Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ngay cả các thẩm phán theo chủ nghĩa tự do cũng đồng ý rằng Trump nên tiếp tục tham gia bỏ phiếu. Những người tiến bộ vẫn tan chảy.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ngay cả các thẩm phán theo chủ nghĩa tự do cũng đồng ý rằng Trump nên tiếp tục tham gia bỏ phiếu. Những người tiến bộ vẫn tan chảy.

    Siêu Thứ Ba đang đến gần, khi 15 bang và một vùng lãnh thổ sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ. Nhờ phán quyết dứt khoát hôm thứ Hai, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ vẫn có tên trong lá phiếu ở tất cả các bang.

    Colorado và các bang khác đã cố gắng loại Trump khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ vì những hành động của ông ấy dẫn đến và trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Bằng cách tuyên bố Trump đã thực hiện một số hình thức “nổi loạn” vào ngày hôm đó, những người ủng hộ về việc sa thải ông cho biết đây là một nỗ lực để bảo tồn nền dân chủ - điều mà các đảng viên Đảng Dân chủ rất muốn nói những ngày này.

    Nhưng liệu có điều gì kém dân chủ hơn việc ngăn cản người dân Mỹ được lựa chọn ứng cử viên tổng thống?

    Tòa án tối cao đã chấm dứt khả năng đó. Ơn Chúa.

    Tất cả chín thẩm phán, bao gồm cả ba thẩm phán theo chủ nghĩa tự do, đều đồng tình rằng chỉ Quốc hội mới có thẩm quyền hạn chế quyền tiếp cận lá phiếu của ứng cử viên nếu xảy ra cáo buộc vi phạm Mục 3 của Tu chính án thứ 14. Đó là điều sửa đổi hiến pháp ngăn cản những người tham gia nổi dậy nắm giữ một chức vụ liên bang.


    Các thẩm phán giải thích: “Chúng tôi kết luận rằng các bang có thể loại bỏ tư cách của những người nắm giữ hoặc cố gắng giữ chức vụ bang” . “Nhưng theo hiến pháp, các bang không có quyền thực thi Mục 3 đối với các chức vụ liên bang, đặc biệt là tổng thống.”




    Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trước những người ủng hộ ở Greensboro, Bắc Carolina vào ngày 2 tháng 3 năm 2024.Hãy nghĩ những gì bạn muốn về Trump, nhưng ông ấy vẫn xứng đáng có ngày ra tòa liên quan đến hành động của ông ấy vào ngày 6 tháng 1. Tại thời điểm này, ông ấy vẫn chưa bị kết án bất cứ điều gì. Và chỉ vì các đảng viên Đảng Dân chủ và nhiều người Mỹ khác không thích những gì họ chứng kiến ​​ngày hôm đó, nên mức đó chưa đủ cao để loại ông ta ra khỏi lá phiếu.

    Đây là người mà gần một nửa số cử tri đã tìm cách tái tranh cử vào năm 2020, và các cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa dường như đã quyết định lựa chọn lại. Anh ấy hầu như không phải là một ứng cử viên ngoài lề.

    Ngay cả một quyết định nhất trí của Tòa án tối cao cũng không thể làm hài lòng những người theo chủ nghĩa tự do

    Tôi đã hy vọng rằng một quyết định nhất trí sẽ xoa dịu sự khó chịu đối với phán quyết bằng cách chỉ ra rằng nó có nguồn gốc vững chắc từ luật pháp và Hiến pháp - chứ không phải hệ tư tưởng. Đó cũng là điều mà Thẩm phán Amy Coney Barrett mong muốn.


    Theo quan điểm đồng tình, cô viết : “Đặc biệt trong hoàn cảnh này, các bài viết về Tòa án nên làm giảm nhiệt độ quốc gia chứ không phải tăng lên. Vì mục đích hiện tại, sự khác biệt của chúng ta không còn quan trọng bằng sự nhất trí của chúng ta: Tất cả chín Thẩm phán đều đồng ý về kết quả của vụ án này. Đó là thông điệp mà người Mỹ nên mang về nhà.”

    Không có may mắn như vậy.

    Những phản ứng không cần thiết bắt đầu xuất hiện ngay lập tức. Ví dụ, kẻ khiêu khích cánh tả Keith Olbermann
    đã đưa ra một thái độ nóng nảy , xúc phạm ba thẩm phán (phụ nữ) theo chủ nghĩa tự do vì đã “chứng tỏ mình không có khả năng đọc hiểu”. Tôi chắc chắn rằng các Thẩm phán Ketanji Brown Jackson, Elena Kegan và Sonia Sotomayor sẽ có quan điểm khác.

    Nhận các cột từ chuyên mục yêu thích của bạn + phân tích của chuyên gia về các vấn đề hàng đầu, được gửi thẳng đến thiết bị của bạn thông qua ứng dụng USA TODAY. Bạn chưa có ứng dụng?
    Tải xuống miễn phí từ cửa hàng ứng dụng của bạn .

    Olbermann cũng đưa ra nhận xét hợp lý rằng tòa án – một trong ba nhánh không thể thiếu của chính phủ – nên “giải tán”.

    Bạn hiểu ý rồi.

    Sau đó, có những tiêu đề “tin tức”
    như thế này từ AP : “Tòa án tối cao phục hồi quyền bỏ phiếu cho Trump, bác bỏ những nỗ lực của tiểu bang nhằm buộc ông ta phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào Điện Capitol vào năm 2021”.

    Đó hoàn toàn không phải là điều mà tòa án đã phán quyết. Nhưng tại sao lại để sự thật cản trở việc đóng khung chống Trump?

    Hãy để người dân bỏ phiếu. Giai đoạn.

    Phần lớn phe cánh tả, bao gồm cả giới truyền thông, mù quáng vì lòng căm thù Trump đến mức họ quên mất hệ thống chính phủ của chúng ta phải hoạt động như thế nào.

    Cách chắc chắn nhất để buộc Trump phải chịu trách nhiệm sẽ diễn ra tại thùng phiếu - bây giờ là trong các cuộc bầu cử sơ bộ và vào tháng 11. Nếu các đảng viên Đảng Dân chủ thực sự sợ ông ấy đến vậy, họ có thể tranh cử khá nhiều người khác ngoài Tổng thống Joe Biden, người đang có nguy cơ thua cuộc nghiêm trọng vào tháng 11.


    Cố gắng thực hiện những hành động thiếu khôn ngoan như Colorado đã làm sẽ chỉ làm chia rẽ đất nước hơn nữa và góp phần gây mất lòng tin vào các cuộc bầu cử đã hình thành trong vài năm qua.

    Hãy để người dân bỏ phiếu, đó là cách rõ ràng nhất để công dân có tiếng nói trong nước cộng hòa của chúng ta.


Working...
X