Announcement

Collapse
No announcement yet.

TATC ấn định ngày tranh luận về quyền miễn bị truy tố của tổng thống Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TATC ấn định ngày tranh luận về quyền miễn bị truy tố của tổng thống Trump



    Tòa án Tối cao Hoa Kỳ tuyên bố sẽ bắt đầu nghe các tranh luận từ 2 phía vào ngày 25 tháng 4 về việc liệu quyền miễn trừ của tổng thống có bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump khỏi bị truy tố vì cố gắng lật ngược lại thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước Joe Biden hay không.

    Tòa án đã công bố lịch tranh luận cập nhật một tuần sau khi đồng ý thụ lý vụ việc và tạo động lực cho cựu tổng thống bằng cách tạm dừng truy tố hình sự đang được Luật sư đặc biệt Jack Smith theo đuổi. Trước đó họ đã tiết lộ tuần nào họ sẽ xét xử vấn đề nhưng chưa đưa ra ngày chính xác.

    Các thẩm phán sẽ xem xét việc tòa án cấp dưới bác bỏ yêu cầu miễn trừ truy tố của Trump vì ông là tổng thống khi thực hiện các hành động nhằm đảo ngược chiến thắng bầu cử của Tổng thống Joe Biden trước ông.

    Trump, cựu tổng thống đầu tiên phải đối mặt với cáo buộc hình sự, đang sẵn sàng trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa để thách thức tổng thống của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 ở Mỹ. Đối thủ cuối cùng của ông trong cuộc tranh cử, cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley, đã rút khỏi cuộc đua vào thứ Tư.

    Vụ kiện miễn trừ một lần nữa đẩy cơ quan tư pháp hàng đầu của quốc gia, nơi có đa số bảo thủ 6-3 bao gồm ba thẩm phán do Trump bổ nhiệm, vào cuộc bầu cử.

  • Font Size
    #2



    Tranh Democratic Underpound

    Comment

    Working...
    X