Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kẻ rò rỉ thông tin Lầu Năm Góc nhận tội và sẽ phải ngồi tù 16 năm sau khi chia sẻ thông tin quân sự

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kẻ rò rỉ thông tin Lầu Năm Góc nhận tội và sẽ phải ngồi tù 16 năm sau khi chia sẻ thông tin quân sự


    Kẻ rò rỉ thông tin Lầu Năm Góc nhận tội và sẽ phải ngồi tù 16 năm sau khi chia sẻ thông tin quân sự

    Jack Teixeira , một thành viên của Lực lượng Phòng không Vệ binh Quốc gia Massachusetts bị cáo buộc làm rò rỉ các tài liệu quân sự mật, đã chấp nhận thỏa thuận nhận tội với tòa án .

    Teixeira, 22 tuổi, đã xuất hiện tại tòa án liên bang
    Boston vào sáng thứ Hai. Theo Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, ông đã bị bắt khoảng một năm trước vì “xóa bỏ, lưu giữ và truyền tải trái phép thông tin quốc phòng mật”.

    Anh ta bị buộc tội sáu tội cố ý lưu giữ và truyền thông tin quốc phòng, mà – theo Đạo luật gián điệp – mỗi tội có mức án tối đa là 10 năm tù. Theo thỏa thuận nhận tội, Teixeira sẽ phải ngồi tù 16 năm.

    Ngoài án tù, Teixeira sẽ phải nộp phạt 50.000 USD và chịu 36 tháng quản chế.

    Các tài liệu mật mà ông được cho là đã chia sẻ đã trình bày chi tiết về cuộc chiến trên bộ của Nga ở Ukraine và chứa đựng
    các bí mật quốc phòng và an ninh quốc gia khác .

    Vào tháng 6 năm 2023, Teixeira không nhận tội cả sáu tội danh.

    Teixeira được cho là đã có quyền truy cập vào những tài liệu đó thông qua công việc của anh ta trong Đội Tình báo 102. Anh ấy đã làm việc với đơn vị tại Căn cứ Phòng không Quốc gia Otis ở Massachusetts. Khi ở đó, anh ta được cho là đã truy cập các tập tin mật và sau đó chia sẻ chúng với những người bạn chơi game của mình trên Discord.

    Trong khi các công tố viên chưa tiết lộ động cơ dẫn đến vụ rò rỉ thông tin của Teixeira, những người dùng quen thuộc với anh ta trên Discord đã mô tả anh ta là một người thích khoe khoang và tự miêu tả mình là một nhân vật quan trọng và quyền lực.

    Theo Washington, các thành viên của máy chủ Discord “Thug Shaker Central” - phần lớn là nam giới trẻ tuổi, thích mọi thứ liên quan đến quân đội, từ trò chơi điện tử đến súng ống ngoài đời thực - được cho là đã đăng các meme về việc làm hại các quan chức liên bang và điều đó phản ánh những âm mưu chống chính phủ liên bang, theo Washington.

    Một đoạn video cho thấy Teixeira “hét lên những lời lẽ phân biệt chủng tộc và chống Do Thái trước khi bắn một khẩu súng trường” cũng được các thành viên của máy chủ cho các phóng viên của The Washington Post xem.

    Vào tháng 12, 15 phi công đã bị kỷ luật - bao gồm cả việc cách chức chỉ huy - sau khi họ phát hiện ra rằng Teixeira đang tìm kiếm thông tin mật nhưng không làm gì để ngăn cản anh ta.

    Là một phần của thỏa thuận nhận tội, Teixeira sẽ phải gặp các quan chức của cả Bộ Quốc phòng và Bộ Tư pháp để thảo luận về những rò rỉ của anh ta và trả lại bất kỳ thông tin nào anh ta có.

    Teixeira vẫn được coi là thành viên của Lực lượng Phòng không Vệ binh Quốc gia, mặc dù anh ta đã không được trả lương kể từ khi bị truy tố.


Working...
X