Announcement

Collapse
No announcement yet.

Minnesota khoan được hồ chứa khí helium dồi dào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Minnesota khoan được hồ chứa khí helium dồi dào

    DULUTH, Minnesota (NV) – Một hồ chứa khí helium dồi dào được tìm thấy tại Minnesota vào tuần trước sau khi các máy khoan đào sâu vào lòng khu rừng thuộc dãy Iron Range của tiểu bang khi nguồn cung cấp khí hiếm ở Hoa Kỳ ngày càng vơi dần, theo Fox Business.

    Pulsar Helium Inc., công ty đặt trụ sở tại Canada, công bố trong một bản tin hôm Thứ Năm, 29 Tháng Hai rằng nhân viên của họ tiếp xúc các loại khí có nồng độ lên tới 12.4% helium khi giàn khoan của họ đạt tới độ sâu 2,200 tại địa điểm khoan Đề Án Topaz. Nồng độ helium trên 0.3% đã được coi là có hiệu quả kinh tế.

    Thomas Abraham-James, chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Pulsar, cho biết ông rất “vui mừng” về “kết quả ngoài mong đợi.”

    Công ty Pulsar Helium Inc. tìm thấy helium với nồng độ lên tới 12.4% tại Đề Án Topaz ở Minnesota (Hình: Pulsar Helium)

    “Đây là một ngày quan trọng cho hoạt động thăm dò khí helium, với việc chúng tôi xác nhận khám phá ban đầu ở khu vực tài phán mới của Minnesota. Tôi mong chờ được cập nhật tin tức cho thị trường khi chúng tôi có kết quả cuối cùng,” Abraham-James nói.

    Nồng độ helium được đo bằng máy quang phổ khối tại địa điểm khoan và các mẫu khí thu được sẽ được gửi tới “phòng thí nghiệm khí đốt chuyên biệt để xác định thành phần phân tử đầy đủ, loại bỏ ô nhiễm trong khí helium và đặc tính đồng vị,” công ty cho biết.

    Abraham-James nói với Minneapolis Star Tribune rằng gần như toàn bộ khí helium là sản phẩm phụ trợ của quá trình sản xuất khí đốt tự nhiên, nhưng hàm lượng khí ít hơn không phải là ưu tiên hàng đầu của các công ty sản xuất khí đốt.

    Những đặc tính độc đáo của khí helium giúp cho nó trở thành một nguồn tài nguyên quan trọng và rất đáng mong chờ.

    Mặc dù được biết đến như một loại khí đốt nhẹ có thể bơm đầy bong bóng bay và khinh khí cầu, helium cũng có thể ở dạng lỏng và hoạt động như chất làm mát cho nam châm siêu dẫn, cần thiết để vận hành máy MRI và ứng dụng trong sản xuất chất bán dẫn. Loại khí này cũng có ứng dụng trong ngành công nghiệp quốc phòng, từ thử nghiệm động cơ hỏa tiễn cho tới hệ thống hỏa tiễn điều khiển vô tuyến không đối không và còn nhiều ứng dụng khác.

    Vào Tháng Giêng, Hiệp Hội Khí Nén đưa ra cảnh cáo trong một bức thư rằng việc chính phủ Hoa Kỳ bán hệ thống Dự Trữ Helium Liên Bang (FHR) “có thể dẫn tới sự gián đoạn nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng helium của Hoa Kỳ.”

    FHR trải rộng trên các tiểu bang Texas, Oklahoma và Kansas và cung cấp 20% nguồn cung khí helium của Hoa Kỳ.

    Hồ chứa helium ở Minnesota vô tình được tìm thấy ở dãy Iron Range vào năm 2011 khi một công ty có tên Duluth Metals đang khoan tìm bạch kim và palladium, theo các hãng tin địa phương. (TTHN)
Working...
X