đẩy sự đồng ý từ Haley, người lập luận rằng cô ấy có thể từ chối Biden nhiệm kỳ thứ hai nhưng Trump thì không.

    Trong khi vận động tranh cử với tư cách là một người công khai bảo thủ, Haley có xu hướng thể hiện tốt hơn trong số những cử tri ôn hòa và có khuynh hướng độc lập hơn.

    Theo AP VoteCast, một cuộc khảo sát với hơn 2.400 cử tri tham gia cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Nam Carolina, do NORC thực hiện cho AP, cho thấy 4 trong 10 người ủng hộ Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Nam Carolina là những người ôn hòa, so với 15% dành cho Trump. tại Đại học Chicago. Mặt khác, 8 trong 10 người ủng hộ Trump được xác định là người bảo thủ, so với khoảng một nửa số người ủng hộ Haley.

    Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở D.C. trong cuộc tái tranh cử năm 2020 nhưng đã xếp ở vị trí thứ ba cách xa bốn năm trước đó sau Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Florida và cựu Thống đốc bang Ohio John Kasich. Chiến thắng của Rubio là một trong ba chiến thắng duy nhất trong cuộc đấu thầu năm 2016 không thành công của anh. Những đảng viên Cộng hòa ôn hòa khác, bao gồm Mitt Romney và John McCain, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của thành phố vào năm 2012 và 2008 trên con đường giành được đề cử của Đảng Cộng hòa.

  • Font Size
    #2
    Vạn sự khởi đầu nan...gian tham cần loại bỏ. Ráng lên Nikki

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by familyguy View Post
      Chiến thắng hôm Chủ Nhật của bà ít nhất cũng tạm thời ngăn chặn cuộc càn quét của Donald Trump trong các cuộc tranh cử của đảng Cộng hòa, mặc dù cựu tổng thống có thể sẽ thu hút thêm hàng trăm đại biểu trong cuộc đua Siêu Thứ Ba tuần này.

      Originally posted by BánhBèo View Post
      Vạn sự khởi đầu nan...gian tham cần loại bỏ. Ráng lên Nikki
      Nếu chị Haley không thành công thì những người ủng hộ chị sẽ chống Trum, Biden hưởng lợi?

      Comment

      Working...
      X