Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tàu hải cảnh Trung Quốc đối đầu tàu tuần duyên Philippines, bốn người bị thương

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tàu hải cảnh Trung Quốc đối đầu tàu tuần duyên Philippines, bốn người bị thương


    TÀU HẢI CẢNH TRUNG QUỐC ĐỐI ĐẦU TÀU TUẦN DUYÊN PHILIPPINES , BỐN NGƯỜI BỊ THƯƠNG


    https://www.youtube.com/watch?v=h8ryok8orP4



    Một vụ va chạm giữa tàu hải cảnh Trung Quốc và tàu tuần duyên Philippines ở Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông hôm 5/3 xảy ra đã khiến ít nhất bốn thủy thủ Philippines bị thương.

    Hãng tin AP vào cùng ngày dẫn lời giới chức Philippines cho biết :

    - Các tàu hải cảnh Trung Quốc cùng các tàu hộ tống đã chặn các tàu tuần duyên và tiếp tế của Philippines đến Bãi Cỏ Mây đồng thời thực hiện những bước nguy hiểm dẫn đến các va chạm nhỏ giữa các tàu.

    Tàu BRP Sindangan của Philippines bị hư hỏng nhẹ từ vụ va chạm xảy ra vào buổi sáng sớm.

    Khoảng một giờ sau đó, một tàu hải cảnh của Trung Quốc đã chặn và sau đó đâm vào tàu tiếp tế của Philippines khi tàu này đang được tàu tuần duyên hộ tống, theo giới chức Philippines.


    Click image for larger version  Name:	tau-TQPhi-1000-696x696.jpg Views:	1 Size:	53.5 KB ID:	187730


    Tàu tiếp tế của Philippines sau đó bị các tàu hải cảnh Trung Quốc phun vòi rồng khiến cửa kính bị vỡ và làm ít nhất bốn thủy thủ trên tàu bị thương, theo thông báo tư lực lượng đặc nhiệm Philippines tham gia trong vụ tranh chấp này.

    Theo lực lượng đặc nhiệm Philippines, hành động của phía Trung Quốc là một nỗ lực khác nhằm ngăn chặn bất hợp pháp hoạt động tiếp tế thường kỳ của Philippines.

    Bộ Ngoại giao Philippines [b][size=4][color=green][i]đã triệu phó đại sứ Trung Quốc đến để đưa ra phản đối chính thức về hành động của tàu hải cảnh Trung Quốc và nói điều này không thể chấp nhận được.

    Bộ Ngoại giao Philippines viết trong thông báo yêu cầu :

    - " Các tàu Trung Quốc phải rời khỏi Bãi Cỏ Mây mà Manila gọi là Ayugin."



    Click image for larger version  Name:	Philippines-bien-dong-696x696.jpg Views:	1 Size:	53.6 KB ID:	187731 Click image for larger version  Name:	bOHdHO.jpg Views:	1 Size:	46.3 KB ID:	187732



    Bãi Cỏ Mây do Philippines kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng đòi chủ quyền với khu vực này và đã bao vây bãi này bằng các tàu hải cảnh, hải quân và các tàu khác nhằm ngăn chặn các lực lượng Philippines vận chuyển vật liệu xây dựng đến để gia cố tàu BRP Sierra Madre mà Manila để lại đây từ cuối những năm 1990.

    Khu vực này cũng chứng kiến nhiều vụ đụng độ giữa tuần duyên hai nước vào năm ngoái.

    Hải cảnh Trung Quốc trong một tuyên bố nói rằng họ đã thực hiện những biện pháp theo luật để ngăn chặn các tàu của Philippines xâm nhập trái phép vào vùng nước mà Bắc Kinh đòi chủ quyền./.

    https://www.youtube.com/watch?v=5p0QRSYmXrs



    RFA

    https://chantroimoimedia.com
Working...
X