Announcement

Collapse
No announcement yet.

Weisselberg nhận tội nói dối trong quá trình lấy lời khai cho phiên tòa xét xử gian lận Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Weisselberg nhận tội nói dối trong quá trình lấy lời khai cho phiên tòa xét xử gian lận Trump


    Allen Weisselberg và ứng cử viên tổng thống lúc đó là Donald Trump tại cuộc họp báo ở Tháp Trump ở Manhattan, ngày 31 tháng 5 năm 2016. (Carlo Allegri/Reuters)


    Cựu Giám đốc Tài chính của Tổ chức Trump, Allen Weisselberg, đã ra đầu thú trước các công tố viên hôm thứ Hai và nhận tội nói dối trong lời khai với văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New York Letitia James trong phiên tòa xét xử gian lận tài chính của cựu Tổng thống Trump. Weisselberg đã bị Thẩm phán Arthur Engoron phạt 1 triệu USD như một phần của phán quyết nặng nề chống lại Trump, các con trai trưởng thành của ông và các thành viên trong công việc kinh doanh của gia đình. Đúng như dự đoán, Tòa án Tối cao ra phán quyết rằng Quốc hội, chứ không phải từng bang riêng lẻ, là cơ quan duy nhất có thể cấm các ứng cử viên “tham gia nổi dậy” giữ chức vụ lần nữa. Dưới đây là những diễn biến pháp lý mới nhất liên quan đến việc cựu tổng thống hy vọng tái đắc cử vào Nhà Trắng vào năm 2024.

    Gian lận tài chính ở New York
    • Hôm thứ Hai, Weisselberg đã nhận tội hai tội khai man liên quan đến lời khai mà ông đưa ra cho văn phòng của James trong phiên tòa xét xử gian lận tài chính đối với Trump, các con trai trưởng thành của ông và công việc kinh doanh của gia đình họ, CNN đưa tin.
    • Weisselberg đã nhận tội các công tố viên vào sáng thứ Hai. Theo các điều khoản của thỏa thuận, ông ta sẽ bị kết án 5 tháng tù.
    • Trong nhiều tuần, Weisselberg đã đàm phán thỏa thuận với các công tố viên Manhattan, nhưng để đổi lấy việc nhận tội, ông sẽ không phải làm chứng chống lại Trump trong phiên tòa sắp tới về vi phạm tài chính và thuế trong chiến dịch tranh cử.
    • Năm 2022, Weisselberg, 76 tuổi, đã nhận 15 tội gian lận thuế. Anh ta bị kết án 5 tháng tù nhưng chỉ thụ án 100 ngày tại nhà tù Rikers Island.
    • Sau khi biết rằng Weisselberg có thể đang thương lượng một thỏa thuận nhận tội với Bragg, Engoron đã yêu cầu các luật sư trong vụ lừa đảo cung cấp cho ông ta bất kỳ thông tin nào mà họ có thể có về việc Weisselberg nằm trên bục nhân chứng.
    • Là một phần của phán quyết chống lại các bị cáo, Engoron đã phạt Weisselberg 1 triệu đô la cộng với tiền lãi và cấm anh ta làm việc cho Trump Org. trong bất kỳ khả năng tài chính nào.
    • Trong một tuyên bố, Trump Org. cho biết Weisselberg “hiện đang bị Biện lý quận Manhattan sử dụng như một con tốt trong một nỗ lực thiêu đốt nhằm làm hại cựu Tổng thống.”
    Trên bục nhân chứng, Weisselberg cố gắng thuyết phục thẩm phán rằng ông không thổi phồng quá mức tài sản cá nhân và doanh nghiệp của Trump để có được khoản vay và lãi suất bảo hiểm ưu đãi. Thỏa thuận nhận tội chỉ là một bằng chứng nữa sẽ được sử dụng để chống lại kháng cáo của Trump về phán quyết khổng lồ trị giá 464 triệu USD của Engoron chống lại cựu tổng thống và công ty của ông.

    https://www.yahoo.com/news/trump-legal-news-brief-weisselberg-pleads-guilty-to-lying-during-deposition-for-trum
    p-fraud-trial-161011017.html
    Attached Files
Working...
X