Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ Quốc phòng Ukraine giới thiệu cải tiến chiến hào ở tỉnh Donetsk

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ Quốc phòng Ukraine giới thiệu cải tiến chiến hào ở tỉnh Donetsk


    Ảnh: Army Inform

    Army Inform, ấn phẩm của Bộ Quốc phòng Ukraine, đưa tin rằng quân đội đang xây dựng một cứ điểm trung đội ngay tại tuyến hỏa lực trong khu vực trách nhiệm của một trong các nhóm chiến lược tác chiến.

    "Chỉ có nhân viên quân sự làm việc ở đây vì quá gần đường liên lạc, và Lực lượng vũ trang nắm rõ hơn các yêu cầu và thông số kỹ thuật của công tác chiến đấu. Do đó, những thành trì như vậy được các đơn vị công binh dựng lên."

    Ấn phẩm viết rằng do tính chất và thực tế của chiến tranh hiện đại, các chiến hào được làm rộng hơn và sâu hơn để tạo thêm không gian cho việc cơ động giữa các thiết bị hoặc khiêng người bị thương trên cáng.

    Leonid, một sĩ quan trong lực lượng công binh, giải thích các tiêu chuẩn xây dựng các công sự như vậy đã thay đổi như thế nào:

    "Nếu độ sâu và chiều rộng của rãnh là tiêu chuẩn trong Thế chiến thứ hai (1,5 mét x 80 cm), thì hiện tại chúng tôi đang xây dựng các rãnh sâu 2 mét và rộng khoảng 1 mét. Một lan can khác dài nửa mét được thêm vào bên trên. Đồng thời, nó không thể mở rộng quy mô vì các rãnh sẽ dễ bị pháo kích hơn. Trong xây dựng, chúng tôi sử dụng vải địa kỹ thuật, lưới, ván và thanh."


    Ảnh: Army Inform

    Vì rãnh có hình zíc zắc nên các góc được gia cố bằng các cột và miếng đệm bổ sung. Điểm bắn được lót bằng ván gỗ.
    Các lối thoát hiểm với sự chuyển đổi độ cao mượt mà cũng được thiết kế để ngăn ngừa thương tích khi di chuyển nhanh.


    Khu vực bị chặn cao khoảng 2 mét 30 cm. Có một khung chắc chắn, các dầm dọc ngang chồng lên nhau và hai khúc gỗ: một cuộn chứa nửa mét đất, và cuộn thứ hai chứa cùng một lượng đất.


    Mọi thứ đều bị che đậy. Trong trường hợp bị pháo kích, bạn có thể nhanh chóng chạy đến những khu vực như vậy từ điểm bắn của mình. Một cái giếng được đào ở mỗi lối vào và lối ra để thu nước và ngăn nước chảy vào khu vực bị chặn.


    “Ưu điểm của việc làm việc với gỗ là tốc độ, nhược điểm là dễ vỡ (cần phải sửa chữa trong hai năm). Chúng tôi làm các miếng đệm từ bên dưới và bên trên phần được che phủ [của chiến hào] để đảm bảo sức mạnh cấu trúc và lắp đặt hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái. Chúng tôi đã cân nhắc lời khuyên của các chỉ huy bộ binh dày dạn kinh nghiệm khi vạch ra chiến lược của mình."



    Ukrayinska Pravda
Working...
X